Top 12 đoạn Kết bài mở rộng Tả cây tre ở làng quê

Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn kết bài mở rộng Tả cây tre ở làng quê được VnDoc sưu tầm, chọn lọc bao gồm các bài văn chi tiết cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn viết kết bài miêu tả cây cối, chuẩn bị cho các bài viết Tập làm văn lớp 4. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 1

Lũy tre đầu làng là nơi chất chứa biết bao kỉ niệm cùng em với bạn bè. Đó là nơi mà mỗi trưa hè em cùng các bạn ngồi trò chuyện, chơi chuyền, ô ăn quan… Đó cũng là nơi em đứng chờ bạn cùng đi học. Mặc nắng mặc mưa, lũy tre vẫn luôn xanh tốt, đứng hiên ngang. Cây cho người dân búp măng để muối chua, cho thân tre làm hàng rào, lạt buộc… Lũy tre hiến dâng một cách vô tư và cứ thế đi sâu vào trái tim biết bao thế hệ người dân trong làng.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 2

Em yêu quý bụi tre sau nhà lắm. Dưới gốc bụi tre ấy, là cả một tuổi thơ của em. Đó là nơi em cùng chị trốn mẹ ra chơi đồ hàng. Là nơi chiều chiều sau khi tan học, lại ra ngồi đọc truyện, ăn quà vặt. Em thích nhất, là nằm dưới gốc tre, nhìn lên bầu trời xanh xuyên qua những kẽ lá. Chỉ cần nằm vậy thôi và lắng nghe bản nhạc tre xào xạc thì thật là chẳng còn gì thú vị bằng.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 3

Từ bao đời nay, cây tre vẫn gắn bó với người dân ta như thế. Cây tre làm nôi đưa ta vào giấc ngủ, làm chõng làm bàn để nghỉ ngơi, ăn uống, học tập. Cây tre tỏa bóng mát cho trẻ con vui chơi, nô đùa những trưa hè oi ả. CHính vì thân quen và bình yên đến vậy, mà vẻ đẹp mộc mạc của cây tre cứ từng chút từng chút thấm đượm vào trong tâm trí của em. Dù có biết bao loài cây xanh tươi trên mảnh đất này, thì cây tre sẽ vẫn mãi chiếm vị trí đặc biệt nhất đối với em.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 4

Em yêu cây tre lắm. Bởi cây tre hiền lành, chân chất, chịu thương chịu khó lại thẳng thắn hiên ngang. Bao nhiêu phẩm chất tốt đẹp của người nông dân cây tre đều có cả. Những cây tre như những người bạn hiền gắn bó với em từ lúc mới lọt lòng cho đến mãi về sau. Nó hiện diện qua nôi tre, chõng tre, bàn tre, giỏ tre và trong cả những chiếc chuyền tre. Mỗi khi đi xa, là lòng em nhớ lắm những tiếng tre rì rào mỗi sớm mai. Chỉ mong sao, sớm được về nhà để đứng dưới bóng tre râm mát.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 5

Hình ảnh quê hương trong tâm trí em thật đẹp, thật thanh bình và yên ả. Vẻ đẹp ấy được dệt nên từ sự hiền hòa của những dòng sông quê, từ những cánh đồng lúa xanh ngát bao la, từ những rặng dừa thẳng tắp... Nhưng đối với em thì hình ảnh lũy tre làng xanh mát, rì rào trong gió thanh luôn đẹp nhất và thân thuộc nhất.

Viết đoạn kết bài mở rộng Tả cây tre ở làng quê

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 6

Tre đi vào cuộc sông của con người quê tôi. Đó là người bạn tâm tình của nhiều thế hệ. Người làng tôi, ai đi xa cũng nhớ về cây tre, nhớ về lũy tre làng xanh mát yêu thương, nơi ghi lại không biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp của một thời thơ ấu.

>> Tham khảo: Viết đoạn mở bài gián tiếp cho bài văn tả cây hoa mai

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 7

Nhắc tới làng quê Việt Nam là nhớ tới bao hình ảnh thân thương gắn liền như cây đa nơi đầu làng, giếng nước trong ngọt lành, sân đình tĩnh lặng,… Nhưng có lẽ, đối với người dân làng em, hình ảnh lũy tre xanh bao quanh xóm làng vẫn là gần gũi nhất. Sau này, khi đã trưởng thành, bay xa hơn tới những vùng đất mới thì tre làng vẫn sẽ là thứ đọng lại nhất trong sâu thẳm trái tim em.

>> Tham khảo: Văn mẫu lớp 4: Tả một loại cây ăn quả mà em thích

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 8

Tạo hóa đã ban tặng cho con người biết bao điều tuyệt đẹp như những cảnh sắc kỳ vĩ hay chỉ đơn giản là từng tiếng chim, sắc hoa, nhánh cây, ngọn cỏ,… Và trong đó cây tre luôn mang sức sống kỳ diệu nhất. Tre cùng Thánh Gióng chống lại giặc ngoại xâm. Tre ôm lấy làng quê che chắn từng luồng đạn của giặc. Tre đã gắn bó với con người Việt Nam từ bao đời nay, và nó vẫn sẽ bao bọc mãi làng quê ta.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 9

Cuộc sống ngày càng hiện đại, mọi thứ cũng phát triển tới nhanh tới không kịp nhận ra. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những thứ chẳng hề thay đổi, đó chính là lũy tre đầu làng em. Qua bao nhiêu năm tháng, tre vẫn cao vút đứng đấy, dang rộng bao bọc, bảo vệ làng. Chính vì thế mà người dân trong làng em đều mang một tình cảm yêu thương vô cùng đối với tre.

>> Tham khảo: Viết đoạn kết bài mở rộng Tả cây tràm ở quê em

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 10

Tạo hóa ban tặng cho đất nước ta mang vô vàn màu sắc tươi tắn, đẹp đẽ như màu vàng ươm của cánh đồng lúa chín, màu đỏ thắm của hoa phượng góc sân trường,… và không thể thiếu được màu xanh mát của cây tre. Tre là nét đặc trưng của làng quê yên bình Việt Nam, là một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt bao đời. Càng yêu quý lũy tre làng, em càng yêu hơn quê hương Việt Nam đầy tươi đẹp.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 11

Nhắc tới quê hương, đồng quê, chúng ta không thể không nhắc tới hình ảnh những bác nông dân cần cù chịu khó trên cánh đồng lúa, hay mái đình cong cong, lũ trẻ con nô đùa thả diều trên đê biển. Đối với em, hình ảnh ấn tượng nhất có lẽ là lũy tre làng xanh mướt một màu.

Kết bài mở rộng Tả cây tre mẫu 12

“Tre xanh xanh tự bao giờ
Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh”

Mỗi cây một vẻ đẹp riêng, một công dụng riêng. Nhưng gần gũi và thân thuộc nhất với con người Việt Nam vẫn là cây tre, nếu thiếu đi lũy tre già thì không còn là làng quê nữa.

>> Tham khảo: Viết đoạn kết bài mở rộng Tả cây đa cổ thụ

---------------------------------------------------------

Ngoài Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn kết bài mở rộng Tả cây tre ở làng quê các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4 , Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Đánh giá bài viết
277 56.566
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Võ Văn Hải
    Võ Văn Hải hay
    Thích Phản hồi 12/08/20
    • Yến Nhi Bùi
      Yến Nhi Bùi

      Có ko 🧝🏿‍♂️

      Thích Phản hồi 17/03/22

Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

Xem thêm