Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy viết đoạn văn về câu chuyện “Ba nàng công chúa” và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa - Mẫu 1

Ba nàng công chúa là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa. Câu chuyện kết hợp các yếu tố thần kì, kì ảo với tài năng của những nàng công chúa, đã khiến nội dung được kể trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Theo đó, ba cô con gái của vua San-ta đều xinh đẹp và có năng lực đặc biệt. Khi đất nước lâm nguy, dù vua cha không đồng ý, ba nàng vẫn tiến đến thành trì bị giặc chiếm đóng để cứu giúp đất nước. Công chúa cả đã ca hát những làn điệu dân vũ, thu hút quân giặc nhảy múa, reo hò đến quên việc đánh nhau. Đến tối, khi quân giặc thấm mệt, công chúa út lại bắt đầu kể chuyện. Nàng kể về những người mẹ già, người vợ, người con buồn bã, đau khổ chờ người thân trở về. Điều đó làm cho quân giặc trở nên yếu lòng, ai cũng khát khao trở về quê nhà ngay lập tức. Cuối cùng, nàng công chúa thứ hai xuất hiện, nàng dùng bút vẽ ra ngựa xe, lương thực cho quân giặc hành quân về nước. Nhờ vậy, mà đất nước của vua San-ta hòa bình trở lại. Câu chuyện không chỉ có những tình tiết thú vị, hấp dẫn, mà còn giúp khẳng định về tài năng, sức mạnh của các cô gái. Trong câu chuyện, các công chúa không chỉ ngồi chờ hoàng tử đến, mà cũng có thể góp sức mình bảo vệ quốc gia, đất nước. Chính điều đó khiến em đặc biệt yêu thích câu chuyện này.

Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa - Mẫu 2

Câu chuyện “Ba nàng công chúa” kể về ba người con gái của nhà vua San-ta. Năm đó, đất nước đối mặt với giặc ngoại xâm hùng mạnh, trong lúc ấy nhà vua tuổi đã cao, sức yếu không thể dẫn quân chống trả. Thấy tình hình bất ổn, ba cô công chúa đã xin cha được ra trận nhưng bị ông từ chối. Bởi ông cho rằng ba cô con gái nhỏ mảnh mai của mình không thể làm gì được. Tuy nhiên, với tấm lòng yêu thương con dân, đất nước và sự dũng cảm, ba cô gái đã lẳng lặng từ biệt cha, đi đến nơi bị giặc bao vây. Mỗi cô công chúa với một tài năng thần kì, đã lần lượt phối hợp với nhau để lung lay ý chí của giặc. Cô chị cả thì hát nhạc dân vũ khiến quân lính say sưa lắng nghe quên cả đánh nhau. Cô em út thì kể chuyện về những người mẹ già, người vợ trẻ và con thơ đang chờ đợi ở nhà, khiến quân lính nhớ quê, bỏ lại tất cả để trở về. Cuối cùng, cô chị thứ hai xuất hiện, dùng bút vẽ nên hàng đoàn xe ngựa nối đuôi nhau có cả lương thực đầy ắp, đưa binh lính trở về quê hương của mình. Những chi tiết thần kì ấy đã làm tăng sự hấp dẫn và thú vị cho câu chuyện. Nhưng hơn hết, sức mạnh đoàn kết và sự dũng cảm, tinh thần bao dung với những người biết sửa sai trong câu chuyện, mới là điều khiến em yêu thích câu chuyện Ba nàng công chúa đến vậy.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
46 1.950
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm