Viết một đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở lớp 4

Viết một đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở Mẫu 1

Gia đình của em sống trong một con ngõ ở ngoại ô thành phố. Rất ít ai biết rằng, chỉ cách đây chừng năm năm, con ngõ này từng là con đường đất đỏ, chỉ có vài hộ gia đình sinh sống. Lúc đó, ngõ vừa nhỏ lại chật chội, cỏ dại mọc đầy khắp nơi nên người ngoài cũng ngại ra vào. Nhưng nhờ sự cố gắng của người dân trong ngõ và sự quan tâm của chính quyền. Giờ đây, con ngõ của em đã hoàn toàn lột xác. Các gia đình sống ở trong ngõ đều xây nhà khang trang, có hàng rào bao quanh. Con đường trong ngõ được đổ nhựa bằng phẳng, hai bên trồng thảm hoa mười giờ nhiều màu rực rỡ. Xen kẽ giữa chúng là những cây hoa phượng vĩ, hoa bằng lăng, hoa sữa cao lớn. Vì thế, suốt cả năm, mùa nào đường cũng tươi mới sắc hoa. Các gia đình trong ngõ, còn thống nhất lắp đèn ở cổng và bật suốt đêm, để con ngõ sáng sủa và an toàn hơn vào tối muộn. Mỗi khi có hoa nở, nhiều người kéo đến ngõ nhà em chụp ảnh. Nhìn sự vui vẻ và trầm trồ của họ, em lại càng thêm tự hào về sự thay đổi của quê hương mình.

Kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở Mẫu 2

Sau ba năm Covid hoành hành, hè vừa rồi em mới lại được về thăm quê nội. Quê hương em giờ có nhiều thay đổi quá. Con đường đất đã được trải nhựa vào đến tận những ngõ sâu nhất Cây cối ven đường cũng được cắt tỉa gọn gàng, làm cỏ sạch sẽ. Các cột đèn đường cũng được xây dựng nhiều hơn. Một số đoạn là do người dân tự lắp, nên buổi tối đi lại không cần phải mang theo đèn pin. Nhưng thay đổi lớn nhất, có lẽ là sự xuất hiện của nhiều thêm các quán xá. Từ cửa hàng bán đồ ăn, bán chè, bán trà sữa… Đến các hàng quán bán áo quần, giày dép đều được mở nhiều và khang trang hơn. Điều đó chứng tỏ cuộc sống của bà con ngày càng phát triển và đầy đủ hơn. Em rất vui mừng và tự hào trước những thay đổi ấy của quê hương mình.

Kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở Mẫu 3

Nơi em ở là một con ngõ ở gần trường học. Từ khi gia đình em chuyển về đây đã gần bốn năm trôi qua, nơi này đã có nhiều thay đổi. Lúc đầu, con đường còn khá vắng vẻ, nhưng giờ đây, nhà cửa đã mọc lên nối nhau san sát. Cùng với đó là các hàng ăn, buôn bán được mở ra, nên suốt ngày có rất nhiều người qua lại. Lòng đường cũng được sửa chữa và mở rộng thêm so với ngày trước. Giờ đây, hai chiếc xe ô tô có thể cùng đi qua mà không phải lo lắng điều gì. Điều vui nhất, có lẽ là sự đoàn kết của người dân trong cả khu phố. Mọi người thường cùng nhau tổ chức các hoạt động chung như liên hoan chào năm mới, dọn vệ sinh đường phố… Nhờ vậy mà con đường nhà em ở và khu phố ấy trở nên khang trang, sạch sẽ hơn trước đây rất nhiều.

-----------------------------------------------

Ngoài Đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở lớp 4 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
11 741
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm