Tả một vườn hoa hoặc một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn

Tả một vườn hoa hoặc một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn

Tả một vườn hoa hoặc một luống hoa lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một vườn hoa Ngắn gọn Mẫu 1

Cận Tết, vườn hoa cúc của nhà em đã nở rộ tưng bừng.

Vườn hoa cúc ấy là một mảnh vườn hình chữ nhật, nằm song song với lối đi từ cổng vào sân trước nhà. Tuy chỉ rộng chừng gần hai mét, nhưng chiều dài của mảnh vườn thì cũng phải hơn 6 mét. Bố của em đã dành cả một ngày để trồng hoa cúc kín hết mảnh vườn đó. Lúc cây còn nhỏ, em vẫn có thể thấy khoảng trống giữa từng cây non. Nhưng giờ đây cây nào cũng cao lớn, xòe nhánh xum xuê, thì chẳng thể nhìn thấy kẽ hở nào nữa cả. Trông vườn cúc như một biển vàng vậy. Các cây cúc cao đến giữa eo của em, thân cây nhỏ như ngón tay út, rất cứng cáp. Từ một gốc nhỏ, mọc lên ba đến năm thân cây như vậy, hướng thẳng lên trời. Mỗi thân sẽ cho ra khoảng ba đến bảy bông cúc vàng. Nhưng bố em sẽ tỉa bớt để có đủ không gian cho bông cúc nở to ra được. Lúc này là mùa xuân, hoa cúc trong vườn đều đã bắt đầu nở rộ. Từng đóa hoa to như nắm tay với biết bao là cánh hoa nhỏ dài xếp chồng lên nhau. Hoa cúc không có mùi hương rõ rệt, nhưng màu vàng tươi của nó thì đẹp vô cùng. Màu vàng ấy tượng trưng cho mùa xuân, cho một cái tết sum vầy ấm áp. Từ hôm hoa nở, ngày nào nhà em cũng có vài đàn bướm cánh trắng ghé qua chơi. Bà con lối xóm đi ngang qua, cũng dừng lại xuýt xoa xin chụp ảnh.

Nhìn ngắm vườn hoa cúc em vui và tự hào lắm. Chiều chiều em bắt chước bố tưới nước, làm cỏ và tỉa lá cho những cây hoa. Để làm sao cho vườn hoa luôn tươi tốt, và hoa cúc sẽ nở tưng bừng đến hết cả mùa xuân.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
82 3.352
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm