Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Ngắn gọn

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết đoạn văn tưởng tượng Ngắn gọn - Mẫu 1

Kết thúc của câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn là kết thúc mở, gợi cho em những suy nghĩ và tưởng tượng về các diễn biến tiếp theo. Em tưởng tượng ra buổi học mà Thi Ca trở lại lớp sau khi đã chữa khỏi bệnh. Cô bạn nhỏ lúc này đã có thể viết bằng tay phải như các bạn, không cần giấu tay trong hộc bàn nữa. Khi Thi Ca về chỗ ngồi, cô thấy mặt bàn đã được lau sạch sẽ, không còn vệt phấn nữa. Còn cậu bạn Minh thì ngượng ngịu xin lỗi cô vì hành động trước đây của bản thân. Thi Ca sẽ vui vẻ nhận lời xin lỗi của Minh và cả hai hứa trở thành bạn tốt của nhau. Từ hôm đó, đôi bạn cùng bàn luôn quan tâm và giúp đỡ nhau trong học tập, trở thành đôi bạn cùng tiến gương mẫu cho cả lớp. Đối với em, đó sẽ là một kết thúc tuyệt vời hơn cho câu chuyện.

Viết đoạn văn tưởng tượng Ngắn gọn - Mẫu 2

Khi đọc chuyện Bài học quý, em đã tự tưởng tượng tiếp kết thúc cho câu chuyện. Từ sau khi nhận được bài học về sự chia sẻ từ người bạn chim Chích, chim Sẻ đã suy nghĩ rất nhiều và vô cùng hối hận về hành động ích kỉ trước đó của bản thân. Chim Sẻ đã bay về nhà bà, xin bà tặng cho mình một hộp hạt kê mới. Suốt trên đường trở về nhà, mùi kê rang thơm ngon khiến Sẻ thèm lắm, nhưng chú quyết không ăn một hạt nào. Sẻ bay liên tục hơn ba mươi phút, bay thẳng đến nhà chim Chích để chia sẻ với bạn. Nhận được món quà từ Sẻ, Chích vui lắm, vội mời bạn ngồi xuống ăn cùng mình. Lần này, Sẻ đồng ý ngay và ăn trong hạnh phúc. Cả hai bạn ăn hết sạch hộp hạt kê, không bỏ phí hạt nào. Lần này, Sẻ thấy hạt kê ngon hơn hẳn lần trước, có lẽ bởi vì chú được chia sẻ nó với người bạn thân nhất của mình.

Viết đoạn văn tưởng tượng Ngắn gọn - Mẫu 3

Đọc truyện cổ tích Thạch Sanh, em rất yêu quý và ngưỡng mộ người anh hùng Thạch Sanh. Vừa đọc truyện, em vừa tưởng tượng ra hình ảnh một chàng trai cao ráo, vạm vỡ với khuôn mặt tuấn tú, hiền lành. Chàng Thạch Sanh mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của người dân Việt Nam ta, với mái tóc đen, nước da rám nắng. Ở Thạch Sanh có sức mạnh, có nhiệt huyết và giàu tình yêu thương con người. Chỉ cần gặp người bị nạn, chàng liền ra tay tương trợ, bất chấp khó khăn, nguy hiểm. Thạch Sanh chính là tượng đài người anh hùng vĩ đại nhất trong lòng em.

Viết đoạn văn tưởng tượng Ngắn gọn - Mẫu 4

Khi đọc câu chuyện cổ tích Công chúa Lọ Lem, em vẫn luôn nghĩ mãi về một kết thúc cụ thể hơn cho câu chuyện. Sau khi Lọ Lem trở thành vợ của hoàng tử, hai cô chị gái xấu tính của cô sẽ có kết cục như thế nào nhỉ? Em tưởng tượng ra cảnh họ bắt đầu học làm việc nhà, nấu ăn, dọn dẹp. Nhờ vậy, hai cô chị dần dần trở nên chăm chỉ, không còn lười biếng nữa. Họ cũng nhận ra cái sai của bản thân khi đối xử tệ bạc với Lọ Lem trước đây. Và rồi, hai người chị gái ấy cũng sẽ gặp được chàng trai của cuộc đời mình. Tuy không phải là hoàng tử cao quý, nhưng họ lại yêu thương nhau thật lòng. Một kết thúc mà tất cả mọi người đều được hạnh phúc như vậy, với em mới là kết thúc có hậu nhất.

Viết đoạn văn tưởng tượng Ngắn gọn - Mẫu 5

Đọc truyện cổ tích Sọ Dừa, em thường tự suy nghĩ rồi tưởng tượng ra một kết thúc khác dành cho hai cô chị gái xấu xa. Sau khi bỏ làng đi xa xứ, hai người gặp rất nhiều khó khăn vất vả. Họ phải làm thuê cho nhà khác từ những việc nặng nhọc nhất. Lúc này, họ mới thấm thía những vất vả của người dân lao động - những người trước đây bị họ xem thường, chê bai. Nhờ sự chăm chỉ, cần cù, hai cô chị gái ngày càng trở nên khấm khá. Một ngày nọ, lấy hết can đảm, họ trở về quê hương để thăm cha, và đến xin lỗi vợ chồng Sọ Dừa. Thấy chị gái mình đã thay dổi rất nhiều, trở nên khiêm tốn, chăm chỉ hơn trước, cô Út mừng lắm. Cô và chồng khuyên hai chị không nên đi xa nữa, mà hãy ở lại cùng chăm sóc cho người cha đã già. Thế là từ đó, mọi người lại cùng nhau chung sống hạnh phúc mãi về sau.

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Hay Nhất

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, đa dạng tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Ngắn gọn

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
538 42.282
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm