Tả một luống rau lớp 4

Tả một luống rau lớp 4

Viết bài văn tả một luống rau lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn tả một luống rau lớp 4

Sau nhà ngoại em có trồng một luống rau bắp cải. Nhờ có bàn tay bà chăm sóc chu đáo mà luống rau phát triển tươi xanh lắm.

Luống rau ấy dài bằng bề ngang của cả gian nhà, được vun lên cho cao hẳn, qua cả mắt cá chân của em. Bà bảo làm vậy để giúp cây không bị úng nước. Những cây bắp cải được bà trồng cách nhau chừng một gang tay. Dù chẳng dùng đến thước đo, mà cây nào cũng đứng thẳng hàng tăm tắp. Mới ngày nào lúc bà trồng, chúng còn bé tí xiu, mà giờ bắp nào cũng to như cái tô úp mì tôm mỗi sáng. Chúng trông tròn xoe, ú na ú nần và chắc nịch. Mỗi bắp cải là sự kết hợp của rất nhiều lớp lá cải úp vào nhau. Các lá bên ngoài sẽ to và có màu xanh đậm hơn các lá ở trong. Lớp lá ngoài cùng, còn dính chút đất bị bắn lên khi bà tưới nước cho luống rau. Chúng cũng có đôi chỗ bị sâu gặm nhưng rất nhỏ. Bởi bà đã tinh mắt phát hiện và bắt đi khi ra thăm luống rau mỗi sáng.

Ngày thu hoạch sắp đến, những lớp lá già ngoài cùng không còn ôm vào thân bắp nữa, mà xòe ngược ra như những cánh hoa. Nom cái bắp cải như một bông hoa khổng lồ mọc lên trực tiếp từ mặt đất vậy. Xinh xắn vô cùng. Dù đã áp lúc thu hoạch, bà em vẫn không hề lơ là. Bà vẫn chăm chỉ ra thăm và tưới nước, kiểm tra lá cho luống rau đều đặn. Bà bảo, phải chăm cho bắp cải thập to, thật ngon để cho con cháu cùng ăn. Có lẽ các bắp cải hiểu được tình cảm ấy của bà, nên chú nào cũng ra sức to lớn hết sức mình.

Em yêu lắm luống rau của bà ngoại. Không chỉ bởi hình dáng đáng yêu của nó. Mà hơn cả, là vì những tình cảm dành cho con cháu được ngoại ấp ủ vào từng bắp cải xanh tươi đó.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
9 162
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm