Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc bài văn, bài thơ mà em đã đọc trong tháng này lớp 4

Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc bài văn, bài thơ lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 4-5 câu) nói về một câu chuyện hoặc bài văn, bài thơ mà em đã đọc trong tháng này

Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc bài văn, bài thơ - Mẫu 1

(1) Gần đây, em đã đọc được một câu chuyện rất hay đó là Người thu gió. (2) Câu chuyện kể về Uy-li-am - một chàng trai không được đi học, lại sống ở một nơi vô cùng lạc hậu và nghèo khó. (3) Vậy mà từ các vật liệu tái chế và những tri thức tự mày mò dịch bằng từ điển, Uy-li-am đã thành công chế tạo ra máy phát điện. (4) Anh ấy còn chia sẻ phát minh của mình cho cả làng, mà không hề đòi hỏi bất kì hồi đáp nào. (5) Em rất ngưỡng mộ và trân trọng khả năng sáng tạo cùng tấm lòng tốt bụng của anh ấy.

Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc bài văn, bài thơ - Mẫu 2

(1) Câu chuyện ấn tượng nhất mà em đọc được gần đây là câu chuyện Những hạt thóc giống. (2) Câu chuyện kể về cậu bé Chôm trung thực và thật thà. (3) Cậu đã dũng cảm nói ra sự thật về những hạt giống thóc không thể nảy mầm, chứ quyết không chịu nói dối để có được vinh hoa, phú quý. (4) Bởi vậy, cậu đã được nhà vua chọn làm người nối ngôi. (5) Từ đó, câu chuyện nhắn nhủ đến em bài học về ý nghĩa và tầm quan trọng lòng trung thực, ngay thẳng trong cuộc sống.

Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc bài văn, bài thơ - Mẫu 3

Trong tháng vừa rồi, em đã đọc được một bài thơ rất hay đó chính là bài thơ Tuổi Ngựa của nhà thơ Xuân Quỳnh. Bài thơ là lời trò chuyện, tâm sự thân mật của bạn nhỏ với mẹ của mình. Những lời thơ ấy là những suy nghĩ ngây thơ và trong sáng của một cậu bé. Cậu kể về những ước mơ của mình, ước mơ của một người tuổi Ngựa. Rằng cậu sẽ như những chú ngựa, có thể phi nước đại vượt qua những vùng trung du, những miền đất đỏ và cả núi cao đại ngàn. Rồi cậu sẽ đi qua những cánh đồng hoa bát ngát, với hoa huệ, hoa mơ và cả hoa cúc dại. Thế nhưng, dù thế giới ngoài kia có bao la và hấp dẫn đến thế nào, dù Ngựa con có đi xa đến đâu thì cuối cùng cũng sẽ tìm về với mẹ. Lời thủ thỉ ấy của cậu bé khiến em vô cùng xúc động. Bởi nó thể hiện tình mẹ con sâu đậm, ấm áp. Dù cách núi cách rừng, dù cách sông cách bể, thì Ngựa con vẫn sẽ trở về trong vòng tay mẹ yêu. Bài thơ Tuổi Ngựa đã khắc họa tình mẫu tử thiêng liêng qua những lời thơ trong trẻo và hình ảnh thơ mộc mạc, bình dị. Nhờ vậy mà bài thơ trở nên thú vị và ấn tượng với em ngay từ lần đọc đầu tiên.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
43 5.196
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm