Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm

Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm lớp 4 là lời giải phần Luyện từ và câu tuần 30 Mở rộng vốn từ: Du lịch – Thám hiểm cho các em học sinh tham khảo củng cố vốn từ về chủ đề này.

Đề bài: Câu hỏi 3 (Trang 117 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2) – Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm? Phần soạn bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Du lịch – Thám hiểm (Tuần 30) trang 116 – 117 SGK Tiếng việt 4 Tập 2.

Gợi ý:

- Em cùng gia đình đi du lịch ở đâu?

- Trước khi đi em đã chuẩn bị những gì?

- Em đi bằng phương tiện nào?

- Nơi em đến có những cảnh vật gì nổi bật?

Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm Mẫu 1

Gia đình em đã tổ chức một chuyến du lịch vào kì nghỉ hè tại vùng Cao Nguyên đất đỏ ở Buôn Mê Thuột. Đến nơi, em cùng mọi người đi tham quan thác “trinh nữ” thác “Prây sáp”. Quanh đường đi cây cối rủ xuống những tảng đá lớn đủ hình thù. Nước từ trên đỉnh cao ào ào đổ xuống, tung trắng xóa mờ mờ như mưa bụi. Chúng em chụp hình rất đẹp. Em còn được đi thăm bản Đôn - ở đây có những cây cầu khỉ dập dềnh muốn té. Điều thú vị nhất là được ngồi trên lưng những chú voi khổng lồ đang đi lội suối nước chảy róc rách, trong veo. Chiều đến, mọi người cùng nhau quây quần ăn cơm lam, thơm lừng mùi lúa mới, bên đống lửa trại sáng rực cả một vùng núi đồi. Ngày hôm sau, em được đi thăm thác thủy điện. Dọc đường đi, em thấy hoa ban nở trắng cùng bông lau sậy, vươn cao trông rất đẹp. Thời gian trôi qua thật nhanh, ba ngày ở Buôn Mê Thuột đã hết. Em cùng mọi người lại phải trở về thành phố tấp nập.

Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm Mẫu 2

Trong dịp nghỉ hè vừa qua, em đã được tham gia một chuyến du lịch thật lí thú do gia đình tổ chức: ra thăm bãi biển Vũng Tàu. Trước khi đi, cả nhà đã xếp quần áo và đồ đạc vào va li một cách gọn gàng. Chiếc xe du lịch bảy chỗ ngồi do ba em thuê đã đậu sẵn trước cửa nhà vào lúc năm giờ sáng. Cả nhà lên xe và xe bắt đầu chuyển bánh. Ngồi trong xe, em thích ngắm cảnh làng mạc, đồng ruộng và phố xá hai bên đường. Đến mười giờ sáng thì xe đã tới Vũng Tàu. Cả nhà cùng ra bãi tắm rồi thay quần áo và xuống tắm. Bãi tắm rất đông người. Nhiều chiếc dù xanh đỏ cắm dài trên bãi cát. Mặt cát phẳng và mịn. Sóng biển bồng bềnh chạy từ xa tới rồi đổ ập vào bờ, tung bọt trắng xóa. Em sung sướng ngâm mình trong làn nước biển trong xanh và mặn. Thỉnh thoảng em cũng nhảy lên theo sóng. Tắm biển xong, cả nhà kéo vào nhà hàng ăn trưa rồi lại ra bãi biển ngồi nghỉ ngơi dưới bóng mát các cây dù. Gió biển thổi vào mát rượi. Nhìn ra ngoài biển xa nơi mênh mông bất tận chỉ có nắng sáng lóa trên đầu sóng. Có những con chim hải âu bay chập chờn, hẳn là chúng đang tìm cơ hội lao xuống bắt mồi. Một vài con tàu chạy ở ngoài xa như đang đi về phía những đám mây trắng lửng lơ cuối chân trời.

Đến ba giờ chiều, xe lại chuyển bánh đưa gia đình em trở về nhà. Tới nhà, em thấy hơi mệt nhưng niềm vui của chuyến đi vẫn xốn xang trong lòng như những lớp sóng biển dập dờn không dứt.

Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm Mẫu 3

Ngày càng có nhiều khách du lịch nước ngoài tìm đến Thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta. Họ đi thành từng đoàn hay từng nhóm nhỏ, cũng có khi chỉ đi lẻ một mình. Bảo tàng, nhà lưu niệm, đền, chùa là những nơi du khách ghé thăm nhiều nhất Trên đường phố, đôi khi còn bắt gặp từng đoàn khách du lịch ngồi thong thả trên những chiếc xe xích lô, chầm chậm tham quan thành phố. Để phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu Việt Nam, hiện nay ngày càng nhiều công ti du lịch mở hàng loạt tua du lịch hấp dẫn du khách.

Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm Mẫu 4

Tết vừa rồi, gia đình em tổ chức cắm trại tại Khu Du lịch Đại Nam ở Bình Dương. Mọi người sẵn sàng cho buổi dã ngoại thích thú đó. Mẹ em mang theo thức ăn, nước uống và máy ảnh. Bố và anh hai chuẩn bị lều trại. Đến giờ, cả nhà lên xe đến Đại Nam. Tại đây, nhà em tham quan nhiều nơi rồi mới tập trung về nơi quy định. Nhiều hoạt động lí thú, vui nhộn diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và vui tươi. Chiều về, mọi người đều hân hoan, hớn hở. Hẹn nhau sẽ tổ chức vào dịp cuối năm.

Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm Mẫu 5

"Sáng ấy, mới có bà giờ sáng, bố đánh thức cả nhà dậy chuẩn bị cho chuyến du lịch tham quan ở Đà Lạt ba ngày. Tốí hôm trước, bố lo chuẩn bị cần câu, dây leo núi, quả cầu, lưới, vợt... Còn mẹ thì chuẩn bị quần áo, vali, thuốc thang, lương thực thực phẩm... Riêng em, em lo những thứ cho cá nhân mình như đôi dép đi thường ngày và đôi giày leo núi. Em lau chùi sạch sẽ bỏ vào cái túi mủ. Tất cả chuẩn bị sẵn sàng. Bốn giờ, xe đến ngoài cổng bấm còi inh ỏi. Bố bảo mẹ và em ra xe trước bố đi sau khóa cửa nhà rồi lên xe cùng với mọi người".

Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm Mẫu 6

Vào dịp hè vừa rồi, em cùng gia đình đi nghỉ mát ở biển Nha Trang. Đó là một bãi biển nổi tiếng hàng đầu của cả nước. Trước khi đi, em đã chuẩn bị quần áo, mũ vành rộng, kính và kem chống nắng cùng một số vật dụng khác... Để di chuyển vào Nha Trang, cả gia đình em đi bằng máy bay. Chỉ sau gần 2 tiếng, cả gia đình em đã có mặt ở bãi biển xinh đẹp này. Đó là một bãi biển có cát trắng tinh, có làn nước biển xanh trong, cùng hàng dừa xanh mát...Tất cả tạo nên một bức tranh rất đẹp. Em rất thích khung cảnh ở đây, nó đúng là một nơi nghỉ mát hấp dẫn cho mọi người.

Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch của em cùng gia đình giúp các em học sinh củng cố vốn từ về chủ đề Du lịch - Thám hiểm phần Luyện từ và câu lớp 4 tuần 30.

Ngoài ra, Các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa, Sử, Địa theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
233 31.015
Sắp xếp theo

Luyện từ và câu lớp 4 Sách mới

Xem thêm