Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào khi các ước mơ trong bài thơ đều trở thành hiện thực lớp 4

Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào khi các ước mơ trong bài thơ đều trở thành hiện thực lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào khi các ước mơ trong bài thơ đều trở thành hiện thực

Tưởng tượng cuộc sống khi các ước mơ trong bài thơ trở thành hiện thực Mẫu 1

Bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ là những điều ước của các bạn nhỏ về một Trái Đất chỉ toàn những niềm vui và hạnh phúc. Nếu những điều ước ấy trở thành hiện thực, thì hành tinh của chúng ta sẽ thực sự là một thiên đường có trên mặt đất. Đó là nơi mà con người được sống hạnh phúc, bình yên bởi chẳng còn chiến tranh hay các vũ khí đáng sợ. Cũng chẳng còn mua đông lạnh lẽo, không khí lúc nào cũng dễ chịu. Người nông dân trồng cây cũng không còn vất vả, bởi cây cối lớn thật nhanh và dễ dàng thu hoạch. Thế giới ấy thật tuyệt vời và lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười.

Tưởng tượng cuộc sống khi các ước mơ trong bài thơ trở thành hiện thực Mẫu 2

Nếu những ước mơ của các bạn nhỏ trong bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ trở thành hiện thực, thì Trái Đất của chúng ta sẽ trở thành một thiên đường thực sự. Bởi con người sẽ chỉ còn niềm vui và hạnh phúc, không còn khổ đau hay sợ hãi. Những cây trái trong vườn sẽ tự nảy mầm lớn lên thật nhanh và cho trái ngọt. Mùa đông khắc nghiệt sẽ không còn nữa, lúc nào thời tiết cũng thật ấm áp và dễ chịu. Những vũ khí đáng sợ như bom đạn cũng sẽ hoàn toàn biến mất. Người dân không ai phải chịu sự tàn phá của chiến tranh. Không ai phải đau buồn và mất mát bởi các cuộc chiến tranh phi nghĩa. Cuộc sống ấy thật hạnh phúc và bình yên biết nhường nào.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 172
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm