Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên, hãy ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu lớp 4

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên, hãy ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên trong câu chuyện trên. Hãy ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu bằng 4-5 dòng nhật kí.

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên - Mẫu 1

Tưởng tượng em là Liên

Sau ba hôm hôm liên tiếp là người quét mảnh sân chung, sáng thứ Sáu, em lại thức dậy từ sớm để tiếp tục công việc này. Tuy nhiên, hôm ấy trời lại có mưa to, nên em chẳng thể ra quét sân được. Em cứ thấp thỏm ở trước thềm, nhưng chợt nhận ra, phía bên kia sân, Thuận cũng đang chờ mưa tạnh giống như em. Thế là, sau khi mưa tạnh, lần đầu tiên chúng em đã cùng quét mảnh sân chung với nhau. Sau lần lần đó, chúng em đã chia lịch quét sân cho nhau, để không bạn nào phải thấp thỏm dậy sớm nữa.

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên - Mẫu 2

Tưởng tượng em là Thuận

Suốt mấy hôm liền chẳng được quét sân, thứ Sáu em đã quyết định phải thức dậy thật sớm. Vậy mà trời lại có mưa to, khiến em chẳng thể nào làm việc được. Cầm cây chổi đứng ngẩn ngơ ở hàng hiên, em thấy một hình dáng quen thuộc ở hiên nhà bên cạnh. Thì ra đó chính là người đã thay em quét sân chung mấy hôm nay - bạn Liên. Ánh mắt hai đứa chạm nhau, khiến cả hai cùng cười ngại ngùng. Em đã chủ động che ô sang hiên nhà Liên, để bàn với bạn về việc chia lịch quét sân chung. Như vậy là từ hôm nay, em chẳng cần thấp thỏm dậy thật sớm để dành việc quét sân nữa rồi.

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên, hãy ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu lớp 4

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên - Mẫu 3

Tưởng tượng em là Liên

Sáng thứ Sáu, em thức dậy từ tờ mờ sớm để quét sân như mọi ngày, nhưng hôm nay trời lại có mưa. Cơn mưa kéo dài mãi đến tận khi trời sáng vẫn không chịu dừng. Khi em đang đứng ở bậc cửa, thì thấy ở nhà bên cạnh, Thuận cũng đang đứng chờ mưa ngừng giống em. Khi cả hai vô tình nhìn vào mắt nhau, chúng em đã bật cười trong vô thức. Sau đó, chúng em đã cùng bàn bạc và chia phiên quét sân chung. Từ hôm đó, không ai phải cố dậy thật sớm để quét sân nữa, mà sân chung lúc nào cũng sạch bong.

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên - Mẫu 4

Tưởng tượng em là Thuận

Sau khi nhờ mẹ đánh thức sớm hơn hẳn ngày hôm qua, em yên tâm đi ngủ. Nhưng tờ mờ sáng thứ Sáu lúc em thức dậy thì trời lại có mưa rả rích, mãi không chịu tạnh. Em bồn chồn chạy ra cửa đứng mong mưa nhanh tạnh để được ra quét sân trước Liên. Thế nhưng, thật tình cờ Liên cũng đã đứng chờ ở đó từ lúc nào. Lúc ấy, chúng em bất giác nhìn nhau bật cười. Chờ mưa tạnh, chúng em ra gặp nhau và chia phiên quét sân, để hôm nào sân cũng được sạch sẽ.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
19 915
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm