Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4

Nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã học (hoặc đã đọc, đã nghe)

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật Mẫu 1

Đọc câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn, em rất ấn tượng về nhân vật chính là một cậu bé tên Minh. Cậu ấy vốn ngồi một mình ở lớp nên khá cô đơn và buồn chán. Vì vậy khi có bạn mới là Thi Ca, Minh đã rất vui và mong chờ, định bụng sẽ là một người hàng xóm tốt bụng. Tuy nhiên, những tình cảm ấy đã dần phai mờ khi Thi Ca lại trở thành một người bạn kì lạ. Khi ngồi viết bài, tay của cô bạn ấy thường đụng vào tay Minh khiến cậu gặp khó khăn khi viết. Do đó cậu đã nhỡ nặng lời với Thi Ca và yêu cầu chia đôi mặt bàn bằng một vạch phấn. Phải đến khi Thi Ca nghỉ học vài hôm, và tình cờ biết về bệnh ở tay phải của cô bạn cùng bàn, Minh mới vỡ lẽ. Cậu bé ấy rất ân hận về những hành động và thái độ của mình trước đó với bạn. Và tự quyết tâm sẽ xin lỗi Thi Ca khi bạn đi học trở lại. Những suy nghĩ đó đã cho thấy một trái tim trong sáng, giàu tình yêu thương của Minh. Chính điều đó đã khiến em rất yêu quý nhân vật này từ ngay lần đầu tiên đọc câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
199 14.599
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gawr Dino Gawr
    Gawr Dino Gawr

    hay nhưng mik làm về thi ca cơ

    Thích Phản hồi 19:44 22/10
    • Hien Nguyen thi
      Hien Nguyen thi

      Hay nhưng ngắn quá 😁

      Thích Phản hồi 22:03 22/10
      • Thu Nguyễn
        Thu Nguyễn

        Cũng hay như hơn dài với học sinh lớp 4😚

        Thích Phản hồi 20:56 25/10

        Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

        Xem thêm