Viết đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4

Viết đoạn văn ngắn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về tài năng của một nhân vật em đã học.

Viết đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật em đã học - Mẫu 1

(1) Yết Kiêu là một chàng trai có xuất thân bình thường, cũng chưa từng học qua một trường lớp nào đào tạo bài bản. (2) Ấy thế mà ông lại có khả năng bơi lội và lặn sâu dưới nước trong một thời gian dài thật đáng kinh ngạc. (3) Yết Kiêu đã dùng tài năng thiên bẩm ấy của mình để một mình tấn công thuyền giặc, góp sức chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc. (4) Tài năng và tinh thần yêu nước, sự dũng cảm của ông khiến em vô cùng kính trọng và nể phục.

Viết đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật em đã học - Mẫu 2

(1) Trong những văn bản về người có tài năng đã được học, em đặc biệt yêu mến và kính trọng nhân vật Mạc Đĩnh Chi. (2) Tuy có ngoại hình bình thường, nhưng bên trong ông là cả một kho tàng tri thức và tấm lòng nhân hậu. (3) Khi bị nhà vua cố tình hỏi khó vì cho rằng chưa có ngoại hình xứng đáng với ngôi vị Trạng Nguyên, ông không chỉ trả lời thuyết phục, mà còn viết câu trả lời thành một bài phú để bày tỏ ý chí của mình. (4) Sự thông minh, nhanh trí và tấm lòng của ông đã khiến nhà vua vô cùng hài lòng, lập tức phong làm Trạng Nguyên.

Viết đoạn văn ngắn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4

Viết đoạn văn ngắn nói về tài năng của một nhân vật - Mẫu 3

Mạc Đĩnh Chi là một nhân vật lịch sử nức tiếng xa gần về tài trí của mình. Ông sinh ra với ngoại hình xấu xí và dáng người thấp bé, nên thường bị người khác chê cười. Thế nhưng ẩn sau vẻ ngoài ấy là cả một trí tuệ to lớn, sáng ngời mà hiếm ai có thể sánh bằng. Mạc Đĩnh Chi nổi tiếng nhất với bài thơ Hoa sen bên giếng ngọc, được ứng tác ngay khi tiếp kiến nhà vua. Nhờ bài thơ này, mà không chỉ nhà vua mà còn cả triều thần đều nể phục trí tuệ của ông, không còn nghi ngờ hay chê cười về ngoại hình. Sau này, Mạc Đĩnh Chi được cử đi sứ nhiều lần, và lần nào cũng bình an trở về. Đặc biệt, ông còn nhiều lần ứng đối trực diện, vượt qua các thử thách của nhà Nguyên, để bảo toàn danh dự của nước ta. Ông còn được chính tay vua nhà Nguyên phê lên quạt là Lưỡng quốc Trạng Nguyên, sau khi đọc bài thơ luận của ông. Điều đó đã chứng thực rõ nét về tài năng hơn người của Mạc Đĩnh Chi.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
76 7.008
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm