Tóm tắt mỗi sự việc trong câu chuyện Những bức chân dung bằng 1-3 câu

Tóm tắt mỗi sự việc trong câu chuyện Những bức chân dung bằng 1-3 câu gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Gợi ý Tóm tắt mỗi sự việc trong câu chuyện Những bức chân dung

- Sự việc đầu tiên: Màu Nước vẽ chân dung của Bông Tuyết và Mắt Xanh. Ví dụ: Bông Tuyết và Mắt Xanh được Màu Nước vẽ chân dung rất xinh đẹp và chân thực.

- Sự việc tiếp theo: Màu Nước vẽ chân dung cho Hoa Nhỏ và các cô bé khác.

- Sự việc cuối cùng: Các cô bé ngắm bức chân dung khi chúng được đặt cạnh nhau.

Tóm tắt mỗi sự việc trong câu chuyện Những bức chân dung Mẫu 1

Hôm nay, họa sĩ nhí Màu Nước đã vẽ cho Bông Tuyết và Mắt Xanh hai bức tranh chân dung vừa xinh đẹp lại giống y như người thật. Biết tin, Hoa Nhỏ và nhiều cô bé khác cũng đến nhờ Màu Nước vẽ tranh chân dung. Nhưng các bạn ấy lại đều muốn bức tranh phải được vẽ theo ý mình. Thành ra, khi các bức tranh đặt cạnh nhau đều trông na ná nhau, bởi bạn nào cũng thích vẽ mắt to, lông mi dài. Lúc này, các bạn mới hiểu được bức tranh chân dung chỉ có ý nghĩa khi vẽ lại dựa trên sự thực, chứ không phải theo sở thích cá nhân.

Tóm tắt mỗi sự việc trong câu chuyện Những bức chân dung Mẫu 2

Màu Nước đã vẽ cho Bông Tuyết và Mắt Xanh hai bức chân dung rất thực và đẹp mắt. Điều đó làm cho Hoa Nhỏ và các bạn gái khác rất thích, liền chạy đến nhờ Màu Nước vẽ tranh chân dung. Nhưng khi Màu Nước vẽ, các bạn lại đòi phải vẽ theo ý mình, nào là vẽ mắt to tròn, vẽ lông mi dài. Thành ra, bạn nào cũng yêu cầu giống nhau, làm bức tranh trở nên không còn giống với thực tế. Vậy là những bức tranh khi đặt cạnh đều trông giống nhau, không phân biệt được là của ai cả. Như vậy, chúng chẳng còn là tranh chân dung nữa rồi.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
10 1.186
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm