Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá…) của một cây bóng mát lớp 4

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá…) của một cây bóng mát lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá…) của một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của một cây bóng mát Mẫu 1

(Tả thân cây bàng)

Thân cây bàng to lớn lắm, phải lớn như cột trụ của cổng trường. Cả em và nhỏ bạn thân ôm cũng không sao xuể được. Thân cây đó cao vút qua cả hành lang tầng 3, càng lên cao thì càng nhỏ dần. Lớp vỏ bao quanh thân cây xù xì, hằn thành từng khe rãnh như nếp nhăn ở khóe mắt bà cụ bán nước trước cổng trường. Đôi chỗ ở nửa dưới thân cây có các hốc tròn xoe, trông như cái mắt cá chân lộn ngược. Thầy giáo của em bảo đó là vết sẹo của cây vì các cành mọc thấp quá đều sẽ bị cưa đi, đảm bảo an toàn cho chúng em vui chơi dưới bóng mát của cây. Ở những đoạn cao hơn, cách mặt đất chừng ba mét, thân bàng mọc ra các nhánh lớn. Các nhánh ấy to và đồ sộ như bắp chân, được thân cây nâng đỡ nên thỏa thuê mọc ra bao nhiêu là nhánh con. Trông thân cây bàng chẳng khác gì cột trụ của một cái ô khổng lồ cả.

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của một cây bóng mát Mẫu 2

(Tả lá bàng)

Lá bàng có hình như một giọt nước, dù là lúc nhỏ hay khi đã lớn. Điều thay đổi của nó chỉ là màu sắc và kích thước mà thôi. Lúc còn nhỏ, lá bàng màu xanh non, lớn như ngọn lửa xanh lập lòe. Khi nắng hè dần gay gắt, lá cũng nhanh chóng to lên, lớn như bàn tay của bố. Lá bàng không quá dày nhưng rất dẻo dai. Các gân lá cách nhau khá xa, tạo thành hình xương cá. Mặt trên của lá bàng bóng và hơi trơn, trong khi mặt dưới thì nhám và nhạt màu hơn một chút. Vào mùa hè, lá bàng che nắng, chắn mưa cho học sinh vui chơi dưới gốc cây. Những chiếc lá già còn được dùng làm quạt mát hay nón che đầu nữa. Khi mùa thu đến, lá bàng chuyển sang màu đỏ vàng. Nó như màu của một ngọn lửa, liếm dần từ đuôi đến cuống lá. Ngọn lửa ấy đi đến đâu, sắc xanh bị nuốt chửng đến đó, và sự dẻo dai, bóng bẩy của chiếc lá cũng chẳng còn. Khi ngọn lửa nuốt qua phần cuống, chiếc lá bàng sẽ hoàn toàn kết thúc cuộc đời của mình. Nó từ giã cành bàng, ngả xuống mặt đất với các anh chị của mình khi trời chớm đông.

-----------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá…) của một cây bóng mát lớp 4 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
5 198
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm