Thuật lại một buổi tham quan của lớp em lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Thuật lại một buổi tham quan của lớp em lớp 4 - Mẫu 1

Sau khi tham gia thi cuối học kì 2 xong, lớp em đã cùng nhau tổ chức một buổi tham quan tập thể cùng nhau trước khi nghỉ hè. Sau nhiều lần bàn bạc để thống nhất ý kiến, lớp em quyết định tổ chức một chuyến tham quan động Thiên Đường.

Đúng 6h30 sáng thứ 7, cả lớp em có mặt ở cổng trường với vẻ tươi vui, hào hứng. Các bạn đứng thành từng nhóm, xì xầm đủ câu chuyện to nhỏ. Trước khi lên xem cô giáo kiểm tra lại sỉ số lớp một lần nữa, rồi chờ chúng em ổn định chỗ ngồi thì mới cùng các cô, chú trong hội phụ huynh lên xe. Trên đường đi, hầu hết các bạn đều tranh thủ ngủ một chút, vì buổi sáng đã dậy từ sớm. Khi gần tới nơi, cô giáo đánh thức cả lớp dậy, phổ biến lại một lần nữa các quy tắc và điều cần chú ý khi thi tham quan ở một địa điểm ngoài trời.

Khoảng gần 8h, lớp em có mặt ở cổng vào của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, rồi dần dần đi sâu vào bên trong, tiến đến gần động Thiên Đường. Ở đây hầu như không nhìn thấy các kiến trúc nhà cửa. Hai bên đường nhựa chỉ toàn là cây xanh rậm rạp, um tùm. Khi bước xuống xe, chúng em rất bất ngờ với bầu không khí trong lành và mát mẻ mẻ ở đây, hoàn toàn khác với sự nóng bức ở trong thành phố. Em còn có thể nghe rõ tiếng chim kêu lích rích và vòm lá đung đưa xào xạc. Trước khi vào hang, chúng em sẽ mua vé vào cửa. Chúng em là trẻ em, nên giá vé là 125.000 VNĐ, còn cô giáo và các cô chú phụ huynh thì sẽ mua vé có giá 250.000 VNĐ. Đây là vé cho chúng em được tham quan, khám phá bên trong động với quãng đường dài 1km, di chuyển bằng cầu gỗ.

Khi vừa bước vào bên trong hang, em và các bạn đều đồng loạt trầm trồ lên trước vẻ đẹp ở bên trong này. Không gian trong động như một chiều không gian khác, còn cửa hang em vừa bước qua chính là cánh cửa thần kì. Trong hang rất tối, ánh sáng bên trong này chủ yếu dựa vào đèn pin mà chúng em mang theo, cùng một số bóng đèn được lắp cố định. Dù vậy không gian vẫn rất mờ ảo, tựa như thế giới cổ tích nào đó vậy. Nhưng cũng chính vì vậy, mà vẻ đẹp của các khối nhũ đá đẹp lung linh dưới ánh đèn như vũ trụ ngàn sao. Những khối thạch nhũ với đủ các hình dáng kì lạ cũng khiến chúng em xem đến ngây người, quên mất bản thân phải tiếp tục đi về phía trước. Càng đi sâu, hang sẽ càng tối, và nhiệt độ không khí càng thấp. Em thậm chí phải mặc thêm áo khoác vào, dù nếu ở trong thành phố thì cũng gần 38 độ. Cùng với đó, những đoạn hang sâu như thế sẽ có thêm nhiều khối thạch nhũ lớn và nhiều bức tường nhũ lấp lánh đẹp hơn. Cảnh tượng xung quanh khiến chúng em trầm trồ hết lần này đến lần khác. Nhờ các cầu thang gỗ chắc chắn, chúng em di chuyển an toàn và thoải mái hơn bên trong hang. Đoạn đường dài 1km, mà chúng em di chuyển không hề thấy mệt mỏi. Chẳng có bạn nào muốn dừng lại để nghỉ ngơi cả. Chúng em vừa ngắm cảnh, vừa uống nước và ăn bánh để bổ sung thêm năng lượng. Khi ăn, em cẩn thận không để một mảnh vụn nào rơi xuống cả. Vỏ bánh thì em cho vào túi bóng, cầm trên tay, chờ khi ra khỏi hang thì vứt vào thùng rác. Điều đó sẽ góp phần bảo vệ cảnh quan bên trong hang.

Sau khi kết thúc buổi tham quan, lớp em cùng nhau lên xe trở về thành phố để ăn trưa cùng nhau. Ngồi trên xe, trong đầu em toàn là những hình ảnh tuyệt đẹp của động Thiên Đường. Nhờ chuyến tham quan này mà em được có một trải nghiệm tuyệt vời và mở rộng tầm mắt về thiên nhiên quê hương mình. Chắc chắn, em sẽ trở lại tham quan nơi đây thêm nhiều lần hơn nữa.

Thuật lại một buổi tham quan của lớp em lớp 4 - Mẫu 2

Sáng thứ bảy vừa rồi, lớp em đã được tham gia hoạt động trải nghiệm, tham quan làng gốm Bát Tràng. Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, đem lại cho chúng em những trải nghiệm tuyệt vời.

Tối trước đó, em đã rất háo hức về chuyến đi, nên mãi mới có thể ngủ được. Thành ra, sáng hôm sau suýt nữa thì em đến muộn giờ tập trung. Lúc ngồi trên xe, lớp em được cô giáo dặn dò rất cẩn thận, để không bạn nào đi lạc, hay làm hỏng đồ đạc của người dân. Sau gần một giờ đồng hồ, chúng em cũng đến được ngôi làng mà mình vẫn ngóng đợi. Ngay từ cổng làng, em đã nhìn thấy rất nhiều chum, lọ bằng gốm nằm phơi mình dọc các bức tường. Đi vào trong làng, em cảm giác như đang bước vào một không gian riêng biệt của gốm sứ. Bởi xung quanh đâu đâu cũng là các món đồ làm từ gốm. Thật không hổ danh là ngôi làng gốm lớn và lâu đời bậc nhất nước ta.

Cả lớp em đã được dừng chân ở một xưởng làm gốm khá lớn của một nghệ nhân trẻ trong làng. Chú ấy trông rất trẻ tuổi, khác hẳn những cụ ông mà em vẫn tưởng tượng. Chú ấy dẫn chúng em đi tham quan xưởng gốm, chỉ cho chúng em những bước cơ bản để có thể làm ra một bình gốm vẫn thấy ở cửa hàng. Em ấn tượng nhất, chính là chiếc lò nung gốm to lớn và vững chãi. Bên trong đó, lửa cháy hừng hực, giúp các chiếc bình trở nên cứng cáp hơn. Sau khi tham quan toàn bộ xưởng, lớp em chia thành hai nhóm. Một nhóm thì được ngồi thực hành nặn gốm từ đất sét, nhóm còn lại thì được thực hành vẽ họa tiết cho bình gốm. Em đã chọn tham gia nhóm thứ nhất. Lúc quan sát các nghệ nhân làm gốm thì em thấy thật đơn giản và dễ dàng. Nhưng khi bắt tay vào làm thì em mới thấy nó thật sự khó khăn. Em cố gắng mãi vẫn không thể tạo hình cho chiếc bình như ý muốn. Nó không thể đứng thẳng hay cân đối được, mà cứ uốn sang một bên. May mắn là em đã được một bác nghệ nhân cầm tay chỉ dẫn, nên cuối cùng đã có được một chiếc bình có hình tròn như quả bưởi mà mình thích. Những chiếc bình do lớp em nặn và trang trí hôm đó, sẽ được xử lí lại và gửi về trường sau vài ngày.

Kết thúc chuyến tham quan trải nghiệm, em trở về nhà với tâm trạng vui vẻ và phấn khởi. Lâu nay, em vẫn đọc những câu chuyện, bài báo về làng gồm Bát Tràng, nhưng phải đến hôm nayh mới được tận mắt chiêm ngưỡng và tận tay sáng tạo. Nhờ chuyến đi này, em được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. Đồng thời cũng càng thêm yêu quý và trân trọng những lànhg nghề truyền thống của đất nước ta.

Thuật lại một buổi tham quan của lớp em lớp 4 Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài văn mẫu Ngắn gọn tại đây Viết bài văn thuật lại một buổi tham quan của lớp em Ngắn gọn