Tả con đường đi học của em lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Tả con đường đi học của em là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả con đường đi học, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đề bài: Em hãy miêu tả con đường đi học của em - Văn miêu tả lớp 3

Tả con đường đi học của em - Bài làm 1

Từ nhà đến trường, tôi có thể đi men theo rất nhiều ngả đường. Nhưng con đường tôi yêu thích, thường đi là con đường Nguyễn Thị Lựu.

Con đường trải nhựa đen bóng, phẳng lì, rộng đủ cho hai chiếc xe ô tô tải đi ngược chiều tránh nhau. Bên trái là nhà dân, mấy hiệu sách, nhiều cửa hàng hai, ba tầng san sát. Bên phải là một số trường học và cơ quan công sở. Vỉa hè khá rộng. Hàng cây xanh toả bóng mát, phần lớn là cây mới được trồng sáu, bảy năm nay. Hoa bằng lăng nở tím con đường vào dịp cuối xuân đầu hè.

Trong ánh nắng ban mai, từng tốp học sinh mặc đồng phục, đeo cặp sách sau lưng, cổ quàng khăn đỏ, tay nắm tay đi học. Các cô cậu học trò vừa đi vừa nói chuyện, bàn tán xôn xao, cất tiếng cười rúc rích. Mỗi lúc, xe cộ phóng qua một nhiều, người đi lại tấp nập, hối hả. Tươi xinh nhất là các nữ sinh trung học: áo dài trắng thướt tha, mái tóc dài bóng mượt, cặp sách xách bên tay, duyên dáng bước đi. Đàn chim sâu trên các tán cây, ngọn cây kêu “lích rích”, hót ríu rít như chào mừng, như giục chúng em rảo bước đến trường.

Phía cuối đường Nguyễn Thị Lựu, chúng em đã nhìn thấy ngôi trường mái ngói tường vôi hiện ra. Từ các ngả đường, hàng trăm bạn nhỏ nối đuôi nhau đố về cổng trường, đông vui như trẩy hội.

Mái trường tuổi thơ, con đường đi học tuổi thơ sao mà thân thuộc và đáng yêu thế! Nguyễn Thị Lựu, một cái tên đẹp, một con đường đẹp. Chân nhẹ bước trên con đường quen thuộc mà lòng em xôn xao.

Tả con đường đi học của em - Bài làm 2

Tả con đường đi học của em

Sáng nào cũng vậy, em đi học từ lúc 7 giờ. Ra khỏi ngõ là em ung dung bước đi trên con đường liên thôn, liên xã tới trường.

Điện đã về làng hơn năm, sáu năm về trước. Mọi con đường lầy lội ngày xưa, nay đã được rải đá, rải nhựa, láng xi măng phẳng lì. Con đường quê mềm mại, uốn mình theo hàng cây, qua dòng kênh, đồng lúa.

Qua khỏi cổng làng, em đi rẽ ngoặt sang chùa Sơn Đồng, bến đò Hậu, có ba cây gạo nở

hoa đỏ rực vào cuối xuân như những tháp đèn sừng sững giữa trời xanh, cỏ hai bên vệ đường đọng sương mai long lanh như hạt ngọc. Đầu cầu Diệc, các bạn nhỏ đứng đợi nhau, cất tiếng gọi nhau í ới!

Còn độ 300 mét nữa là chúng em đến trường. Thầy Luận, cô Chi, thầy Giáp… đã đi xe đạp, xe máy lướt qua. Hai bên bờ sông Diệc nước trong xanh là đồng lúa, đồng màu bao la bát ngát. Cảnh quê hương êm đềm, no ấm, thanh bình với màu xanh của bầu trời, màu xanh của đồng lúa và dòng sông. Nhiều hôm đi học, em đã mang theo cánh cò trắng đến lớp.

Em đã nhìn thấy cây bàng, cổng trường và mái ngói đỏ dần hiện ra. Bạn bè gặp nhau vồn vã, ôm nhau, nắm tay nhau, vui quá. Trong ánh mắt của bạn bè, em cảm thấy bạn nào cũng mang theo bao niềm vui đến trường, đến lóp.

Tiếng trống trường dội lên ngân vang, kéo dài.

Con đường đi học của em là con đường xanh, con đường quê, qua cổng chùa, bến đò, cầu Diệc… Con đường ấy bình dị, thân thuộc và đáng yêu lắm.

Tả con đường đi học của em - Bài làm 3

Trường em ở cuối dốc Quan, nằm dưới chân đồi Ngọc. Sau đồi Ngọc là rừng thông xanh biếc bao la.

Từ nhà đến trường, em chỉ đi qua ba đoạn đường ngắn, non cây số. Có nhiều bạn được bố mẹ đèo xe đạp, chở xe máy đưa đến trường. Em thì lại rất thích đi bộ trên con đường đó.

Con đường quê đã được xi măng hoá phẳng lì, không còn cảnh phải lội bùn khi trời mưa như bốn năm về trước. Mỗi đoạn đường có một cảnh đẹp. Qua đình là nhìn thấy hồ sen thơm ngát trong mùa hè, thấy cây gạo nở hoa đỏ rực mỗi dịp tháng ba. Đoạn thứ hai đi qua chùa cầu có dòng kênh xanh xanh, máy bơm nước phun trắng xoá lên cánh đồng màu. Đoạn thứ ba qua cầu Bèo là đã nhìn thấy mái trường ngói son tường vôi hiện ra. Bãi cỏ bên cầu Bèo có nhiều trâu bò gặm cỏ, có đàn sáo đen mỏ vàng đậu trên lưng trâu, là nơi lũ trẻ chúng em vẫn đá bóng, thả diều.

Chúng em khoác vai nhau, chuyện trò râm ran, cùng nhau đến trường. Con đường đi học của chúng em có bướm vàng và cò trắng nữa đấy. Đẹp quá con đường đi học của tuổi thơ!

Tả con đường đi học của em - Bài làm 4

Mỗi buổi sáng em thích nhất là được đi bộ trên con đường từ nhà đến trường, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Con đường này em đã đi lại không biết bao nhiêu lần, nhiều đến nỗi con đường này có bao nhiêu vết nứt em đều nhớ rõ. Con đường này được xây dựng rất lâu về trước nhưng mới được tu sửa lại gần đây. Con đường này kéo dài từ đầu làng với nhiều ngã rẽ, từ xa nhìn lại con đường trông hệt như một dải lụa mềm mại ôm ấp lấy xóm làng trù phú, thanh bình. Hai bên đường, những lùm cây xanh t cùng với những cây cổ thụ luôn tỏa bóng che mát cho con đường. Vào buổi sáng sớm, ánh nắng vàng nhảy múa trên con đường trông thật tinh nghịch. Làm bạn với con đường còn có dòng sông và cánh đồng lúa vàng ruộm.

Hai bên đường ngoài cây xanh thì còn có rất nhiều hoa, những bông hoa bé bé xinh xinh đủ màu sắc thi nhau khoe hương tỏa sắc như chào người qua đường. Mỗi buổi sáng trên con đường, người dân đi lại tập nập, tiếng còi xe inh ỏi kết hợp cùng tiếng nói chuyện ồn ã tạo nên cho con đường một vẻ ngoài tràn đầy sức sống. Trên đường những bạn học sinh trong bộ đồng phục trắng, chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai vừa đi vừa nói chuyện. Các cô chú công nhân đạp xe nói chuyện vui vẻ, tiếng còi xe đạp kêu “ring… ring” nghe thật là vui tai. Ngoài ra trên đường còn có các bác nông dân trong bộ quần áo nâu, nón trắng ra thăm lúa. Quang cảnh của làng quê nhộn nhịp vào buổi sáng diễn ra trên con đường làng quen thuộc. Mải ngắm vẻ đẹp của con đường mà em đã thấy lấp ló phía xa ngôi trường thân yêu của em với mái ngói đỏ tươi.

Em rất yêu quý con đường này. Dù sau này có đi đâu xa thì hình ảnh về con đường làng quen thuộc vẫn sẽ đọng lại mãi trong tâm trí em.

Tả con đường đi học của em - Bài làm 5

Hàng ngày mẹ đều chở em tới trường học. Nhưng thứ Ba tuần trước mẹ có việc bận nên em đã tự mình đi tới trường. Em chợt nhận ra con đường đi học mình vẫn đi hàng ngày thật đẹp.

Con đường này không như trong những cuốn sách em đọc, có khoảng không gian bao la, thấy được cánh đồng hồ sen... Nơi em học là ở thành phố, con đường em đi chỉ là vỉa hè cạnh lòng đường mà thôi. Hai bên đường là nhà cao tầng, những cửa tiệm tạp hóa, những quán hàng ăn sáng khác nhau. Ở những quán đồ ăn đã mở cửa, có mấy chiếc xe máy dựng ở đó, bên trong đông khách vô cùng. Ngay gần vỉa hè chỗ sát với lòng đường được trồng những cây bóng mát. Mỗi cây được xây bồn xung quanh để bảo vệ cây. Tán cây rộng lớn tỏa ra, cành cây đan cài vào nhau tạo thành bóng râm rộng lớn. Như vậy thì khi từ trường đi về em sẽ không phải lo trời nắng to nữa.

Dưới lòng đường trải nhựa, xe cộ đi lại thật đông. Các bạn học sinh ngồi trên yên xe sau bố mẹ, đầu đội những chiếc mũ bảo hiểm chắc chắn, vai đeo cặp đủ mọi màu sắc hình ảnh khác nhau. Ai nấy đều cười nói vui vẻ, có lẽ các bạn ấy đang rất háo hức vì sắp được đến trường. Em cũng vậy. Chiếc đồng hồ điện tử kêu lên bíp bíp báo hiệu sắp đến giờ, em liền vội vàng rảo bước nhanh hơn, mỉm cười vì mình đã được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp trên con đường đi học này, về nhà em nhất định sẽ kể cho mẹ nghe.

Em rất yêu con đường từ nhà tới trường. Mỗi ngày khi được mẹ chở đi, em đều đưa mắt nhìn xung quanh, khắc ghi thêm một lần nữa khung cảnh ấy.

Tả con đường đi học của em - Bài làm 6

Những ngày bão nổi đã đi qua. Mùa thu lại trở về với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết vốn có của nó. Con đường sáng nay thay áo mới, tươi tắn ấm nóng trong sắc nắng xôn xao. Gọi gió về trên những cành cây xào xạc lá, gọi tiếng chim lảnh lót ngân vang và bước chân đến trường rộn ràng lẫn trong tiếng cười khúc khích. Yui quá! Mùa thu ơi!

Hơi gió lành lạnh se sẽ lướt qua để lại cảm giác mơn man trên da thịt. Con đường ẩm ướt khép mình co ro trong những ngày mưa bão giờ lộ ra nét e ấp mềm mại khiến ai đó cũng ngỡ ngàng. Có cái gì là lạ, tươi mới, lòng người chợt xốn xang…

Đám cỏ bên vệ đường chỉ qua mấy ngày đã mướt xanh mơn mởn. Chú giun đất mải miết với công việc, lẩn mình trong rừng ụ đất mềm tơi xốp. Đàn kiến loay hoay bên con cào cào đuối sức lả cánh trên rìa cỏ. Mấy cành cây cao bị mưa gió quật ngã rũ xuống loà xoà. Bầu trời sáng nay trong vắt không còn màu u ám, mây đen kìn kịt lúc nào cũng chực đố xuống bao tức giận.

Con đường mỗi lúc một nhộn nhịp.

Người qua lại đông hơn, náo nức trước một ngày mới. Tiếng nói cười và mọi âm thanh khác chen lẫn vào nhau lắng lại trong ta như một khúc nhạc thân quen, rộn ràng mà tha thiết.

Tả con đường đi học của em - Bài làm 7

Mỗi buổi sáng, em lại rảo bước trên con đường tới trường. Đã từ lâu, con đường dường như là người bạn đồng hành gần gũi, chia sẻ với em mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc đời học sinh. Con đường từ nhà em đến trường dài khoảng 1 km. Vì khoảng cách từ nhà em đến trường cũng không xa lắm nên em vẫn thường đi bộ đến trường. Con đường trải nhựa đen bóng, phẳng lì, rộng đủ cho hai chiếc xe ô tô tải đi ngược chiều tránh nhau. Hai bên đường là hàng bạch đàn với những chiếc lá nhỏ như con mắt nhìn xuống đường. Con đường quê mềm mại, uốn mình theo hàng cây, qua dòng kênh, đồng lúa. Hàng cây cột điện nằm bên tay phải chạy dài theo con đường và cánh đồng. Những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn khi đang thì còn gái. Còn khi lúa sắp được thu hoạch thì ngả màu vàng rộ, tựa như một tảm vải màu vàng óng ả trải dài đến vô tận. Sự mênh mông, bát ngát của cánh đồng lúa khiến em cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng giữa chốn quê nhà. Những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, lấp ló sau những hàng cây xanh tốt. Trên cành, mấy chú chim sâu đang chuyền cành để bắt những gã sâu phá hoại cây, làm cho hàng cây thêm tốt tươi. Con đường tới từ nhà em tới trường lúc nào cũng thật náo nhiệt, nhiều người qua lại. Trong ánh nắng ban mai, từng tốp học sinh mặc đồng phục, đeo cặp sách sau lưng, cổ quàng khăn đỏ, tay nắm tay đi học. Các bạn vừa đi vừa nói chuyện, bàn tán xôn xao, cất tiếng cười rúc rích. Em rất yêu con đường đến trường. Có lẽ vì con đường đã nâng bước chân em từ khi mới chập chững những bước đầu đời, nên dù đi đâu xa hình ảnh con đường mãi in đậm trong tâm trí em.

................................

Văn mẫu lớp 3: Tả con đường đi học của em được VnDoc.com tổng hợp từ những bài văn mẫu hay nhất của các bạn học sinh trên toàn quốc. Các bài mẫu này rất phong phú giúp các em am hiểu, viết văn ngày một chân thực, hay hơn.

Văn miêu tả lớp 3: Tả con đường đi học của em dành cho các em học sinh tham khảo. Ngoài ra, các bạn tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 3 Tiếng Việt lớp 3 để chuẩn bị cho Bài tập cuối tuần lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc chi tiết và liên tục cập nhật cho các thầy cô, các bậc phụ huynh cho con em mình ôn tập.

Đánh giá bài viết
99 17.959
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm