Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4

Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống

Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống Mẫu 1

Sau một thời gian dài đắn đo suy nghĩ, tôi đã quyết định phải hành động vì ước mơ của mình. Tôi không thể nào tiếp tục chần chừ thêm nữa. Thế là, sau bữa tối, tôi đã xin phép được trò chuyện riêng với bố một cách nghiêm túc. Như cảm nhận được sự quyết tâm của tôi, bố đã gọi tôi vào phòng đọc sách - nơi bố vẫn thường tiếp các vị khách quan trọng đến nhà.

- Con muốn nói với bố điều gì, Mi-lô? - Bố tôi bắt đầu cuộc trò chuyện bằng chất giọng trầm ấm.

Ánh mắt sâu thẳm và dịu dàng của bố khiến tôi bỗng nhiên cảm thấy tự tin hơn hẳn. Tôi mạch lạc bày tỏ:

- Dạ bố ơi, con muốn xin bố cho con được học chơi trống với các bạn ạ.

Nói xong, tôi cúi gằm mặt xuống đất, hai tay bấu chặt lấy vạt áo, không dám nhìn bố. Cứ thế, tôi im lặng chờ một bản án từ bố của mình. Và rồi, một đôi tay ấm áp đặt lên bờ vai của tôi, giọng bố vang lên ấm áp và tin cậy:

- Con thật sự muốn trở thành một tay trống đến vậy ư? Mặc kệ việc con sẽ phải đối mặt với sự phê phán, quay lưng của mọi người vì đã đi ngược lại với truyền thống?

- Vâng ạ! Đó là ước mơ lớn nhất của con. Con có thể làm mọi điều, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện nó bố ạ. - Thoạt đầu, giọng tôi còn run run, nhưng cuối cùng nó trở nên chắc chắn đến kì lạ.

Tôi đã chuẩn bị thêm những lời thuyết phục khác để tìm cách khiến bố đồng ý. Nhưng bất ngờ là, bố lại ôm chầm lấy tôi và nói rằng bố đồng ý. Có lẽ, bố cũng cảm nhận được khát khao chơi trống cháy bỏng ở bên trong tôi.

Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống Mẫu 2

Sau khi quyết tâm theo đuổi đam mê chơi trống của mình, em đã trở về nhà để trò chuyện với bố. Lần đầu tiên, em dám nhìn thẳng vào đôi mắt bố, để ói về khát vọng của mình:

- Bố ơi, bố hãy cho con được tham gia học chơi trống ở lớp nhạc cụ được không ạ?

- Sao con lại muốn học chơi trống? Từ trước đến nay, chỉ có con trai ở đảo mình mới được chơi trống thôi con ạ. - Bố tôi dịu dàng trả lời.

- Nhưng con yêu chơi trống lắm bố ạ. Lúc nào con cũng mơ ước được trở thành một tay trống được biểu diễn cho mọi người cùng xem. - Tôi tha thiết xin bố.

Lần này, bố nghiêm túc nhìn tôi chăm chú một hồi lâu. Dường như bị ngọn lửa khát vọng trong hai mắt tôi, thuyết phục. Bố đặt tờ báo trên bàn xuống, và hỏi lại tôi bằng giọng điệu vô cùng nghiêm túc:

- Con thật sự thích chơi trống đến vậy ư? Kể cả việc học trống có nhiều khó khăn, và có lẽ mọi người trên đảo sẽ không ủng hộ con?

- Vâng! Con chắc chắn ạ! - Tôi trả lời chắc nịch.

Và thế là, bố đã đồng ý cho tôi được tham gia học chơi trống như ước muốn của mình.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
381 23.823
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm