Thuật lại một tiết học đáng nhớ đối với em Ngắn nhất lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Thuật lại một giờ học đáng nhớ Ngắn nhất - Mẫu 1

Mỗi tuần lớp em sẽ có một tiết học Kỹ năng sống. Đây là tiết học mà em yêu thích nhất trong tuần.

Tiết Kỹ năng sống mà em vừa học sáng nay cô giáo đã dạy về kĩ năng thoát hiểm khi có đám cháy xảy ra. Để phục vụ thực hành nội dung học, chúng em đã ra sân trường để học cùng cô giáo. Ở đó đã xếp sẵn năm bình cứu hỏa và một chậu sắt có củi đang bốc lửa hừng hực như đêm trại. Đầu tiên, cô giáo hướng dẫn cho chúng em cách sử dụng bình cứu hỏa thật chậm rãi và chi tiết. Từ việc cách cầm bình, lắc đều bình và mở vòi ra đều được cô nói rất cặn kẽ. Sau đó, cô gọi từng bạn bước lên thực hành. Có bạn còn lóng ngóng, sẽ được cô cầm tay chỉ dẫn từng chút một. Nhờ vậy, bạn nào cũng học được cách sử dụng bình cứu hỏa. Cô còn chọn ngẫu nhiên năm bạn để thực hành dập lửa trong chậu than. Và em may mắn được là một trong năm bạn đó. Khi đứng trước cột lửa cháy bùng lên, em và các bạn rất lo lắng và hồi hộp. Nhưng nhờ sự cổ vũ của cô và cả lớp mà chúng em đã nhanh chóng ổn định tâm lý và cùng nhau hợp lực dập tắt đống lửa ấy. Sau phần sử dụng bình cứu hỏa, chúng em còn học về các cách thoát hiểm, giữ an toàn cho cơ thể trong đám cháy. Như dùng khăn tẩm nước, quấn quanh mặt để cản bụi lửa bay vào phổi và dễ thở hơn. Hay bò sát mặt đất để di chuyển đến nơi an toàn. Kết thúc tiết học, cô giáo bật mí về nội dung của tuần sau chính là cách sử dụng thang thoát hiểm, nên em và các bạn ai cũng rất mong chờ.

Đối với em, tiết học Kỹ năng sống rất thú vị bởi em được học và thực hành các kĩ năng mới rất bổ ích và quan trọng. Thật hạnh phúc khi em được học những điều tuyệt vời như thế.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ Ngắn gọn - Mẫu 2

Chiều hôm nay, lớp em đã học tiết học cuối cùng với cô Hà Nhi - giáo viên chủ nhiệm lớp em trước khi cô nghỉ sinh. Đây là một tiết học rất đáng nhớ và đem đến cho chúng em nhiều cảm xúc.

Khi tiếng trống vào học vang lên, cô chậm rãi bước vào lớp học với vẻ mặt hơi buồn. Vì sau khi cô trở lại dạy học, chúng em đã lên lớp 5 và chẳng học cùng cô nữa. Để bầu không khí vui vẻ hơn, lớp trưởng nhanh nhẹn bước lên, giúp cô cầm túi xách. Cả lớp cũng cố gắng vui vẻ chào cô thật to. Tiếp đó, cũng như bao tiết học từ đầu năm, cô giáo bắt đầu dạy chúng em bài tập đọc. Cô đọc mẫu trước, rồi gọi chúng em đứng dậy đọc theo. Hôm nay, bạn nào cũng mong được cô gọi. Kể cả cái Na, cái Bích vốn đọc rất yếu, sợ bị cô gọi cũng giơ tay xung phong. Bạn nào cũng cố gắng thể hiện thật tốt để được cô khen ngợi. Cứ như thế, lớp học diễn ra bình thường, nhưng âm ỉ bên trong là nỗi buồn của chúng em. Khi chỉ còn 15 phút nữa là hết tiết, ban đại diện hội cha mẹ học sinh bước vào, xin phép cô được tổ chức bữa tiệc chia tay nho nhỏ. Mỗi bạn lần lượt ôm lấy cô, chúc cô những lời chúc tốt đẹp. Ngày thường cô dạy mãi mới viết được vài câu văn, thế mà hôm nay bạn nào cũng chúc thật hay, thật dài. Nhìn mắt cô rơm rớm bởi niềm vui và sự tiếc nuối, chúng em cũng nghẹn ngào theo. Bỗng tiếng trống lại vang lên, báo hiệu tiết học kết thúc. Cô giáo vội ra hiệu chúng em trật tự, dịu dàng nhìn cả lớp, căn dặn mọi người phải học tập chăm chỉ, thật ngoan ngoãn để cô giáo mới không phải phiền lòng. Nói xong, cô rời đi cùng trưởng ban cha mẹ phụ huynh.

Ở lại trong lớp, em cảm thấy rất buồn vì từ ngày mai sẽ chẳng được học với cô nữa. Các bạn khác ai cũng buồn như thế, nên giờ ra chơi, cả lớp im ắng lạ thường. Chờ lần tới khi cô đi dạy trở lại, em sẽ sang lớp của cô, để được ngắm cô thêm nhiều lần nữa.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ Siêu ngắn - Mẫu 3

Tiết học đầu tiên của lớp em sáng nay, là tiết Tập viết. Đây là tiết học mà em yêu thích nhất trong cả ngày.

Ngay khi tiếng chuông vào học vừa reo lên, cô giáo Thanh Nga đã xuất hiện ở cửa lớp. Nhìn thấy cô bước vào, cả lớp liền nghiêm túc đứng dậy để chào cô. Sau khi xác nhận sỉ số lớp, cô mới gật đầu ra hiệu cho chúng em ngồi xuống. Tiếp đó, cô nhắc chúng em mở sẵn vở Tập viết và chuẩn bị bút mực để bắt đầu giờ học. Đầu tiên, cô Nga đọc qua một lượt đoạn văn mà chúng em cần chép trong tiết học này. Vừa đọc, cô vừa cẩn thận nhấn nhá từng từ khó viết, đồng thời đứng dậy, viết từ đó lên bảng cho chúng em nhìn rõ hơn. Các từ dễ nhầm lần khi viết như d hoặc gi, s hoặc x, cô cũng viết ra góc bảng để chúng em quan sát. Sau đó, cô mới bắt đầu đọc bài cho chúng em chép vào vở. Mỗi lần, cô chỉ đọc từ hai đến ba tiếng, và lặp đi lặp lại nhiều lần. Vừa đọc, cô vừa đi lại trong lớp học để quan sát chúng em. Cô nhắc từng bạn phải ngồi thẳng lưng lên, không được cúi sát mặt bàn, phải viết đúng ô li, sửa lại từ bị sai chính tả… Cứ như thế, khi cô vừa đọc hết đoạn văn chính tả, thì cô cũng vừa kịp đi hết một vòng lớp. Sau đó, cô chọn ngẫu nhiên mười bạn mang vở lên nộp để cô nhận xét và chấm điểm. Những bạn nào có chữ chép đẹp, trình bày sạch sẽ thì sẽ được cô tặng cho một điểm hoa dán vào bảng học tập ở cuối lớp.

Một tiết Tập viết của lớp em đã diễn ra như vậy đó. Nhờ sự sâu sát và quan tâm của cô giáo, mà chữ của chúng em ngày càng đẹp hơn.

Thuật lại một giờ học đáng nhớ lớp 4 Hay nhất

>> HS tham khảo các bài văn hay tuyển chọn tại đây Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4

Đánh giá bài viết
361 29.435
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • tuan vu manh
    tuan vu manh

    😆


    Thích Phản hồi 20:07 10/10
    • tuan vu manh
      tuan vu manh

      😱

      Thích Phản hồi 20:08 10/10
      • tuan vu manh
        tuan vu manh

        🖕


        Thích Phản hồi 20:09 10/10

        Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

        Xem thêm