Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4

Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 Mẫu 1

Hưởng ứng tháng An toàn giao thông do thành phố phát động, trường em đã quyết định tổ chức một ngày hội An toàn giao thông cho học sinh toàn trường tham gia.

Sau hơn hai tuần tập luyện và chuẩn bị, cuối cùng ngày hội cũng diễn ra trong niềm háo hức của chúng em. Sáng hôm đó, em đến trường từ rất sớm, thế mà trên sân trường cũng đã nhộn nhịp các bạn học sinh khác rồi. Các bạn đến để ôn lại những gì đã chuẩn bị cho ngày hội hôm nay. Có nhóm thì luyện lại bài thuyết trình, nhóm ôn lại vở kịch, các bài múa, rồi cả nhóm ôn lại các luật an toàn giao thông chuẩn bị tranh tài. Trên sân khấu, mọi thứ đã được trang trí xong xuôi, chỉ chờ hội thi chính thức bắt đầu.

Đến 9h sáng, nắng vàng rực rỡ, học sinh toàn trường ổn định vị trí để ngày hội chính thức bắt đầu. Trên bục, thầy hiệu trưởng đọc bài phát biểu tuyên bố khai mạc ngày hội An toàn giao thông của trường. Sau đó, là màn văn nghệ chào mừng ngày hội. Tiếp đó, là cuộc thi hỏi đáp về an toàn giao thông. Các bạn học sinh tham gia tranh tài, ai cũng rất hiểu biết và nhanh tay. Các bạn bấm chuông dành quyền trả lời khiến khán giả ở dưới vô cùng phấn khích. Mỗi khi đội đại diện cho lớp nào ghi điểm, các thành viên còn lại ở dưới liền reo hò cổ vũ. Nhờ vậy mà bầu không khí trở nên vô cùng sôi động.

Sau phần thi trả lời câu hỏi là phần thi hùng biện và diễn tiểu phẩm. Hai phần thi này cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh. Nổi bật nhất là tiểu phẩm Lỗi tại ai của lớp 3G. Tiểu phẩm diễn cảnh hai nhóm học sinh vì vừa đạp xe vừa nói chuyện, cười đùa nên đã đâm vào nhau, khiến tất cả bị ngã đau điếng. Từ đó, nhóm đã rút ra thông điệp gửi đến khán giả, rằng khi tham gia giao thông thì phải nghiêm túc quan sát, không được cười đùa. Cuối cùng, là sân khấu văn nghệ do các bạn học sinh và thầy cô trong nhà trường biểu diễn. Các bài hát đều rất sôi động, lôi cuốn người xem. Nhiều tiết mục còn khiến khán giả phải đứng dậy vỗ tay và hát theo. Chính điều đó đã làm nên sự thành công của ngày hội.

Kết thúc ngày hội ở trường, em không về ngay mà cùng các bạn đến chúc mừng đội thi của lớp mình. Tuy không đạt giải chính thức, nhưng em và các bạn vẫn rất tự hào về phần thi của lớp mình. Chúng em ai cũng vui vẻ, tươi cười rạng rỡ ôm lấy nhau. Chính thời gian chuẩn bị cho ngày hội hôm nay, mà chúng em vừa có thêm nhiều kiến thức bổ ích vừa thân thiết với nhau hơn. Đó chính là ý nghĩa to lớn nhất mà ngày hội An toàn giao thông này mang đến cho chúng em

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 Mẫu 2

Chiều hôm nay, trường em đã diễn ra Ngày hội An toàn giao thông. Đây là một sự kiện được tổ chức nhằm phổ cập kiến thức về an toàn giao thông cho các bạn học sinh ở trong trường.

Hội thi được tổ chức với sự tham gia thi của các nhóm học sinh lớp 4 và 5. Các em học sinh lớp 1, 2, 3 thì quan sát và cổ vũ ở dưới khán đài. Sân khấu chính là khoảng sân nhỏ ở sảnh tòa nhà học tập, được trang trí với băng rôn có dòng chữ AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI, cùng các hình ảnh cột đèn giao thông làm từ bìa cứng. Ở góc phải, là bốn chiếc bàn đại diện cho bốn đội tham gia thi đấu. Góc bên trái là màn hình tivi chiếu câu hỏi và chỗ đứng của MC. Còn ban giám khảo là các thầy cô giáo, ngồi ở hàng ghế đầu tiên dưới khán đài. Hội thi diễn ra với ba vòng thi đấu. Với vòng thi đầu tiên là bốn đội cùng trả lời các câu hỏi về biển báo giao thông. Nhờ phần câu hỏi này, mà em và các bạn ở dưới biết thêm về nhiều loại biển báo. Vòng thi thứ hai, là cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông. Em đã rất bất ngờ với các tình huống do chính các thầy cô đóng vai trên sân khấu. Các bạn thí sinh đã được cùng vào tham gia để nêu cách giải quyết của mình. Ở vòng cuối cùng, chính là tiết mục văn nghệ về chủ đề an toàn giao thông do các bạn thí sinh biểu diễn. Em ấn tượng nhất là hoạt cảnh của đội Chim sẻ. Các bạn ấy đã khiến chúng em rất xúc động trước cảnh một bà cụ bị một nhóm học sinh va phải lúc qua đường. Từ đó, đội Chim sẻ lan tỏa thông điệp phải luôn chú ý khi tham gia giao thông, không được nô đùa hay nghịch ngợm trên xe. Cũng nhờ thông điệp ý nghĩa ấy, mà đội Chim sẻ đã dành giải nhất của cuộc thi.

Sau khi cuộc thi kết thúc, chúng em trở lại hoạt động tự do, để cùng đi xem các tranh ảnh, sách báo về chủ đề An toàn giao thông được trưng bày trên sân trường. Mỗi bức ảnh đều có chú thích chi tiết để chúng em dễ hiểu hơn. Thu hút nhiều bạn nhất, chính là nơi trưng bày các biển báo giao thông thường gặp. Ở đó, cô giáo còn phát cho mỗi bạn một tập giấy in các loại biển báo thường gặp để mang về nhà.

Ngày hội An toàn giao thông của trường em không quá lớn, nhưng rất bổ ích và có ý nghĩa to lớn với các bạn học sinh giống như em. Em mong rằng, sau này trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động thú vị như vậy cho chúng em cùng tham gia.

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em Ngắn nhất

>> Tham khảo TOP 2 bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 Ngắn gọn

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
33 3.726
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm