Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật “chiếc lá” lớp 4

Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật “chiếc lá” lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật “chiếc lá” trong câu chuyện trên.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật “chiếc lá” Mẫu 1

Sau cuộc trò chuyện với bạn “chiếc lá” vào ngày hôm qua, tôi đã vỡ ra nhiều điều. Thì ra, những sự vật tưởng chừng như nhỏ bé, bình thường, dễ bị bỏ qua ấy, lại có vai trò quan trọng đến như thế. Nhờ có chiếc lá bình thường, thì mới có thể có những bông hoa xinh, những chùm quả ngọt trên cây. Ấy thế mà tôi lại từng cho rằng chiếc lá nhỏ nhoi thật là bình thường và nhàm chán. Từ hôm nay, tôi đã hiểu được ý nghĩa của những chiếc lá xanh. Và tôi cũng biết ơn, trân trọng hơn những sự hi sinh thầm lặng như bạn ấy.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật “chiếc lá” Mẫu 2

Những chiếc lá xanh là người bạn mới của tôi. Mới ngày hôm qua, tôi còn từng cho rằng chiếc lá thật là nhàm chán và bình thường, không có gì đặc biệt cả. Nhưng nhờ có bông hoa giải thích, tôi mới nhận ra sai lầm của mình. Bởi vì chiếc lá tuy trông thật bình thường, nhưng nhờ có bạn ấy che chắn, bảo vệ, thì những nụ hoa mới lớn lên và nở rộ, những quả non mới có thể chín thơm. Chiếc lá đã bảo vệ cho hoa và quả một cách thầm lặng, không hề kể công. Điều đó khién tôi cũng như bạn hoa rất yêu quý và ngưỡng mộ chiếc lá. Thế nên, tôi đã quyết tâm trở thành bạn của chiếc lá.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
15 1.508
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm