Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé Lọ Lem lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Cách viết đoạn văn tưởng tượng

HS tham khảo phần hướng dẫn viết chi tiết tại đây Hướng dẫn cách viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé Lọ Lem - Ngắn gọn

Đọc truyện Cô bé Lọ Lem, em thích nhất là khoảnh khắc cô gái ấy gặp lại choàng hoàng tử. Lúc ấy, Lọ Lem chỉ mặc một bộ trang phục cũ kĩ, thậm chí là có những mảnh mụn vá lại. Cô không còn mặc bộ váy xanh bồng bềnh lấp lánh như ở vũ hội. Mái tóc vàng óng ả như ánh nắng chảy xuống từ trời cao cũng được buông xõa, không búi lên cao. Trên người cô cũng không mang một bộ trang sức đắt tiền nào cả. Nhưng sự xinh đẹp của Lọ Lem thì vẫn vậy, yêu kiều và duyên dáng. Giây phút Lọ Lem và hoàng tử nhận ra nhau, em tưởng tượng ra khung cảnh bỗng nhiên sáng rực lên, hoa tươi nở tưng bừng. Họ ôm chầm lấy nhau trong tiếng vỗ tay hân hoan và chúc phúc của mọi người.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé Lọ Lem - Mẫu 1

Kết thúc câu chuyện Cô bé Lọ Lem, nàng Lọ Lem đã cùng hoàng tử kết hôn và có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Nhưng hai người chị gái xấu tính của cô thì vẫn chưa có một kết cục cụ thể nào. Vì vậy, em đã tự tưởng tượng ra một kết chuyện dành riêng cho họ. Từ ngày Lọ Lem rời đi, hai cô chị xấu tính phải tự mình làm hết việc nhà. Từ lau dọn lâu đài, nấu cơm, dọn dẹp khu vườn, đến giặt giũ, đi chợ rồi rửa chén bát. Công việc nặng nhọc khiến họ rất mệt mỏi và nhận ra rằng lâu nay Lọ Lem đã phải vất vả như thế nào khi chăm sóc cả gia đình. Cũng vì vậy, mà hai người chị dần dần không còn xấu tính như trước nữa. Họ hiểu được sự vất vả của mọi người nên biết quý trọng sức lao động và tôn trọng những người xung quanh mình. Nhờ vậy, dần dần họ được nhiều người yêu quý hơn. Những chàng trai ở gần lâu đài cũng thường mời họ đến thăm trang trại của gia đình mình để ngắm cảnh. Cuối cùng, hai cô chị cũng tìm được một người chồng tốt bụng, chăm chỉ và yêu thương mình. Họ không phải là hoàng tử nhưng chắc chắn là người chồng tốt. Như vậy là cuối cùng, ai cũng tìm được một hạnh phúc cho riêng mình.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé Lọ Lem - Mẫu 2

Cô bé Lọ Lem là nhân vật cổ tích mà em yêu thích nhất. Khi đọc, em thích tự mình tưởng tượng ra ngoại hình của nhân vật này. Trong suy nghĩ của em, Lọ Lem là một cô gái mới lớn với vóc dáng mảnh mai, nước da trắng ngần. Mái tóc của cô màu vàng ỏng ả, dài đến thắt lưng như dòng thác đổ về từ mặt trời. Khuôn mặt cô có dáng trái xoan, nổi bật với đôi mắt xanh to tròn long lanh như viên pha lê quý hiếm. Trên đôi mắt là hàng lông mày lá liễu thanh mảnh. Dù chẳng trang điểm, gò mà của Lọ Lem lúc nào cũng ửng hồng và đôi môi thì đỏ hồng chúm chím. Dù phải làm việc vất vả, nhưng Lọ Lem vẫn luôn vui vẻ, tràn ngập sức sống. Vẻ đẹp của cô không chỉ đến từ ngoại hình mà còn đến từ trái tim ấm áp, nội tâm luôn tươi vui, ngập tràn hi vọng của cô. Bởi vậy, dù mặc bộ quần áo cũ kĩ để làm việc nhà. Hay khoác lên mình bộ váy áo rực rỡ, sang trọng, nàng Lọ Lem vẫn luôn thật xinh đẹp. Cô ấy chính là biểu tượng của một nàng công chúa cổ tích tuyệt vời nhất trong trí tưởng tượng của em.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé Lọ Lem - Mẫu 3

Kết thúc câu chuyện Cô bé Lọ Lem, tác giả vẽ ra một cuộc sống hạnh phúc rực rỡ màu hồng cho nàng Lọ Lem xinh đẹp, tốt bụng. Còn mẹ con dì ghẻ thì lại không được nhắc đến. Vì vậy, em đã tự tưởng tượng ra cho họ một kết cục khác. Sau khi Lọ Lem rời đi, hai người con gái của mụ dì ghẻ bắt đầu phải làm việc nhà và chăm sóc vườn cây. Sự vất vả của những công việc đó khiến họ thấu hiểu được những nhọc nhằn mà Lọ Lem đã gánh chịu trước đây. Càng nghĩ, họ càng cảm thấy bản thân thật xấu tính khi không giúp Lọ Lem làm việc nhà, lại còn bắt nạt cô ấy nữa. Vì vậy, họ đã đặc biệt viết một lá thư dài gửi tặng Lọ Lem để xin lỗi cô. Cũng từ lúc đó, hai cô chị gái dần dần thay đổi. Họ trở nên chăm chỉ, hiền lành và quan tâm đến mọi người. Điều đó khiến cho ngoại hình của hai người cũng dần trở nên dịu dàng, nền nã hơn. Người dân trong vùng ai cũng xuýt xoa trước sự thay đổi đó. Người mẹ kế cũng vậy. Bà nhận ra rằng, bấy lâu nay bản thân thật độc ác và ích kỉ khi tiêm nhiễm vào con mình những suy nghĩ xấu xa của bản thân. Sự thay đổi tích cực của hai người con gái cũng đã làm cho bà mẹ kế quyết tâm thay đổi. Bà sử dụng của cải của mình để giúp đỡ bà con trong làng, chẳng còn kiêu căng, ngạo mạn như xưa. Và thế là, gia đình ba người họ đã trở thành những quý tộc được yêu thích nhất vùng. Đối với em, đó mới thực sự là một kết thúc có hậu để chúng ta noi theo.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé Lọ Lem

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Hay Nhất

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, đa dạng tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Ngắn gọn

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 Ngắn gọn

Đánh giá bài viết
125 9.164
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm