Kể câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích trong câu chuyện đó lớp 4

Kể câu chuyện tưởng tượng về loài vật lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích trong câu chuyện đó.

Kể câu chuyện tưởng tượng về loài vật lớp 4 Ngắn nhất

“Con cáo và chùm nho xanh” là câu chuyện ngụ ngôn nước ngoài mà em vừa đọc được ở thư viện. Câu chuyện đó thú vị lắm, nên tối đó, em đã kể lại cho em gái của mình nghe.

Câu chuyện kể về một chú cáo nọ rất thích ăn nho. Vì vậy mà khi phát hiện một cây nho trong rừng, chú thích thú lắm. Ngày nào chú cũng chạy đến đó để xem quả. Từng ngày quả nho lại lớn dần thêm một chút trong sự thèm thuồng của cáo. Ngay khi quả nho đầu tiên chuyển tím, cáo ta liền quyết định thưởng thức ngay cho bõ công chờ đợi. Nhưng lúc này chú mới nhận ra rằng, trời ơi, giàn nho quá cao. Dù cố gắng nhảy cao đến thế nào thì cũng chẳng thể với tới. Suốt một buổi sáng, chú ta loay hoay mãi đến mệt lử vẫn chẳng ăn được. Thế là chú ta chép miệng, tự nói rằng, thôi nho hãy còn xanh. Cách tự an ủi mình của chú khiến em bật cười liên tục. Vì không hái được nên chú ta chê quả nho xanh cho đỡ tiếc nuối. Cứ như thể nãy giờ không phải nó loay hoay tìm cách hái nho vậy.

Hình ảnh chú cáo tặc lưỡi tự dối mình chê quả nho xanh, cụp tai ủ rũ rời khỏi giàn nho khiến em vô cùng thích thú. Nụ cười của em gái em lúc nghe đến chi tiết này chứng minh rằng em ấy cũng thích lắm.

Kể câu chuyện tưởng tượng về loài vật lớp 4 Hay Nhất

Bố mẹ ạ, hôm nay ở lớp, cô giáo đã kể cho con nghe về câu chuyện Cóc kiện Trời. Câu chuyện ấy rất hay và thú vị, nên để con kể lại cho bố mẹ nghe cùng nhé.

Câu chuyện ấy lấy bối cảnh từ rất lâu về trước. Tác giả đã tưởng tượng ra các con vật có trí thông minh và hành động y như con người. Lúc đó, trời rất lâu chẳng có giọt mưa nào, trên trời đất khô cằn, mọi vật héo mòn dần theo thời gian. Thấy tình hình không ổn, cóc đã quyết định khăn gói lên trời để hỏi cho ra nhẽ. Trên đường đi, cóc gặp các con vật khác có cùng chí hướng là cua, gấu, cọp, ong và cáo. Chúng kết thành nhóm cùng leo lên bậc thang mây dẫn lên trời.

Tới cổng nhà trời, cóc rất thông minh không hề lao ngay vào bên trong. Nó dự tính trước sẽ bị ngăn cản, nên liền họp bàn, phân chia cho các con vật khác tìm chỗ trốn. Bày trận xong, cóc mới gõ trống ầm ĩ, khiến ông trời chú ý. Thấy kẻ làm loạn là con cóc nhỏ xíu, ông trời giận lắm, sai gà ra trị tội. Nhưng gà vừa ra tới cổng, đã bị cáo nhảy ra cắn chết rồi tha đi. Thế là, ông trời cử một con chó lớn ra bắt cáo. Nhưng cũng xui xẻo như gà, chó mới lao ra chỗ cóc, đã bi gấu quât chết tươi. Lần này, ông trời quyết định để thiên lôi ra trận. Thiên lôi oai vệ bước ra, liền hoảng sợ nhảy tán loạn vì bị ong chích sưng hết mặt mày. Thần trốn vào chum nước, thì bị cua kẹp cho đau điếng phải nhảy ra ngay. Vừa ra khỏi chim, thần chưa định hình thì bị cọp vồ cho, sợ đến ngất đi. Thế là ông trời đành chấp nhận cho cóc vào diện kiến. Vào sân chầu, cóc lễ phép trình bày lý do mình lên thiên đình để kiện. Hiểu vấn đề, ông trời liền gật đầu hứa cho mưa xuống. Khi cóc gần ra đến cổng, ông trời còn gọi lại dặn rằng: Lần sau trời có mưa to, cóc cứ cất tiếng gọi, trời sẽ cho mưa ngay, không cần lên trời lần nữa đâu. Thế là đoàn quân các con vật vui sướng trở về trần gian. Về đến nơi, mưa đã đổ ào ào từ lúc nào. Ai cũng vui sướng, hân hoan tận hưởng dòng nước mát.

Câu chuyện thật hay phải không bố mẹ. Khi nghe cô kể, con thích lắm, cứ tưởng tượng ra cảnh các con vật chiến đấu với nhau. Con thích nhất là chi tiết cóc đứng chỉ huy các con vật khác bày binh bố trận. Rõ là một con vật nhỏ xíu, vậy mà chỉ huy được các con vật hung dữ, to lớn hơn như cọp, cáo, gấu. Chắc là vì tuy nhỏ bé, nhưng cóc rất thông minh lại dũng cảm, phải không ạ?

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
14 2.322
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm