Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định lớp 4

Viết một đoạn văn Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định Mẫu 1

Mùa hè là thời điểm lá bàng phát triển rực rỡ và đẹp nhất trong cả chu kì của mình. Lúc này, chiếc lá bàng nhỏ bé ngày nào đã lớn lên, to như bàn tay của bố. Đầu lá tròn và thon nhỏ dần về cuống lá, giống như hình giọt nước. Từ gân chính mọc thẳng từ cuống lá, các gân phụ chĩa ra hình xương cá, đối xứng hai bên rất đều. Nhờ các gân lá nhỏ đó, mà lá bàng càng thêm căng lên, nom như cánh thuyền buồm. Mặt trên lá bàng nhờ tiếp xúc nhiều với áng nắng mà có màu xanh sẫm, căng bóng. Mặt dưới thì có màu nhạt hơn hẳn, nên đôi khi đứng ở dưới nhìn lên, có cảm giác như màu lá bàng bị phai đi vì nắng. Những cành bàng mọc ở thấp, thường bị chúng em ngắt lá để làm quạt mát hay nón chê đầu vào giờ ra chơi dưới sân. Tuy nhiên, chúng em chỉ hái những chiếc lá to và già, chứ không bao giờ hái lá non cả. Hình ảnh và mùi hương của những chiếc lá bàng xanh ấy, khắc sâu vào tâm trí chúng em cùng với mùi thơm của ánh nắng đầu mùa hạ.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định Mẫu 2

Lá chuối khi còn non với em là lúc đẹp nhất của nó. Chiếc lá chuối từ khi còn non thì cũng đã có kích thước to hơn hẳn các loại lá khác trong vườn. Thường nó dài đến cả một mét, hoặc ngắn hơn một chút. Chiếc lá lúc này có màu xanh non, khác hẳn những chiếc lá chuối khác. Vì còn non, nên lá chuối khá mỏng, mềm và dễ bị rách lắm. Do đó mẹ chuối cẩn thận cuộn lá non lại như một phong thư, dựng đứng thẳng lên trời. Chắc vì tốn nhiều công sức chăm bẵm và bảo vệ lá chuối non quá, nên mỗi lần, mẹ chuối chỉ cho ra một chiếc lá non duy nhất mà thôi.

-----------------------------------------------

Ngoài Viết một đoạn văn Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định lớp 4, trong đoạn văn có câu chủ đề ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
5 659
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm