Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát trong câu chuyện Văn hay chữ tốt lớp 4

Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát trong câu chuyện Văn hay chữ tốt lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát - Mẫu 1

Trong câu chuyện Văn hay chữ tốt, Cao Bá Quát hiện lên với những tính cách tốt đẹp, rất đáng để học hỏi. Là một người giỏi văn chương - thuộc tầng lớp nho sĩ, nhưng ông vẫn rất thân thiện và hòa đồng, đối xử tốt với người dân bình thường. Điều đó thể hiện qua hành động ông đồng ý viết lá đơn kêu oan cho bà cụ nghèo mù chữ. Không chỉ vậy, Cao Bá Quát còn là một tấm gương sáng về sự cần cù, chăm chỉ khi ngày đêm luyện tập một cách lặp đi lặp lại để có chữ viết đẹp hơn. Sự kiên trì và quyết tâm ấy đã giúp ông trở thành một người nổi tiếng khắp cả nước về tài viết chữ đẹp và làm văn hay. Em rất ngưỡng mộ và khâm phục những phẩm chất tuyệt vời ấy của Cao Bá Quát.

Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát - Mẫu 2

Nhân vật Cao Bá Quát trong câu chuyện Văn hay chữ tốt là một người tài năng nức tiếng xa gần. Tuy nhiên, tài viết chữ đẹp của anh lại không phải là bẩm sinh, mà là thành quả của chuỗi ngày chăm chỉ luyện tập. Đó là cả quá trình kéo dài suốt nhiều năm liền, với sự lặp đi lặp lại buồn tẻ, nhàm chán. Nhưng Cao Bá Quát lại chưa từng bỏ cuộc hay nản chí. Anh không chỉ tập viết chữ bình thường, mà còn sáng tạo và chủ động tìm kiếm thêm nhiều cách viết chữ mới, nhờ vậy khiến chữ viết của bản thân trở nên đẹp và ấn tượng. Từ đó, có thể thấy được Cao Bá Quát là một người chăm chỉ, cần cù, chịu khó và luôn có quyết tâm cao độ với mục tiêu đã đặt ra. Em rất khâm phục và ngưỡng mộ tính cách này của anh.

Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát

Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát - Mẫu 3

Cao Bá Quát là nhân vật mà em rất yêu thích trong câu chuyện Văn hay chữ tốt. Anh là người có khả năng làm văn, làm thơ rất tài giỏi, nức tiếng gần xa. Tuy nhiên, anh lại có một nhược điểm là viết chữ rất xấu. Lúc đầu, anh không cho đấy là điều đáng để lưu ý, nên không chịu sửa chữa. Cho đến khi vì chữ xấu quá, nên quan không đọc được đơn kêu oan, khiến bà cụ bị đuổi khỏi công đường, thì anh mới ân hận. Sau lần đó, Cao Bá Quát sâu sắc nhận ra lỗi sai của mình và quyết tâm sửa chữa. Anh ngày đêm luyện tập chữ viết cho thật đẹp, thậm chí còn học cách viết nhiều kiểu chữ khác nhau. Sự kiên trì ấy đã giúp anh trở thành người văn hay chữ tốt nổi tiếng khắp cả nước. Như vậy, Cao Bá Quát là một nhân vật chăm chỉ, cần cù, chịu khó rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ và học tập theo.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
243 12.098
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm