Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình lớp 4

Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình Mẫu 1

Trong gia đình, mẹ là người mà em thân thiết hơn cả. Mẹ của em là một người phụ nữ nông thôn bình thường và giản dị. Mẹ không làm tóc, quanh năm để mái tóc đen dài hơi khô và xơ ở phần đuôi rồi búi gọn lên. Mẹ cũng không dùng mĩ phẩm, nước hoa hay làm móng tay, đeo trang sức. Nhưng mẹ vẫn rất đẹp, đó là vẻ đẹp đến từ chính con người bên trong. Mẹ của em dịu dàng lại đảm đang, tốt bụng. Mẹ nấu được mọi món ngon mà em thích, sửa được quần áo của em, rồi còn trồng hoa, nuôi gà rất mát tay nữa. Ở cạnh mẹ, em luôn cảm thấy bình yên và hạnh phúc, chẳng phải lắng lo điều gì. Thật hạnh phúc biết bao khi em được là con gái của mẹ.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình Mẫu 2

Bố mẹ của em đi làm ở tận Bình Dương, nên anh hai là người mà em gắn bó và thân thiết nhất nhà. Anh trai của em năm nay học lớp 10, khá cao và gầy. Tuy học không giỏi, nhưng ở trường anh ấy vẫn luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến vì tốt bụng, quan tâm tới mọi người. Ở nhà, anh trai nấu cơm cho em ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc đàn gà. Anh luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với em mọi điều trong cuộc sống. Có anh ở bên cạnh, em phần nào nguôi ngoai đi nỗi nhớ bố mẹ đang đi làm xa. Em mong rằng sau này khi lớn lên, chúng em vẫn mãi thân thiết với nhau như bây giờ.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình Mẫu 3

Anh trai là người mà em rất yêu quý và kính trọng. Anh ấy lớn hơn em năm tuổi, hiện đang là học sinh cuối cấp 2. Từ nhỏ, anh trai luôn là tấm gương sáng cho em noi theo, bởi anh là học sinh giỏi được thầy cô, bạn bè yêu quý. Ở nhà, anh là người con ngoan, thường giúp bố mẹ làm công việc nhà. Anh ấy rất yêu thương em, thường để dành tiền tiêu vặt để dẫn em đi chơi và mua quà. Anh cũng là người dạy em học bài và chơi đá bóng. Đối với em, anh vừa là anh trai vừa là bạn bè, để em có thể thoải mái chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Em quý anh trai lắm, nên lúc nào cũng mong anh thật khỏe mạnh và vui vẻ. Mong rằng anh em chúng em sẽ luôn thân thiết và gắn bó với nhau như bây giờ.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình Mẫu 4

Bà nội của em là một giáo viên đã nghỉ hưu. Bà rất yêu làm vườn, nên nhà bà có cả một vườn cây ăn quả xanh tốt. Cũng như những người bà trong câu chuyện cổ tích, bà nội rất yêu thương em. Tối nào bà cũng gọi điện hỏi thăm chuyện học hành và vui chơi của em. Mỗi khi trong vườn có quả chín, bà lại đóng hộp, gửi xe đến cho em được ăn. Lúc nào bà cũng yêu quý và bao dung, sẵn sàng lắng nghe những tâm sự của em. Em yêu quý và tự hào về bà nội của mình lắm. Nên lúc nào cũng mong bà có thật nhiều sức khỏe, và luôn vui vẻ, yêu đời, sống thật lâu cùng con cháu.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
55 4.052
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm