Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị lớp 4

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị lớp 4 gồm các bài đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tìm ý cho đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị

  • Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị có tính cách như thế nào? Điều đó khiến em trai Hồng có hành động ra sao?
  • Hồng đã có những thay đổi như thế nào? Điều đó khiến em trai Hồng thay đổi ra sao?
  • Vì sao Hồng lại có những thay đổi đó? Ý nghĩa của điều đó.
  • Tình cảm, suy nghĩ của em dành cho nhân vật Hồng

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị

Đọc câu chuyện Làm chị, em rất ấn tượng và yêu mến nhân vật Hồng. Hồng là một cô bé nhỏ tuổi và cũng là một người chị gái. Trước đây, Hồng rất trẻ con, thường đôi co với em trai và không nhường nhịn em bao giờ. Cô bé cũng thường tỏ ra lười biếng, ỷ lại mẹ, nên không được em trai kính trọng. Tuy nhiên, từ lúc mẹ trở nên bận rộn, Hồng bỗng ý thức hơn về vai trò của bản thân trong gia đình. Cô bé trở nên chăm chỉ, ngoan ngoãn, chủ động làm việc nhà để giúp đỡ mẹ. Không chỉ vậy, Hồng còn quan tâm em trai hơn trước, chủ động nhắc nhở và dạy cho em các điều hay. Như vậy, cô bé Hồng đã thực sự ra dáng một người chị gái mẫu mực cho em trai noi theo. Vì thế, bỗng nhiên em trai trở nên ngoan ngoãn và kính trọng chị gái hơn trước. Sự thay đổi đó, xuất phát từ chính những hành động của Hồng hằng ngày. Bây giờ, Hồng đã là một người chị gái chăm chỉ, hiền lành và yêu thương em trai. Cô bé ấy có những phẩm chất thật đáng quý.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
356 25.613
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm