Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn tả thân cây phượng

Viết đoạn văn tả thân cây phượng lớp 4 do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp tài liệu tham khảo cho các em HS khi làm bài văn miêu tả cây cối. Hi vọng, những bài văn mẫu này sẽ giúp ích cho quá trình dạy và học của quý thầy cô cùng các em học sinh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn Tả thân cây phượng Mẫu 1

Cây phượng vừa được trồng trên đoạn vỉa hè trước nhà em vẫn còn nhỏ tuổi, nên chưa đồ sộ được như cây phượng vĩ ở trường em. Thân cây chỉ cao khoảng gần 2m, phần to nhất cũng bằng bắp đùi của em mà thôi. Lớ vỏ trên thân cây màu nâu sẫm, khá là thô ráp. Tuy nhiên, nó không hề bị nứt nẻ thành nhiều khe rãnh như cây phượng sống lâu năm. Cũng chẳng có các hốc nhỏ trên thân, bởi cây chưa từng bị cắt bỏ các cành lớn sát mặt đất. Cả cây phượng ấy chỉ có ba chiếc cành lớn mà thôi. Nhưng chúng cũng bị cắt gần hết các nhánh nhỏ và cưa bớt ngọn để dễ trồng và vận chuyển. Em tin rằng, chỉ qua một mùa hè sắp tới, cây phượng vĩ ấy sẽ cao lớn thêm nhiều. Và chẳng mấy chốc, thân cây đó sẽ to lớn và rắn chắc hơn.

Đoạn văn Tả thân cây phượng Mẫu 2

Thân cây là bộ phận lớn nhất của cây phượng. Thân cây phượng hình trụ, cao khoảng 4m, vô cùng chắc chắn. Đường kính thân cây chỗ lớn nhất có khi phải hơn 40cm, vì một bạn học sinh cũng không thể ôm hết. Lớp vỏ bao bọc phần thân màu nâu sẫm, sần sùi và thô ráp. Phần gần dưới gốc nứt thành nhiều rãnh lớn. Chỉ cần nhìn vào đó là đủ biết cây phượng này đã rất nhiều tuổi rồi. Thân cây phượng là trụ cột của cả cây, nó còn làm chức năng vận chuyển nước, chất dinh dưỡng từ rễ lên để nuôi các cành và lá nữa. Thật tuyệt phải không nào!

Tả thân cây phượng lớp 4

Đoạn văn Tả thân cây phượng Mẫu 3

Cây phượng trên sân trường em có phần thân rất ấn tượng. Khác với các cây khác, thân cây phượng này khá thấp, và uốn cong sang một bên. Tuy thấp, nhưng bề ngang thân vẫn khá lớn, to như cái trụ ở cổng trường. Lớp vỏ của thân cây thô nhám, có màu nâu đen. Khi chạm vào có thể cảm nhận rõ từng đường nứt trên vỏ cây. Tuy nhiên, chính sự thô ráp ấy lại trở thành một trợ thủ đắc lực cho những đứa trẻ khi trèo lên thân cây. Do thân cây nghiêng lại mọc thấp, nên có nhiều bạn học sinh thích thú với trò leo trèo lên thân cây. Nhờ sự vững chắc của mình, thân cây phượng đã trở thành chiếc ghế tự nhiên lớn nhất trên sân trường.

Đoạn văn Tả thân cây phượng Mẫu 4

Cây phượng trên sân trường em có thân cây rất cao. Có khi phải cao đến hơn 3m. Bề ngang của thân cây cũng rất lớn. Phải hai bạn học sinh cùng ôm thì mới xuể. Điều đặc biệt nhất chính là bề mặt của thân cây. Phần vỏ trên thân cây rất dày và cứng. Nhiều chỗ còn bong ra, sần sùi như vảy rắn. Nhiều chỗ lớp vỏ nứt thành từng đường, từng rãnh lớn giống như là vết rạn vậy. Toàn thân cây, một số chỗ bị lõm vào, do vỏ cây ở đó khô quắt lại hay nứt quá rộng, tạo thành một cái hốc tự nhiên. Đó là địa điểm lý tưởng cho những chú chim nhỏ làm tổ. Thân cây phượng vì thế mà trở nên thu hút vô cùng với những đứa học sinh như em.

Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

Tham khảo các đoạn văn tại đây Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả thân cây phượng lớp 4 trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
95 9.952
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm