Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích lớp 4

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện gồm các đoạn văn hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách Mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện.

Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích - Mẫu 1

(1) Chú mèo con của em rất hiếu động và nghịch ngợm. (2) Chỉ với một cuộn len màu đỏ, chú đã có thể chạy nhảy, vờn tới vờn lui vui vẻ được rồi. (3) Mỗi khi chú nhảy chồm lên cuộn len, cái đuôi chú sẽ dựng thẳng lên như ăng-ten tivi vậy.

Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích - Mẫu 2

(1) Mực là người gác đêm tài giỏi. (2) Bằng đôi tai siêu thính, Mực có thể nghe được mọi âm thanh to nhỏ, xa gần để kịp thời phát hiện điều bất thường. (3) Nhờ có Mực, mà ban đêm cả nhà em có thể yên tâm ngủ ngon.

Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích - Mẫu 3

(1) Chú chim chích bông có bộ lông xanh mượt như màu lá cây. (2) Bằng bộ lông đó và sự ẩn núp khéo léo, chích bông có thể dễ dàng lẩn vào trong vòm lá mà không bị phát hiện. (3) Chú ta bắt sâu giúp bảo vệ vườn rau, nên hễ thấy chú đến là em vui lắm.

Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích - Mẫu 4

(1) Chú tắc kè mà anh trai em nuôi có thể biến đổi bộ da của mình thành nhiều màu sắc khác nhau. (2) Hễ anh trai đặt vật gì gần nó, thì nó sẽ đổi da thành màu gần như vậy. (3) Bằng tài năng thần sầu đó, chú tắc kè trở thành nhà ảo thuật tài ba được trẻ em cả xóm yêu mến.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 380
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm