Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Dàn ý bài văn Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em

>> Tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4

Thuật lại một giờ học đáng nhớ lớp 4 Mẫu 1

Chiều hôm nay, lớp em đã có một tiết Tiếng Anh rất đặc biệt. Bởi chúng em không học theo cách như thường lệ, mà được kết hợp giữa học và chơi rất thú vị.

Khi chuông vừa reo lên, cô giáo đã xuất hiện ở cửa lớp và chào chúng em bằng một nụ cười thật tươi. Sau khi chúng em ổn định chỗ ngồi, cô bắt đầu phổ biến về nội dung của tiết học ngày hôm nay. Theo đó, lớp em sẽ chia thành năm đội, rồi xếp thành năm hàng dọc. Cô sẽ chia bảng thàng năm cột để các đội lần lượt ghi lên đó đáp án của mình. Nội dung của buổi học sẽ là ôn tập lại kiến thức đã học ở học kì 2 với các câu hỏi dạng trắc nghiệm. Từng câu hỏi sẽ được chiếu lên màn hình tivi, còn chúng em thì lần lượt chạy lên bảng ghi đáp án, nếu đội nào qua 10s vẫn không ghi được đáp án thì sẽ được đổi người. Nhưng mỗi đội chỉ được đổi người ba lần, nên cần suy nghĩ kĩ trước khi sử dụng quyền này.

Ngay sau khi cô giáo nêu luật chơi, chúng em nhanh chóng đứng dậy xếp lại bàn ghế để lấy không gian xếp thành các hàng dọc. Khi trò chơi bắt đầu, không khí lớp học liền trở nên sôi động hơn. Những câu hỏi đầu tiên khá đơn giản, nên chúng em ghi đáp án lên bảng rất nhanh. Nhưng dần dần, các câu hỏi ngày càng khó hơn, nên chúng em cũng cần bàn bạc lại trước khi viết. Lúc bàn bạc, chúng em tụm lại, tự giải thích và thuyết phục lẫn nhau về đáp án của câu hỏi. Nhờ vậy mà chúng em được ôn lại bài thêm nhiều lần. Đồng thời, kĩ năng trao đổi và làm việc nhóm cũng được tăng cao. Khi các câu hỏi dần về đến cuối cùng, không khí cả lớp càng nóng hơn bao giờ hết. Cô giáo cũng nêu ra quy định với mười câu hỏi cuối sẽ tính thời gian là 15s để thảo luận. Điều đó khiến chúng em càng thêm hối hả và vội vàng. Khi trò chơi kết thúc, thì thắng thua cũng rõ ràng. Tuy có đội thắng, đội thua nhưng chúng em ai cũng rất vui và thích thú với phần thi của đội mình. Lúc tiếng chuông kết thúc tiết học vang lên, chúng em ai cũng tiếc nuối vì một giờ học hay và bổ ích đã kết thúc.

Cách kết hợp học và chơi của cô giáo đã giúp chúng em nắm vững kiến thức hơn và có những giây phút hoạt động nhóm vui vẻ. Em mong rằng sau này chúng em sẽ được trải nghiệm nhiều tiết học thú vị như thế nữa.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ lớp 4 Mẫu 2

Tiết học đáng nhớ nhất với em, có lẽ là tiết học cuối cùng với cô giáo Ngân Hà - giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em, trước khi cô về nghỉ hưu.

Cô Ngân Hà đã dạy lớp em, từ khi chúng em học lớp 1 đến nay, vì vậy cả cô và trò đều rất gắn bó, yêu thương nhau. Khi biết tin cô sẽ không dạy lớp chúng em nữa, bạn nào cũng buồn lắm. Nhưng rồi chúng em đã xốc lại tinh thần, để chuẩn bị cho một tiết học cuối cùng thật ý nghĩa cùng với cô.

Ngày hôm đó, lớp em học rất ngoan và nghiêm túc. Từ trước đến nay, chưa tiết học nào mà lớp em yên ắng lắng nghe cô giảng bài đến vậy. Mấy bạn nam nghịch ngợm thường bày trò nói chuyện riêng, nay cũng ngoan ngoãn ngồi yên ở cuối lớp nghe cô giảng. Giọng giảng bài của cô vẫn dịu dàng và dễ hiểu như trước đây, chỉ là hôm nay nghe sao có chút buồn. Bây giờ, em mới nhận ra rằng, tóc của cô Hà đã lấm tấm bạc như bà của em. Đôi bàn tay cô cũng đã nhăn nheo sau biết bao chuyến đò đưa người học trò đến bến. Khóe mắt cô khi cười cũng đã hằn vết chân chim. Vậy là cô Hà yêu quý của chúng em đã đến lúc phải nghỉ hưu thật rồi đấy.

15 phút cuối cùng của tiết học, lớp trưởng mạnh dạn đứng dậy, đại diện cả lớp có đôi lời phát biểu để chia tay cô. Rõ là đã tập rất nhiều lần, thế mà bạn ấy cứ nghẹn ngào, nói mãi mới xong bài phát biểu. Cô Hà đứng trên bục giảng cũng đỏ hoe cả hai mắt. Sau đó, chúng em gửi tặng cô những tấm thiệp nhỏ viết những lời cảm ơn chân thành nhất tự đáy lòng mình. Tất cả được để vào một chiếc hộp giấy, để cô có thể mang về nhà sau tiết học. Những phút cuối cùng, chúng em đã ôm chầm lấy cô, như ôm người mẹ của mình. Giây phút chia xa thật bịn rịn và lưu luyến. Bởi sau hôm nay, cô Hà sẽ không còn đến trường giảng dạy nữa.

Tiết học kết thúc, chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên dồn dập. Nhưng lạ thay, chẳng bạn nào háo hức chạy ngay ra sân như mọi hôm. Bởi ai cũng đang rất buồn khi phải xa cô giáo. Chúng em chỉ mong tiết học ấy kéo dài thêm nữa, để được là học trò của cô thêm vài phút. Nhưng rồi tiết học cũng phải dừng lại trong sự tiếc nuối vô bờ. Em mong cô Hà sẽ bắt đầu một hành trình mới với nhiều niềm vui mới. Còn chúng em sẽ cố gắng học tập chăm ngoan, như lời cô đã dặn.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ lớp 4 Mẫu 3

Tiết Toán sáng nay của lớp em là một tiết học đặc biệt. Bởi đó là tiết dạy đầu tiên của thầy Minh - sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội về trường em thực tập.

Từ trước khi tiết học bắt đầu, thấy đã có mặt ở bục giảng để chuẩn bị sách vở, phấn, và kết nối sẵn máy tính với máy chiếu. Trông thầy còn rất trẻ, khuôn mặt thầy toát lên vẻ hồi hộp giống như chúng em lên trả bài vậy. Nhưng ngay khi tiếng trống vào học vang lên, thầy như trở thành một con người khác. Thầy lập tức nghiêm túc và tự tin hơn hẳn.

Thầy ra hiệu cho cả lớp mở sách giáo khoa, nhắc chúng em chuẩn bị bảng con và phấn, rồi mới bắt đầu khởi động màn hình máy chiếu. Thầy Minh không viết bảng, thầy dạy mọi thứ bằng máy chiếu. Các công thức toán, ví dụ đều hiện ra to và rõ ràng. Khi cần nhắc chúng em chép bài, thầy sẽ dừng lại, đọc công thức từ hai đến ba lần. Vừa đọc thầy vừa chăm chú quan sát từng bạn, để không bạn nào chép thiếu cả.

Điều đặc biệt nhất, là cách thầy cho chúng em làm bài tập. Các câu hỏi ôn luyện được tổ chức thành trò chơi Ai là triệu phú với hình ảnh và âm thanh sống động như thật. Cách đặt câu hỏi và giải thích cho chúng em của thầy rất dí dỏm và hài hước. Nhờ vậy mà dù trả lời sai chúng em cũng không thấy buồn. Và không khí tiết học cũng theo đó mà trở nên sôi động hơn hẳn.

Khi tiết học kết thúc, thầy Minh cảm ơn cả lớp vì đã cùng thầy học một tiết toán thật vui và ý nghĩa. Đó là lần đầu tiên chúng em được một thầy giáo cảm ơn vì đã chăm chỉ ngồi học. Cả lớp vui lắm, bạn nào cũng phấn khởi trả lời câu hỏi của thầy. Thầy hỏi xem có thấy thầy nói nhanh quá không, thầy có giảng khó hiểu không, thầy có ra nhiều bài tập quá không… Khi chúng em trả lời, thầy chăm chú nghe rồi ghi lại vào sổ, em biết đó là thầy đang rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.

Giờ toán hôm nay với thầy Minh không phải là tiết học hay nhất. Nhưng là tiết học ý nghĩa nhất của em. Em thấy ở thầy Minh niềm yêu nghề và tình yêu học sinh rất chân thành và ấm áp. Em mong rằng thầy sẽ luôn là một thầy giáo nhiệt huyết, năng nổ như hôm nay. Và chúng em sẽ là các bạn học sinh đầu tiên của thầy.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 Ngắn nhất

>> HS tham khảo các mẫu ngắn gọn tại đây Viết bài văn thuật lại một tiết học lớp 4 Ngắn gọn

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Toán

>> HS tham khảo các mẫu hay tại đây Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Toán

Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Tiếng Việt

>> HS tham khảo các mẫu hay tại đây Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Tiếng Việt

Đánh giá bài viết
1.465 129.203
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Mạnh Tuấn
    Vũ Mạnh Tuấn

    😊


    Thích Phản hồi 20:21 10/10

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm