Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn lớp 4

Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết 2-3 câu giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật mà em biết, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn

Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật Mẫu 1

Mướp đắng (còn gọi là khổ qua) là loại quả có hình trụ, vót nhọn ở hai đầu. Bề mặt quả sần sùi, nổi hạt, bên trong ruột có rất nhiều hạt. Thịt quả mướp đắng lúc đầu ăn vào sẽ thấy đắng, sau đó thấy ngọt hậu, rất tốt cho cơ thể.

Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật Mẫu 2

Hamster (còn gọi là chuột đuôi cụt hoặc chuột đất vàng) là loài động vật thuộc họ gặm nhấm. Tuy là chuột nhưng chúng có ngoại hình mập mạp và đáng yêu, ưa sạch sẽ. Vì vậy chúng được nhiều người yêu thích, nuôi làm thú cưng.

Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật Mẫu 3

Cây phượng vĩ nở hoa vào mùa hè và đầu thu (từ cuối tháng 4 đến hết tháng 8). Hoa phượng vĩ có màu đỏ rực như lửa. Cánh hoa mỏng manh nhưng bền bỉ, không bị nắng hè làm ảnh hưởng đến độ tươi và màu sắc.

Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật Mẫu 4

Cây roi (hay nhiều nơi còn gọi là cây mận) là loại cây ăn quả phổ biến ở nước ta. Cây thân gỗ cao lớn, cành lá xum xuê, cho nhiều quả vào mùa hè hằng năm. Trong các loại roi, thì roi đỏ An Phước là loại roi được nhiều người đặc biệt yêu thích.

Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật Mẫu 5

Cây hoa đào (tên khoa học là Prunus persica) là loài cây mang tính biểu tượng cho mùa xuân và Tết Nguyên Đán của nước ta. Đây là loài cây thân gỗ rụng lá vào cuối mùa đông và nở hoa vào đầu xuân. Vào những ngày đầu xuân lạnh lẽo có mưa bay, cây đào nở hoa hồng tươi rực rỡ báo hiệu Tết đã cận kề.

Giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật Mẫu 6

Chuột túi (hay còn gọi là Kangaroo) là loài động vật biểu tượng của Úc. Con vật này có kích thước cơ thể lớn, đứng và bật nhảy dựa vào hai chi sau. Hai chi trước của nó teo nhỏ tay của khủng long bạo chúa trong quá khứ. Loài vật này nổi tiếng với chiếc túi lớn trước bụng để nuôi con.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
47 5.107
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm