Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai lớp 4

Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai - Mẫu 1

Bé Mai hàng xóm đã vô tình làm gãy ngồng hoa lan mà tôi chăm sóc bấy lâu nay. Tuy nhiên, tôi không hề tức giận, bởi tôi biết cô bé chẳng hề cố ý. Khi tôi chuẩn bị bước ra để an ủi cô bé đừng khóc nữa, thì vô tình nghe thấy lời cầu nguyện của của Mai: “Ông Bụt ơi, cứu con!”. Lời cầu nguyện ấy đã níu bước chân tôi lại và giúp tôi có một sáng kiến táo bạo. Tôi sẽ hóa thân thành ông Bụt để đem đến niềm vui cho cô bé, để giữ gìn tâm hồn trong sáng, ngây thơ đó. Chờ Mai trở về nhà, tôi đã ra chợ tìm một chậu lan mới giống cây lan cũ ở nhà, rồi bí mật thay thế chúng cho nhau. Quả nhiên, bé Mai hoàn toàn không nhận ra điều đó. Cô bé vui sướng trước cành lan đã “lành lại” và hạnh phúc cảm ơn ông Bụt. Còn tôi, ở sau cánh cửa cũng hạnh phúc chẳng kém gì cô bé. Bởi tôi đã nhận lại được những điều tuyệt vời hơn thế nữa.

Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai - Mẫu 2

Chiều hôm qua, chậu hoa lan mà tôi chăm sóc bao lâu nay vừa nở hoa, thì đã bị một cô bé làm gãy mất. Thú thực, thoạt đầu tôi cũng có chút tức giận. Nhưng nghĩ đến dáng vẻ háo hức mỗi sáng chờ hoa nở và tiếng khóc nức nở bây giờ của cô bé, tôi lại chẳng còn thấy tức giận nữa. Tôi toan bước ra, nói với cô bé rằng không sao cả, và cô bé hãy cứ về nhà đi. Nhưng chợt, tôi nghe thấy lời cầu nguyện của cô bé: “Ông Bụt ơi, cứu con!”. Lời cầu nguyện ấy chứa đầy sự chân thành và niềm tin ngây thơ nhưng mãnh liệt của một cô gái nhỏ. Chắc hẳn, cô bé vẫn thường được mẹ kể về những câu chuyện cổ tích có các ông Bụt, bà Tiên hiện ra giúp đỡ người bị nạn. Thế là tôi đã quyết định không ra gặp cô bé nữa. Chiều tối, tôi bí mật ra chợ hoa, tìm kiếm bằng được một chậu hoa có ngồng hoa y như chậu hoa bị bé Mai vô tình làm gãy. Đặt chậu hoa mới thay vào vị trí cũ, tôi tự tưởng tượng ra niềm vui sướng của cô bé khi nhìn thấy hình ảnh này. Chắc hẳn, cô bé sẽ nghĩ rằng ông Bụt đã nghe thấy lời thỉnh cầu của mình. Cảm giác hạnh phúc khi bảo vệ được sự ngây thơ và trong sáng cho một cô bé nhỏ tuổi khiến tôi sung sướng vô cùng.

Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai - Mẫu 3

Chiều ngày hôm qua, tôi đã phát hiện ra đóa hoa mà mình chăm sóc đã bị gãy. Khi tôi đang không biết ai đã làm điều đó, thì vô tình nghe thấy được những lời thì thầm của bé Mai. Thì ra, cô bé đã vô tình làm gãy bông hoa và muốn tìm tôi xin lỗi. Khi tôi đang phân vân không biết nên bước ra không, thì chợt nghe thấy lời thì thầm “Ông Bụt ơi, cứu con!” của cô bé. Thế là, tôi đã có một quyết định nhanh chóng. Thay vì bước ra và bảo cô bé trở về nhà, tôi sẽ đem đến cho cô bé ấy một bất ngờ. Tôi sẽ bí mật mua một chậu hoa lan mới thay vào vị trí chậu hoa bị gãy. Như vậy, lời cầu mong của bé Mai đã thành hiện thực rồi. Tôi quyết định làm như vậy, chính là vì muốn giữ cho cô bé sự trong sáng của tâm hồn nhỏ bé ấy. Như vậy là cô bé sẽ vẫn là một đứa trẻ vui tươi, hồn nhiên như trước. Và tôi, cũng có một niềm cảm hứng mới để sáng tác nên những giai điệu tươi vui, ý nghĩa hơn.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
420 30.863
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Long Nguyễn
    Long Nguyễn

    --

    Thích Phản hồi 3 ngày trước

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm