Kết bài mở rộng kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu lớp 4

Viết kết bài mở rộng kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 1

Nhân vật cậu bé trong câu chuyện Người ăn xin có mộ trái tim vô cùng ấm áp. Cậu bé ấy đã đối xử với mọi người bằng sự nhân hậu và yêu thương, không có chút phân biệt nào. Chính điều đó đã khiến ông lão ăn xin vô cùng xúc động. Bởi thứ mà ông nhận được từ cậu bé còn quý trọng hơn gấp nhiều lần tiền bạc, của cải. Kết thúc ấy của câu chuyện giúp em hiểu hơn về ý nghĩa to lớn của tấm lòng nhân hậu trong cuộc sống. Nó không chỉ giúp người được nhận và người cho đi được hạnh phúc, mà còn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Viết kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 2

Nhờ có lòng trung thực, thẳng thắn, không bị quyền lực và tiền bạc làm lung lay ý chí, mà cuối cùng cậu bé trong câu chuyện Những hạt thóc giống đã được kế thừa ngôi báu. Kết thúc có hậu ấy, giúp em hiểu thêm sức nặng và ý nghĩa to lớn của lòng trung thực trong cuộc sống. Sự trung thực giúp chúng ta khẳng định được giá trị con người đồng thời thể hiện được một phẩm chất cao quý. Điều đó giúp chúng ta được yêu mến, tôn trọng và tạo nên một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Viết kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 3

Qua hai nhân vật người mẹ và người con, câu chuyện Sự tích Hồ Ba Bể đã giải thích theo cách hiểu của ông cha ta về nguồn gốc của địa danh Hồ Ba Bể. Cùng với đó, là bài học về sự nhân hậu, biết yêu thương, giúp đỡ người khác qua hai mẹ con tốt bụng. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng họ biết chia sẻ, giúp đỡ người gặp hoạn nạn bằng cả tấm lòng của mình. Nhờ vậy mà họ được thoát khỏi cơn lũ khổng lồ. Từ đó, câu chuyện khuyên nhủ chúng ta nên sống chan hòa yêu thương, biết quan tâm đến mọi người.

Viết kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 4

Câu chuyện Ba lưỡi rìu đã xây dựng thành công một chàng tiều phu vô cùng trung thực, thật thà. Nhờ những phẩm chất tốt đẹp ấy mà anh nhận được phần thưởng là một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. Từ đó thể hiện quan niệm của ông cha ta từ ngày xưa, rằng người ở tốt sẽ gặp lành. Anh tiều phu chính là tấm gương về lòng trung thực cho em và những bạn nhỏ khác noi theo.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
21 3.444
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm