Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4

Mở bài gián tiếp và Kết bài mở rộng Thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân… đã làm lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân… đã làm

Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4

Mở bài trực tiếp thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Sáng nay, khi em đến lớp, thì thấy Hùng đang ngồi trước quạt, mồ hôi nhễ nhại. Thì ra cậu ấy vừa giúp cô lao công quét sân trường.

Kết bài mở rộng thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Hành động của Hùng làm em rất xúc động. Cậu ấy là một học sinh bình thường, không có gì xuất sắc. Nhưng cậu ấy là người bạn có trái tim ấm áp và chân thành nhất của em. Hôm nay không phải là lần đầu tiên Hùng giúp cô lao công quét sân, vì cậu ấy ở gần trường và hay đi học từ sớm. Cũng vì tấm lòng ấy mà ai cũng yêu quý Hùng. Cậu ấy là một tấm gương sáng cho chúng em noi theo.

Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4

Mở bài gián tiếp Thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Thứ 6 tuần này, trường em sẽ diễn ra Ngày hội đọc sách. Đây là một hoạt động ý nghĩa được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm, mong chờ. Do đó, nhiều phụ huynh đã quyên góp thêm nhiều đầu sách mới về cho thư viện trường, để ngày hội diễn ra thêm sôi nổi. Điều đó khiến cô thủ thư phải dành thêm nhiều thơi gian để sắp xếp và phân loại sách, cho kịp ngày hội diễn ra. Thấy vậy, em đã chủ động xin phép được giúp cô phân loại sách vào ngày thứ 7.

Kết bài mở rộng Thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Sau cả một ngày dài cùng cô thủ thư và các bạn sắp xếp, phân loại sách, em cảm thấy rất vui vẻ và chẳng mệt chút nào. Nhìn từng chồng sách gọn gàng ở trên giá sách và bảng danh sách vừa được làm xong ở góc bàn, em hạnh phúc lắm. Đó là niềm vui khi được giúp đỡ người khác. Buổi tối trở về nhà, em kể lại cho bố mẹ nghe về việc tốt mà mình đã làm. Ánh mắt hãnh diện của bố mẹ khiến niềm vui trong em được nhân lên thêm nhiều lần.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
106 7.855
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm