Viết bài văn tả một vườn hoa hoặc một luống hoa lớp 4

Viết bài văn tả một vườn hoa hoặc một luống hoa lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một vườn hoa Mẫu 1

Ở giữa công viên thành phố, là một vườn hoa hồng nhung tuyệt đẹp. Mỗi lần ghé qua công viên, em đều chạy lại gần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Vườn hồng nhung là một mảnh vườn hình chữ nhật, rộng chừng bằng một phần ba phòng học của em. Xung quanh vườn hoa được rào bằng hàng rào gỗ sơn trắng cao qua đầu gối một chút. Bên trong là rất nhiều các cây hoa hồng nhung được trồng san sát nhau. Số cây hoa nhiều đến mức đứng từ xa chỉ thấy một mảng xanh và đỏ mà thôi. Vì được chăm sóc và cắt tỉa thường xuyên nên các cây hồng nhung cao đều tăm tắp. Chúng đều duy trì cao khoảng ngang ngực của em nếu đứng gần. Mỗi cây hồng nhung đều mọc thẳng, các cành con mọc ngang sẽ được cắt tỉa đi, để đảm bảo hoa sẽ luôn hướng thẳng lên phía trên. Thân cây hồng nhung to như cái bút mực, cứng và có màu xanh thẫm. Từ gốc lên đến ngọn cây có rất nhiều gai nhọn. Chúng giúp bảo vệ vườn hoa khỏi những con vật gây hại. Lá hoa hồng thì không quá nhiều, chúng mọc thành các nhánh nhỏ từ ba đến năm chiếc lá. Những chiếc lá nếu đã già sẽ có màu xanh, còn lá non thì có màu hung đỏ. Điểm đặc biệt rất dễ nhận diện của lá hồng là phần răng cưa ở hai bên mép lá. Nhắc đến vườn hồng thì phải nói đến hoa hồng. Dù là thời điểm nào trong năm ra công viên chơi, em cũng thấy hoa đang nở rộ. Những bông hoa nở bung to như cái chén đựng nước chấm. Cánh hoa to bằng cái muỗng, dày dặn, màu đỏ thẫm, mọng nước. Khi sờ vào thấy cánh hoa mềm mịn như nhung. Những cánh hoa hồng xếp sát vào nhau thành nhiều tầng lớp, bao bọc phần nhị hoa vàng nhỏ ở chính giữa. Hương thơm của hoa hồng nhung thì khỏi phải bàn. Nó vừa thơm nồng nàn, lẫn chút ngọt ngào, đã vậy còn lan xa. Những hôm đứng sát vườn hồng nhung để ngắm cảnh, lúc trở về nhà, em cứ có cảm giác như tóc của mình có ướp cả hương hoa. Vì các cây hoa hồng đứng khá gần nhau, nên các nụ hoa khi nở cũng đứng san sát. Thành ra trông cứ như cả một biển hoa dập dờn. Đẹp mắt vô cùng. Sáng nào các cô công nhân cũng đến sớm tưới nước và làm cỏ cho hoa. Các cô sẽ cắt tỉa đi các cành mọc lệch và các nụ hoa đã tàn, để lấy không gian cho nụ hoa mới nhô lên. Nhờ có các cô ấy, mà vườn hoa hồng lúc nào cũng tươi đẹp rực rỡ. Để chúng em được đến công viên ngắm hoa và chụp ảnh.

Em thích vườn hồng nhung ở công viên lắm. Vì vậy, mỗi cuối tuần em đều sẽ ra đây chạy bộ, để được ngắm nhìn vườn hoa. Việc được phát hiện ra một nụ hoa nhỏ mới nhú trong vườn cũng đủ để làm em vui suốt cả ngày.

Tả một vườn hoa hoặc một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại Tả một vườn hoa hoặc một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
68 4.691
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm