Viết về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết qua truyện Lửa thần hoặc bài đọc Sáng tạo vì cuộc sống lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết qua truyện Lửa thần hoặc bài đọc Sáng tạo vì cuộc sống

Viết 4-5 câu về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết - Mẫu 1

Bài đọc Sáng tạo vì cuộc sống đã đề cập đến điện thoại thông minh - một phát minh vĩ đại của loài người. Chiếc điện thoại di động thông minh đầu tiên trên thế giới xuất hiện vào năm 1973, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử văn minh nhân loại. Những chiếc điện thoại này không chỉ có thể đem theo dễ dàng đến mọi nơi, giúp liên lạc giữa những con người ở các địa điểm cách xa nhau. Mà chúng còn có thể gửi thư, chụp ảnh, chia sẻ hình ảnh và âm thanh dễ dàng. Một chiếc điện thoại thông minh tích hợp chức năng của nhiều loại máy móc khác như điện thoại bàn, máy ảnh, máy gửi thư… nhưng lại rất gọn nhẹ. Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một đồ vật phổ biến và không thể thiếu được của mọi người.

Viết 4-5 câu về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết - Mẫu 2

Trong bài đọc Sáng tạo vì cuộc sống, tác giả đã nhắc đến một trong những phát minh mà em cho là vĩ đại nhất của loài người, đó chính là chữ viết. Các nhà khoa học cho rằng hệ thống chữ viết đầu tiên của con người ra đời ở Lưỡng Hà vào cuối thiên niên kỷ 3 trước Công nguyên. Ban đầu đó chỉ là các hình khắc lên vách đá những kí tự tượng hình lại các sự vật tồn tại xung quanh chúng ta. Điều thú vị là, mỗi nền văn minh sẽ có một hệ thống chữ viết khác nhau, với sự xuất hiện và phát triển khác nhau. Nhưng dù là ra đời vào thời gian nào, ở đâu, do dân tộc nào phát minh thì chữ viết vẫn có vai trò quan trọng, giúp lưu trữ các thông tin về văn hóa, kinh nghiệm của dân tộc đó, để lưu truyền mãi về sau.

Viết 4-5 câu về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết - Mẫu 3

Đọc bài đọc Sáng tạo vì cuộc sống, em đã rất bất ngờ khi biết người pahst minh ra chiếc cần gạt nước mà mình thường thấy là một người dân bình thường. Chủ nhân của phát minh ấy là bà Ma-ri An-đéc-xơn. Bà nảy ra ý nghĩ về phát minh đó khi đang đi du lịch vào mùa đông. Việc các tài xế phải thường xuyên dừng lại để lau hơi nước và tuyết trên mặt kính trước buồng lái đã khiến bà thấy rất bất tiện. Trở về nhà, bà đã nghiên cứu và thiết kế ra chiếc cần gạt nước. Phát minh ấy vừa hữu ích, lại tiện lợi vô cùng.

Đánh giá bài viết
14 860
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm