Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết lớp 4

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,...) của một người mà em biết hoặc được nghe kể.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập - Mẫu 1

Trong câu chuyện “Nghệ sĩ trống”, cô bé Mi-lô là một nhân vật có niềm đam mê với việc chơi trống vô cùng sâu sắc. Tuy sinh ra và lớn lên tại một hòn đảo nghiêm cấm phụ nữ chơi trống, nhưng điều đó cũng chẳng thể ngăn cản được sự đam mê ở trong cô bé. Mọi âm thanh từ thế giới xung quanh đều biến thành nhịp trống ở trong cô, thôi thúc cô biến chúng thành các giai điệu của trống. Và để thực hiện ước mơ đó, Mi-lô quyết định xin bố được học chơi trống, mặc kệ những ánh mắt của người dân trên đảo. Cuối cùng, trước sự quyết tâm và khao khát đó của cô, người bố đã đồng ý. Từ ngày đó, Mi-lô dành mọi thời gian và tâm huyết của mình cho việc học chơi trống. Gần như mọi loại trống cô đều có thể sử dụng được một cách thành thạo. Đó chính là nền tảng để sau này cô trở thành một tay trống nổi tiếng trên toàn thế giới.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập - Mẫu 2

Bạn Lan ở lớp em là một học sinh có niềm hứng thú học tập sâu sắc. Bạn ấy rất thích học và dành mọi thời gian rảnh rỗi để học, học mọi lúc mọi nơi. Nếu nhiều bạn xem việc học bài là nghĩa vụ, học để đạt điểm cao, thì Lan học vì bạn ấy thích thế. Lan kể rằng khi đọc sách, khi giải một bài toán khó hay làm một đề văn hay, bạn ấy sẽ cảm thấy vui vẻ, phấn chấn và thư giãn. Cảm giác đó khiến cậu ấy thích thú và say mê với việc học. Ngoài bài học ở lớp và bài tập thầy cô giao về nhà, Lan còn chủ động tìm thêm các cuốn sách bài tập khác ở hiệu sách và trên internet để làm. Nhờ vậy mà cậu ấy đã trở thành một học sinh xuất sắc, luôn xếp đầu toàn trường. Thậm chí cậu ấy còn đạt giải cao trong các cuộc thi hùng biện, viết thư UPU và thi học sinh giỏi nữa chứ. Em rất ngưỡng mộ và thán phục niềm đam mê học tập của Lan.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập - Mẫu 3

Mẹ của em là một người có sự ham thích đặc biệt với việc lao động. Theo ngôn ngữ thường dùng thì nếu rảnh rỗi mẹ sẽ cảm thấy khó chịu, không thoải mái. Ngoài công việc giờ hành chính ban ngày ở cơ quan, khi về nhà mẹ sẽ trồng rau và chăm sóc cây ăn quả ở sau vườn, rồi còn trồng cả hoa ở sân trước nữa. Việc nhà cửa mẹ cũng một tay quán xuyến từ dọn dẹp, lau chùi, giặt giũ, cơm nước… Cuối tuần, mẹ hăng say tìm xem các video dạy nấu ăn để học làm những món ngon hoặc các món ăn vặt. Mẹ cứ luôn tay, luôn chân mãi chẳng nghỉ ngơi, nên em và bố luôn tìm cách làm các công việc nhà để giúp đỡ mẹ. Nhưng hễ xong việc này, mẹ lại tìm một việc gì đó khác để làm, quyết không chịu ngồi chơi. Em rất ngưỡng mộ và biết ơn sự chăm chỉ đó của mẹ. Bởi mẹ chính là tấm gương tốt hăng say lao động cho em noi theo.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm