Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Cách viết đoạn văn tưởng tượng

HS tham khảo phần hướng dẫn viết chi tiết tại đây Hướng dẫn cách viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa - Mẫu 1

Câu chuyện Sự tích cây vú sữa có kết thúc rất buồn. Mỗi lần đọc truyện, em đều cảm thấy rất buồn và thương xót cho bạn nhỏ trong câu chuyện. Vì thế mà em đã tự tưởng tượng ra một kết thúc khác cho câu chuyện ấy. Sau khi khóc đến lịm đi và ngủ quên dưới gốc cây vú sữa, bạn nhỏ tỉnh dậy và nhận ra tất cả mọi chuyện xảy ra trong thời gian vừa qua chỉ là giấc mơ. Mẹ của cậu vẫn đang cặm cụi nấu cơm ở trong bếp. Thấy hình dáng quen thuộc của mẹ, cậu liền chạy ù vào, ôm mẹ thật mạnh rồi òa khóc nức nở. Điều đó khiến mẹ ngơ ngác không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Dù vậy, mẹ vẫn âu yếm ôm cậu vào lòng và xoa lên lưng của cậu. Sau đó, cậu cùng mẹ ăn một bữa cơm ngon lành. Bát cơm canh nóng hổi khiến cậu bé nhận ra mình thực sự đã trở lại là con của mẹ rồi. Cậu thầm tự hứa, từ nay sẽ luôn vâng lời mẹ, không để mẹ phải buồn lòng. Và cậu đã thực sự làm được điều đó. Mỗi ngày, cậu chăm chỉ học tập, luôn hoàn thành đầy đủ bài tập được giao. Ngoài giờ học, cậu giúp mẹ quét dọn nhà cửa, cho gà ăn, nhổ cỏ trong vườn. Sự thay đổi đó khiến thầy cô, bạn bè và làng xóm ai cũng quý mến cậu. Mọi người còn lấy cậu làm tấm gương để noi theo nữa.

Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa - Mẫu 2

Sau khi đọc xong câu chuyện Sự tích cây vú sữa, em rất thương xót cho cậu bé trong câu chuyện. Vì vậy em đã tự tưởng tượng và viết tiếp cho cậu bé một kết thúc khác. Rằng sau khi không còn mẹ, cậu bé rất đau khổ và dằn vặt. Cậu hiểu được rằng, chính vì sự lười biếng, ham chơi của bản thân mà mẹ mới đau khổ rồi hóa thành cây vú sữa. Từ ngày đó, cậu bé quyết tâm thay đổi. Cậu trở nên chăm chỉ và chịu khó hơn hẳn. Mỗi ngày, cậu dậy sớm quét dọn nhà cửa, tưới nước cho vườn cây rồi mới đi học. Tối tối, cậu luôn làm xong hết bài tập về nhà rồi mới chịu đi ngủ. Cậu bé cũng dành thời gian giúp đỡ bạn bè và người thân của mình, không rong chơi suốt ngày như trước. Sự thay đổi của cậu khiến tất cả mọi người đều vô cùng khen ngợi. Cảm động trước tấm lòng của cậu bé, phép màu đã xảy ra. Ngày hôm ấy, sau khi tan học, cậu bé liền vội trở về nhà. Đến cổng, cậu nghe thấy tiếng chổi quét xào xạc vọng ra. Nhìn vào bên trong, người mẹ đang cúi đầu quét lá. Cậu bé vui sướng đến vỡ òa, gọi một tiếng mẹ thật to, rồi sà vào lòng mẹ. Thế là từ hôm đó, cậu lại là một đứa trẻ có mẹ. Mái nhà lại rộn ràng tiếng cười và niềm vui sướng.

Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa - Mẫu 3

Câu chuyện Sự tích cây vú sữa có một kết thúc mở để cho em được tự tưởng tượng tiếp về những việc xảy ra sau này. Em thường tưởng tượng ra cảnh cậu bé sau khi ăn trái vú sữa, mệt quá liền ngủ thiếp đi dưới gốc cây. Trong giấc mơ, cậu gặp một bà tiên có nụ cười hiền hậu. Bà chỉ cho cậu cách để giúp mẹ trở về, đó chính là chăm sóc cho vườn cây trong nhà cho đến khi cây nào cũng ra hoa kết trái. Tỉnh giấc, cậu bé liền bắt tay vào việc chăm sóc khu vườn. Trước đây cậu lười biếng, ham chơi bao nhiêu thì bây giờ lại chăm chỉ, cần cù bấy nhiêu. Ngày ngày cậu làm cỏ, xới đất, tưới nước, tỉa cành, bắt sâu chăm sóc cho cây cối trong khu vườn. Trời có nắng to, cậu thấp thỏm đi gánh nước dưới sông về tưới cho cây. Trời có mưa to, cậu lại ra vào đào rãnh cho cây không bị ngập. Rồi lại dựng giàn để đỡ cho các nhánh cây không bị gãy đổ. Cần mẫn suốt một năm trời, cuối cùng cây nào trong vườn nhà cậu cũng trổ bông, đậu quả. Riêng cây vú sữa ở trước sân thì chỉ có duy nhất một quả lớn. Khi quả rụng xuống rồi nứt đôi, đã tỏa ra một làn khói tím biếc. Từ trong làn khói, mẹ dịu hiền của cậu bé bước ra. Sung sướng vô cùng, cậu bé liền chạy lại và ôm chầm lấy mẹ. Cậu nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ dụi đầu mình vào lòng mẹ rồi khóc, để cho những nỗi nhớ nhung bao ngày qua cứ thế dâng trào. Đối với em, đó là kết thúc tuyệt vời nhất cho câu chuyện cổ tích này.

Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Hay Nhất

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, đa dạng tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Ngắn gọn

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 Ngắn gọn

Đánh giá bài viết
265 21.711
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm