Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 Ngắn gọn

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em Ngắn nhất - Mẫu 1

Sáng hôm nay, em đến trường với một tâm trạng phấn khởi hơn hẳn mọi ngày. Bởi sáng nay, em không đến trường để học tập, mà là để tham gia ngày Hội mùa xuân.

Khi đến nơi, em phải trầm trồ liên tiếp vài lần trước khung cảnh rực rỡ trên sân trường. Dọc lối vào, các chậu cúc vàng tươi như nắng mới xếp thẳng hàng như học sinh chờ vào lớp. Các dây cờ nhiều màu cũng được căng khắp sân trường, đem đến không khí tươi mới. Các cửa lớp, cột tường cũng được treo, dán các hình vẽ, mô hình hoa mai, hoa đào rồi bánh chưng. Nổi bật nhất là tượng xốp chú rồng đáng yêu đặt giữa sân trường - linh vật của năm 2024. Em và các bạn tranh thủ chạy khắp sân để chiêm ngưỡng cảnh đẹp này, rồi nhanh chóng ổn định chỗ ngồi, chờ ngày Hội mùa xuân diễn ra. Đúng 9h, thầy tổng phụ trách bắt đầu tuyên bố chính thức diễn ra ngày hội. Đầu tiên là màn phát biểu ý nghĩa của thầy hiệu trưởng cùng các bạn học sinh trong trường. Sau đó là những tiết mục văn nghệ mùa xuân vui nhộn, rộn ràng do chính các thầy cô và các bạn học sinh trong trường tập luyện. Thích nhất, là màn diễn kịch Cái Tết đầu tiên của Rồng Con do Câu lạc bộ chuẩn bị. Những cung bậc cảm xúc từ buồn bã, xúc động đến vui tươi, hạnh phúc mà màn kịch đem lại khiến khán giả không thể rời mắt khỏi sân khấu dù chỉ một giây. Kết thúc buổi văn nghệ, chúng em cùng nhau đi đến thư viện, nơi đang trưng bày các bức tranh, ảnh về phong cảnh mùa xuân của nhiều nơi trên thế giới. Mỗi bức tranh đều có phần chú thích ở dưới, giúp chúng em biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Ngày hội xuân ấy tuy không quá cầu kì và hoành tráng nhưng đối với em vẫn là một ngày hội vui vẻ và ý nghĩa. Em mong rằng, trường em sẽ tổ chức thêm ngày hội tuyệt vời như vậy cho học sinh được tham gia.

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em Ngắn nhất - Mẫu 2

Vào thứ 6 tuần trước, trường em đã tổ chức ngày hội thể thao cho toàn bộ học sinh khối 4 và khối 5 cùng tham gia. Tất cả chúng em đã có một ngày hội thật sôi động và ý nghĩa.

Vì hội thao chỉ diễn ra trong một ngày, nên các môn thể thao được chọn đều là những môn có thể diễn ra nhanh chóng, gồm chạy tiếp sức, kéo co và nhảy bao bố. Từ trước đó một tuần, các bạn học sinh tham gia thi đấu đã đăng kí và chủ động tập luyện. Không khí thể thao vì thế mà rạo rực trên sân trường trước cả một tuần. Ngày diễn ra hội thao, mới 7h sáng, sân trường đã nô nức các bạn học sinh đến xem và cổ vũ. Các khu vực diễn ra thi đấu đều có biển báo cho mọi người dễ tìm hơn. Môn thi chạy tiếp sức diễn ra trên đường chạy ở sân thể dục, còn nhảy bao bố thì thi trên sân bóng đá. Môn kéo co thi đấu ở chính giữa sân trường và cũng là môn thi đấu cuối cùng. Các phần thì diễn ra rất kịch tính bởi các bạn tham gia thi đấu đều rất ngang sức ngang tài. Bạn nào cũng cố gắng hết sức để mang về thành tích tốt nhất cho lớp mình. Mỗi khi có một bạn về đích, thì các cổ động viên xung quanh sẽ ùa lại để chúc mừng và hỏi thăm sức khỏe. Bầu không khí thật vui vẻ vô cùng. Nhưng sôi động nhất, vẫn là khi trò kéo co diễn ra. Lúc này toàn bộ học sinh trên sân đều kéo về giữa sân để quan sát. Tiếng cổ vũ vang lên vang vọng ra đến cổng trường, khiến các cô chú bán hàng quán cũng tập trung lại để xem. Mỗi trận kéo co dằng co phải từ ba đến bốn phút. Khi một đội chiến thắng, tiếng hoan hô vang lên như tiếng sấm của cơn dông ngày hè. Sự hạnh phúc vỡ òa trong niềm vui chiến thắng đó khiến em đứng xem cũng chộn rộng hết lồng ngực.

Ngày hội thao của trường em tuy diễn ra quy mô không quá lớn, nhưng vẫn rất thành công với tinh thần thể thao cao độ của học sinh toàn trường. Em mong sao này trường em sẽ tổ chức thêm nhiều ngày hội ý nghĩa như thế.

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 Hay nhất

>> HS tham khảo các bài văn mẫu dài, chi tiết tại đây Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
17 1.307
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm