Viết đoạn văn ngắn về một cây rau hoặc món ăn em thích lớp 4

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau hoặc món ăn em thích lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích. Gạch dưới một danh từ trong đoạn văn đó.

Viết về một cây rau hoặc món ăn em thích Mẫu 1

(1) Rau xà lách là loại rau mà em yêu thích nhất. (2) Loại rau này có màu xanh hoặc tím, gồm các bẹ lá to mọc thành cụm lớn như một đóa hoa. (3) Phần cuống lá ở giữa giòn và to, còn phần lá hơi hơi quăn và nhăn ở mép lá. (4) Lá xà lách ăn vừa giòn lại ngọt, là linh hồn không thể thiếu được khi ăn đồ nướng hoặc món cuốn. (5) Mỗi lần mẹ đi chợ, đều sẽ mua một rổ rau xà lách tươi ngon cho em được ăn thỏa thích.

Viết về một cây rau hoặc món ăn em thích Mẫu 2

(1) Tết năm nào bố em cũng gói bánh chưng để dâng lên bàn thờ tổ tiên. (2) Những chiếc bánh chưng vuông vắn được gói bằng lá dong xanh, lan màu xanh vào cả lớp nếp bùi dẻo. (3) Bên trong là phần nhân đỗ xanh cùng thịt lợn ninh nhừ, ăn thơm ngon lắm. (4) Những chiếc bánh chưng nóng hổi trong tiết trời se lạnh đầu xuân luôn là món ăn khiến em ngóng ngờ. (5) Được ăn bánh chưng do chính tay bố gói chính là món bánh mà em yêu thích nhất.

Viết về một cây rau hoặc món ăn em thích Mẫu 3

Cây mùi tàu là loại rau em thích nhất. Cây mùi tàu gồm những chiếc lá dài mọc trực tiếp từ gốc, chỉ khi cây rất già, thân mới nhô cao lên để nhìn rõ. Lá mùi tàu là bộ phận chính của cây. Những chiếc lá dài chừng 10cm, chiều ngang bằng một đốt ngón tay, có phần cuống to, hơi cong cong. Lá mùi tàu có màu xanh đậm, không quá mỏng, mặt dưới có màu nhạt hơn hẳn mặt trên của lá. Mép lá là đường răng cưa nhỏ chạy đều, nên nhiều nơi người ta gọi mùi tàu là lá răng cưa. Lá mùi tàu rất thơm, nên khi ăn rau cuốn, nấu canh hay ăn lẩu, nhà em đều cho vào. Nhờ có chiếc lá mùi tàu mà món ăn trở nên thơm ngon và bắt mắt hơn. Em thích loại rau này lắm.

Viết về một cây rau hoặc món ăn em thích Mẫu 4

Bánh chuối chiên của bà nội là món bánh em thích ăn nhất. Vào những chiều mưa, bà thường làm món bánh này cho cả nhà cùng ăn. Bánh chuối là quả chuối chín già được cán mỏng, bên ngoài áo thêm một lớp bột có vừng rất thơm. Bánh được chiên ngập dầu, trong lửa già nên thơm lắm. Lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm, thơm mùi vừng, ngậy béo mùi mỡ heo chiên bánh. Bên trong là chuối già dẻo thơm, ngọt bùi. Hương vị nóng hổi ấy, hòa với mùi nước mưa ngai ngái và không khí mát lạnh, thật là hết ý.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
61 3.740
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm