Kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của lớp 4

Kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Đoạn văn kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của - Mẫu 1

Đọc câu chuyện Nhà bác học của đồng ruộng, em rất ngưỡng mộ và kính nể nhà khoa học Lương Định Của. Tuy là một viện trưởng của viện nghiên cứu, lại có trí thông minh hơn người, nhưng ông lại rất gần gũi với mọi người. Ông luôn tự mình làm mọi việc, không ngần ngại lội xuống ruộng để cấy lúa, tiến hành thí nghiệm. Đặc biệt, cách ông chăm sóc, bảo vệ những hạt giống lúa quý vào mùa đông đã khiến em càng thêm khâm phục ông hơn. Ông đã khéo léo chia đôi số hạt thóc giống. Một phần gửi ở phòng thí nghiệm, một phần thì ủ ấm bằng nhiệt độ cơ thể của mình. Sự cẩn thận và tinh thần cống hiến, hi sinh cho khoa học đó của ông đã góp phần tạo nên một nhà khoa học tuyệt vời của đồng ruộng. Nhờ có Lương Định Của mà rất nhiều giống cây trồng mới có hiệu suất và sức đề kháng cao hơn trước. Em rất nể phục trước những đóng góp của nhà khoa học này cho nền nông nghiệp nước ta.

Đoạn văn kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của - Mẫu 2

Viện nghiên cứu của ông Lương Định Của bất ngờ nhận được một món quà do một người bạn của ông gửi tặng. Đó là mười hạt giống lúa quý. Đang lúc trời rét đậm kéo dài, ông Của chia mười hạt giống lúa ra làm hai. Một nửa gieo ở phòng thí nghiệm, còn một nửa ông đem về, dùng nước ấm để ngâm, rồi gói vào khăn. Tối tối, ông ủ vào trong người để nhờ nhiệt độ cơ thể giúp hạt giống nảy mầm. Quả nhiên sau đợt rét, chỉ có năm hạt giống ủ trong người là nảy mầm xanh tốt. Ông là một nhà khoa học đã tạo ra được nhiều giống lúa quý cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Đoạn văn kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của - Mẫu 3

Ông Lương Định Của một nhà khoa học nổi tiếng ở nước ta và thế giới. Viện nghiên cứu của ông có lần nhận được món quà mười hạt thóc giống do một người bạn nước ngoài gửi tặng. Lúc ấy, trời đang rét đậm kéo dài. Để cứu mấy hạt thóc giống, ông đem chia ra làm hai, một nửa gieo trong phòng thí nghiệm, một nửa ông ngâm nước ấm rồi lấy khăn gói cẩn thận. Tối đi ngủ, ông đem theo mình, trùm chăn kín để hơi ấm của cơ thể làm cho thóc nảy mầm. Sau đợt rét ấy, chỉ có nắm hạt giống ông luôn đem theo trong mình là nảy mầm xanh tốt.

Nghe và kể lại câu chuyện Nâng niu từng hạt giống

Đoạn văn kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của - Mẫu 4

Ông Lương Định Của là một nhà khoa học có công tạo ra nhiều giống lúa mới. Có lần, một bạn nước ngoài gửi cho viện nghiên cứu của ông mười hạt thóc giống quý. Giữa lúc ấy, trời rét đậm, ông Của bảo: “Không thể để những hạt giống quý này nảy mầm rồi chết vì rét”. Ông chia mười hạt thóc giống làm hai phần. Năm hạt, ông đem gieo trong phòng thí nghiệm, còn năm hạt kia, ông ngâm nước ấm, gói vào khăn, tối tối ủ trong người, trùm chăn ngủ để hơi ấm của cơ thể làm cho thóc nảy mầm. Sau đợt rét kéo dài, chỉ có năm hạt thóc ông Của ủ trong người là giữ được mầm xanh.

Đoạn văn kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của - Mẫu 5

Ông Lương Định Của là một nhà khoa học có công tạo ra nhiều giống lúa mới. Một lần, một người bạn nước ngoài gửi cho viện nghiên cứu của ông mười hạt giống quý. Thời tiết lúc đó đang rét đậm. Sợ rằng những hạt giống này khi nảy mầm ra sẽ chết rét nên ông chia chúng làm hai phần. Năm hạt ông đem gieo trong phòng thí nghiệm. Năm hạt kia ông ngâm nước ấm, gói vào khăn, tối tối đem ủ trong người, trùm chăn ngủ để hơi ấm toả ra làm cho hạt thóc nảy mẩm. Sau đợt rét kéo dài, những hạt gieo ở phòng thí nghiệm nảy mầm rồi chết hết, chỉ còn năm hạt được ông Của ủ trong người là giữ được mầm xanh.

Đoạn văn kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của - Mẫu 6

Lương Định Của là một nhà khoa học lớn, ông đã lai tạo được nhiều giống lúa mới cho nước ta. Một lần, người bạn của ông ở nước ngoài gửi về Viện nghiên cứu của ông mười hạt giống. Giữa lúc trời rét đậm mà phòng thí nghiệm lại không đủ tiện nghi, sợ những hạt giống sẽ chết vì rét, ông đem mười hạt giống chia làm hai phần, mỗi phần năm hạt. Ông gieo trong phòng thí nghiệm năm hạt, còn năm hạt còn lại ông ngâm vào nước ấm, gói vào khăn. Mỗi tối, ông đem ủ trong người, trùm chăn ngủ để hơi ấm làm cho thóc nảy mầm. Kết quả như ông dự đoán, năm hạt giống gieo trong phòng thí nghiệm đã nảy mầm rồi chết vì rét. Chỉ có năm hạt thóc của ông Lương Định Của ủ ấm trong người là giữ được mầm xanh, chúng sinh sôi nảy nở rồi trở thành triệu hạt thóc ngoài cánh đồng.

Đoạn văn kể lại một câu chuyện về người có tài Lương Định Của - Mẫu 7

Lương Định Của là một nhà nông học xuất sắc. Một lần, viện nghiên cứu của ông nhận được món quà là mười hạt thóc giống do một người bạn nước ngoài tặng. Lúc ấy, trời đang rét đậm kéo dài. Sợ những hạt giống chết, ông đem chia ra làm hai. Một nửa gieo trong phòng thí nghiệm. Còn một nửa ông ngâm nước ấm rồi lấy khăn gói cẩn thận. Tối đi ngủ, ông đem theo mình, trùm chăn kín để hơi ấm của cơ thể làm cho thóc nảy mầm. Đợt rét qua đi, chỉ có nắm hạt giống ông luôn đem theo trong mình là nảy mầm xanh tốt. Và nhờ có ông mà nền nông nghiệp Việt Nam mới phát triển thêm nhiều loại giống lúa quý. Ông chính là người đi đầu trong lĩnh vực cải tạo giống cây trồng của Việt Nam và là ông tổ của giống lúa Nông nghiệp 1, giống lúa lai tạo thành công đầu tiên tại Việt Nam.

Viết đoạn văn về một câu chuyện người có tài mà em đã được đọc hoặc nghe kể lớp 4

>> Tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn về một câu chuyện người có tài lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
573 50.847
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm