Viết đoạn văn tưởng tượng Tấm Cám lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Cách viết đoạn văn tưởng tượng

HS tham khảo phần hướng dẫn viết chi tiết tại đây Hướng dẫn cách viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng về cô Tấm

Đọc truyện cổ tích Tấm Cám, em yêu quý nhân vật cô Tấm lắm. Vì vậy mà em thường tự tưởng tượng ra một cô Tấm trong thế giới riêng của mình. Cô Tấm là người con gái Việt Nam, nên cô ấy sẽ có một vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh mai chứ không cao lớn như các cô gái phương Tây. Tóc cô Tấm đen và óng ả, suôn dài đến thắt lưng. Khi xõa ra, tóc cô như dòng thác. Khuôn mặt của cô Tấm rất xinh đẹp, không phải kiểu sắc sảo mà là đẹp kiểu dịu dàng, thanh tú. Khuôn mặt cô tròn bầu, đôi mắt đen láy như hồ nước mùa thu. Hai cái má ửng hồng nhè nhẹ, khi cười có lúm đồng tiền. Sự dịu dàng của cô Tấm thể hiện qua lời ăn tiếng nói, cách đi đứng, đối xử với mọi người. Em thích nhất, là nghĩ về hình ảnh cô Tấm mặc trang phục của hoàng hậu, đầu có trâm cài đầu bằng vàng. Dáng vẻ vừa cao quý lại uy nghiêm, sang trọng đó của cô khiến em thích thú vô cùng. Có thể nói, cô Tấm chính là hình mẫu lý tưởng nhất về người con gái Việt Nam xưa trong lòng em.

Viết đoạn văn tưởng tượng Tấm Cám - Mẫu 1

Kết thúc câu chuyện Tấm Cám, nàng Tấm đã tìm được hạnh phúc của mình, nhưng mẹ con Cám thì phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Nhưng em thì vẫn muốn họ có một cơ hội để làm lại từ đầu. Vì vậy, em đã tưởng tượng ra cảnh hai mẹ con Cám lén bỏ trốn khỏi làng trong đêm để tìm đến một nơi khác thật xa. Ở đó, họ bắt đầu làm lại cuộc đời. Mẹ Cám thì ở nhà trồng rau, nuôi gà, còn Cám thì đi cày thuê ở ngoài đồng. Cuộc sống tuy có vất vả và thiếu thốn, nhưng lại thảnh thơi, vô lo vô nghĩ. Họ không còn phải sống với những toan tính xấu xa nữa. Dần dần, mẹ con Cám ngày càng vui vẻ hơn, ngôi nhà nhỏ cũng tràn ngập tiếng cười. Bà con làng xóm cũng rất yêu quý hai mẹ con họ, bởi thường được mẹ con Cám giúp đỡ, quan tâm. Gặp đứa trẻ hay người già nào trong làng, Cám cũng nhiệt tình hỏi thăm, giúp đỡ mà chẳng kể công bao giờ. Nhờ tình cảm nồng hậu của bà con trong làng mà mẹ con Cám nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Vì thế, họ quyết tâm sẽ đối xử thật tốt với mọi người để chuộc lại những lỗi lầm mình từng gây ra. Chỉ có như vậy, họ mới có thể có một cuộc sống trọn vẹn đúng nghĩa.

Viết đoạn văn tưởng tượng Tấm Cám - Mẫu 2

Truyện cổ tích Tấm Cám có kết thúc chỉ tập trung nói về cuộc sống hạnh phúc của cô Tấm, nhưng em thì lại muốn có thêm một kết thúc khách cho mẹ con Cám. Em tưởng tượng ra, sau khi cô Tấm trở về, Cám lại lầm lũi về quê sống với mẹ là mụ dì ghẻ. Sau những chuyện đã xảy ra, Cám hiểu thêm nhiều điều mà trước giờ cô không hề hay biết. Cám bắt đầu không nghe lời mẹ xúi giục nữa, mà bắt đầu sống độc lập. Về quê, Cám chăn trâu, trồng rau, nuôi gà. Cô làm việc chăm chỉ để kiếm sống, không còn lười biếng ham chơi như trước nữa. Còn dì ghẻ, thì sau khi các âm mưu thất bại, bà ta bắt đầu chán chường và buông xuôi mọi thứ. Ngày ngày, bà ta ngồi trước sân xem con gái mình làm việc vất vả, chăm sóc gia đình. Nhưng dần dần, bà ta nhận ra, tuy cuộc sống có vất vả, nhưng Cám lại ngày càng khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Làng xóm láng giềng cũng yêu quý cô hơn, còn thường xuyên đem trứng gà, mớ rau sang cho. Cuộc sống bình yên ấy cứ thế trôi qua trong sự hạnh phúc của cả hai mẹ con. Cuối cùng, mẹ con Cám cũng thật sự hiểu được ý nghĩa của cuộc sống này và tận hưởng điều đó.

Viết đoạn văn tưởng tượng Tấm Cám

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Hay Nhất

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, đa dạng tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Ngắn gọn

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 Ngắn gọn

Đánh giá bài viết
56 9.019
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm