Cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14 lớp 4

Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14 lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14 Mẫu 1

Cảm nghĩ về câu chuyện Bức ảnh

Đọc câu chuyện Bức ảnh, em rất xúc động trước tình cảm giữa tình cảm giữa bà Mùi và cô Hiền. Năm đó, lúc còn trẻ, bà Mùi là một nũ trinh sát tài giỏi và dũng cảm của quân ta. Khi đang trên đường hành quân, bà đã cùng đồng đội tìm thấy cô Hiền mới ba tuổi đang gào khóc đến lạc cả giọng bên người mẹ bị thương nặng. Bà Mùi đã cùng đồng đội đưa người mẹ đến trạm quân y. Còn mình thì bế bồng, dỗ dành và chăm sóc cô Hiền suốt chặng đường như một người mẹ thứ hai. Sự yêu thương và che chở đó là tình cảm đồng bào, là tình cảm quân dân thân thiết và đáng quý. Bởi vậy, sau này khi hơn 40 năm sau, trong lòng cô Hiền vẫn luôn nhớ về ân nhân của mình. Đến khi tìm gặp được bà Mùi, cô đã nghẹn ngào gọi bà là “mẹ”. Tiếng gọi ấy khiến không chỉ bà Mùi mà cả em cũng rưng rưng xúc động vô cùng. Đối với cô Hiền, chính bà Mùi đã trao cho cô cơ hội được sống, giống như trao cho cô cơ hội được sinh ra lần nữa. Tuy thời gian được bà Mùi bế bồng, chăm nom không dài nhưng cô luôn nhớ kĩ. Tình cảm biết ơn, nâng niu, kính trọng ấy đã khiến cho câu chuyện Bức ảnh trở thành một câu chuyện thấm đẫm tình người. Khiến cho em thổn thức, xúc động không thôi mỗi khi đọc.

Cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14 Mẫu 2

Cảm nghĩ về câu chuyện Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán

Ở bài 14, em được học một câu chuyện vô cùng ý nghĩa, đó chính là câu chuyện Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán. Câu chuyện kể về Ngô Quyền, một vị tướng và cũng là một vị vua rất thông minh và tài trí. Nhờ tài hủy huy mưu lược của ông, mà quân ta đã đánh thắng quân xâm lược Nam Hán do tướng Hoằng Tháo chỉ huy. Đối mặt với một đội quân hùng mạnh và đông đúc như thế, nhưng quân ta vẫn dành thắng lợi vẻ vang, không thiệt hại quá nhiều về người và của. Chiến thắng hào hùng ấy của Ngô Quyền đã chấm dứt giấc mộng đô hộ nước ta của giặc phương Bắc, mở ra thời kì độc lâu lâu dài cho nước ta. Nhờ câu chuyện Ngô Quyền đại phá sông Nam Hán mà em được hiểu thêm về trận chiến trên sông Bạch Đằng lừng danh thuở nào. Và thêm yêu quý, kính trọng tài trí mưu lược hơn người của vị vua nổi tiếng Ngô Quyền.

Cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14 Mẫu 3

Cảm nghĩ về câu chuyện Mít tinh mừng độc lập

Đọc câu chuyện Mít tinh mừng độc lập, em như được hòa mình vào ngày diễn ra sự kiện lịch sử ý nghĩa đó. Câu chuyện là lời kể của một bạn nhỏ được chị mình dẫn theo cùng đi mít tinh mừng ngày Cách mạng tháng Tám thành công, nước ta chính thức dành được hòa bình từ tay bọn thực dân Pháp. Niềm vui độc lập ấy được người dân thôn quê thể hiện qua những tiếng hô chào mừng, những chiếc cờ và hoa. Sự sung sướng đến vỡ òa ấy khiến mọi người không biết phải hát bài gì để giãi bày hết những tâm tư trong lòng. Vì thế nên họ đã chọn cách hét, mạnh ai người đấy hét, vừa hét vừa vẫy cờ. Chi tiết đó rất xúc động và chân thực về những tình cảm của con người khi niềm vui quá lớn lao. Nhờ câu chuyện Mít tinh mừng độc lập, mà em đã được sống cùng niềm vui chung của những người dân lúc ấy. Và cũng được hiểu hơn, cảm nhận rõ hơn về tình yêu nước thiêng liêng.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
2 659
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm