Đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết lớp 4

Viết đoạn văn (4-5 câu) kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết lớp 4 mẫu 1

(1) Bà Triệu Thị Trinh là nữ anh hùng mà em vẫn luôn vô cùng kính trọng và tự hào. (2) Bà sinh ra với dáng vẻ xinh đẹp, nhưng lại cao lớn và mạnh mẽ, đã vậy còn vô cùng dũng cảm, thiện chiến. (3) Khi được người khác ướm hỏi về chuyện lấy chồng, bà đã trả lời rằng “"Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá trường kình ở biển Đông, lấy lại giang sơn, dựng nền độc lập, cởi ách nô lệ, chứ đâu chịu khom lưng làm tì thiếp cho người". (4) Cứ thế, bà đã cùng anh trai mình lãnh đạo nghĩa quân, tham gia nhiều trận chiến lớn không hề kém các bậc nam tử hán nào cả. (5) Bà Triệu chính là hình tượng người phụ nữ tài năng, mạnh mẽ và dũng cảm phi thường của nhân dân Việt Nam ta.

Đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết lớp 4 mẫu 2

(1) Việt Nam ta từ xưa đến nay có lớp lớp những anh tài xuất chúng, trong đó bà Nguyễn Thị Bình là người phụ nữ tài năng mà em kính trọng nhất. (2) Bà là một người phụ nữ thông minh, khéo léo nhưng cũng không kém phần dũng cảm, mạnh mẽ và quyết đoán. (3) Trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bà đã tham gia Cách mạng với tư cách là một nữ chính trị gia tài giỏi xuất chúng. (4) Suốt thời gian hoạt động, bà đạt được nhiều thành tích đáng nể, nổi bật nhất chính là lần bà tham gia Hội nghị bốn bên về hòa bình cho Việt Nam tại Paris. (5) Chính bà Nguyễn Thị Bình là người nói ra những lời lẽ đanh thép khiến kẻ thù lo ngại và cũng là người phụ nữ duy nhất đặt bút ký vào Hiệp định Paris năm đó.

Kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết lớp 4

Kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết lớp 4 mẫu 3

Hai Bà Trưng là hai người phụ nữ tài năng mà em kính trọng, ngưỡng mộ vô cùng. Sinh ra là phận nữ nhi, nhưng hai bà có tài năng và chí lớn không hề thua kém một ai. Lớn lên trong cảnh đất nước oằn mình dưới sự đô hộ của giặc phương Bắc, hai bà đã làm nên chiến công hiển hách, khi lãnh đạo đại quân quét sạch quân thù. Nhờ có hai bà mà nhân dân ta được sống những tháng ngày độc lập, bình yên, không phải lo lắng sợ hãi. Em rất kính trọng và biết ơn những đóng góp to lớn cho dân tộc của hai bà.

Kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết lớp 4 mẫu 4

Một người phụ nữ tài năng mà em biết và luôn ngưỡng mộ, kính trọng chính là Nguyễn Thị Ánh Viên. Cô là huyền thoại và là một tượng đài cao lớn trong làng bơi nữ của nước ta. Nhờ khả năng thiên bẩm và sự tập luyện chăm chỉ, bền bỉ, Ánh Viên đã đạt được những thành tíc to lớn tại Giải bơi lội Đông Nam Á, Đại hội Thể thao trẻ châu Á, SEA Games 27 và Đại hội thể thao châu Á. Lần nào tham gia thi đấu, Ánh Viên cũng đạt thành tích xuất sắc, thậm chí là xô đổ các kỉ lục trước đó. Nhờ vậy, cô đem về rất nhiều vinh quang cho tổ quốc, và ghi tên mình là trang vàng của thể thao nước nhà.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
139 6.167
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm