Tả cây hồng xiêm lớp 4

Văn tả cây hồng xiêm Hay Chọn Lọc do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả cây hồng xiêm hay, đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Văn Tả cây hồng xiêm Ngắn

Vườn nhà em có rất nhiều cây ăn quả. Trong đó nổi bật nhất là cây hồng xiêm, bởi nó có vóc dáng thấp bé nhất vườn.

Cây hồng xiêm nhà em chỉ cao khoảng một mét rưỡi. Nguyên do là bởi vì ông em đã cố tình cắt tỉa, để cây chỉ mọc ra thêm nhiều cành ngang dài, chứ không mọc lên cao. Nhờ vậy, những mùa quả chín, em có thể thoải mái hái quả mà chẳng cần trèo lên cây. Thân cây hồng xiêm to như cổ tay của em, cứng cáp lắm. Các cành nhánh của cây thì bé hơn, nhưng vẫn rất dẻo dai. Để chắc chắn, ông còn dùng các thanh tre để đỡ các cành cây nặng lên, giúp nó không bị quẹt dưới đất. Lá hồng xiêm thì to hơn lá ổi, lá sáng bóng, mọc thành từng cụm chứ không rải rác đều trên cành. Hoa hồng xiêm cũng mọc riêng lẻ, nhưng cũng gắn liền với nhau thành một cụm như lá. Cuống hoa khá dài, nụ hoa tròn với cánh hoa màu trắng. Quả hồng xiêm khi chín, sẽ lớn như quả trứng vịt, vỏ có những sợi lông tơ nhỏ. Bên trong thịt quả màu nâu nhạt, mềm và ngọt lịm.

Em yêu cây hồng xiêm nhà em lắm. Bởi nó không chỉ là một cây ăn quả bình thường, mà còn chứa đựng rất nhiều tình cảm, công sức của ông em.

Tả cây hồng xiêm ngắn gọn

Trước sân nhà em có một ao cá nhỏ. Để tạo bóng mát che cho mặt hồ, bố em đã trồng một cây hồng xiêm.

Đến nay, cây hồng xiêm cũng đã được hơn ba năm tuổi, đã cho ra được một lứa quả đầu tiên. Cây cao chừng hơn hai mét một chút, với phần thân to chừng bắp tay của bố em. Thân cây mọc thẳng đứng như cây tre, lớp vỏ màu nâu sẫm. Vì cây còn trẻ tuổi, nên lớp vỏ không hề sần sùi hay thô ráp. Cây gồm có ba cành chính và rất nhiều cành phụ. Từ các cành, nhánh mọc lên những chiếc lá hồng xiêm. Lá cây to như bàn tay trẻ em, khá dày và dẻo dai. Đầu lá tròn rất dễ phân biệt với các cây khác.

Năm nay cây hồng xiêm nhà em lần đầu cho trái. Tuy không nhiều nhưng quả vẫn chất lượng lắm. Quả hồng xiêm có dáng tròn dài như quả trứng vịt, khi chín to như nắm tay. Vỏ trái mỏng màu nâu, thịt quả màu như đường phèn, ăn mềm và ngọt lịm

Chiều nào, em cũng ra vườn tưới nước cho cây hồng xiêm. Em mong cây sẽ ngày càng cao lớn và cho thật nhiều trái ngon.

Tả cây hồng xiêm lớp 4

Ông nội em là một người đam mê làm vườn. Nên khu vườn nhà em có rất nhiều loài cây ăn quả. Trong đó, được ông yêu quý nhất chính là cây hồng xiêm trồng ở ngay lối vào khu vườn.

Cây hồng xiêm ấy năm nay cũng đã gần mười năm tuổi rồi, nên to lớn lắm. Thân cây to như cái cột nhà, một mình em ôm thì không xuể nổi. Tán cây thì rộng và to lắm. Che cả một vùng bóng mát đủ để ông em đặt cái chõng tre ngồi uống trà cơ. Phần thân cây có lớp vỏ màu nâu sẫm. Tuy cây đã lớn tuổi, nhưng phần vỏ ấy vẫn không hề nhăn nheo, nứt khô như các cây lâu năm khác trong vườn. Từ cách mặt đất chừng một mét rưỡi, là cây bắt đầu chẻ cành. Các cành của cây hồng xiêm mọc đối xứng với nhau qua thân cây. Có một điều thú vị, là độ dài các cành đều tương đương nhau, nên tạo ra một vòm cây trông rất cân đối. Lá cây hồng xiêm khá to và dài, màu xanh sẫm. Mình lá khá dày dặn, mặt lá thì trơn bóng. Nhờ vậy dù là mưa hay nắng thì chiếc chõng dưới bóng cây vẫn được đảm bảo khô ráo.

Điều mà em thích nhất ở cây hồng xiêm, là những quả hồng xiêm ngon ngọt. Quả thường mọc thành chùm, mỗi chùm độ ba đến năm trái. Khi chín, quả to như là nắm tay của em, dáng tròn hơi dài như quả trứng vịt. Vỏ quả hồng xiêm màu nâu sáng, mỏng và dính liền vào thịt quả. Thịt quả hồng xiêm rất dày, màu như cafe của bố. Khi ăn cảm nhận rõ ràng được sự mềm mịn, mùi thơm dịu và vị ngọt nồng nàn. Lẫn trong thịt quả, là những chiếc hạt màu đen to như cúc áo. Mỗi mùa, cây cho nhiều trái lắm. Hàng xóm, bạn bè đến chơi nhà, ông em đều mời ra vườn ngắm cây và hái trái về ăn.

Mỗi buổi chiều khi đi học về, em đều ra vườn, ngồi chơi với ông trên chiếc chõng dưới gốc cây hồng xiêm. Lưng tựa vào thân cây, em sung sướng ăn những quả hồng xiêm chín ngọt mà ông để phần. Đó là những khoảnh khắc vô cùng hạnh phúc và vui vẻ.

Tả cây ăn quả lớp 4 Ngắn Gọn

>> Xem đầy đủ các bài văn mẫu tại đây Bài văn tả cây ăn quả ngắn

Tả cây ăn quả lớp 4 Hay Chọn Lọc

>> Xem đầy đủ các bài văn mẫu tại đây Văn mẫu lớp 4: Tả một loại cây ăn quả mà em thích

---------------------------------------------

Ngoài Văn tả cây hồng xiêm Hay Chọn Lọc các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 4 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 4.

Đánh giá bài viết
261 13.611
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hoàn nguyễn
    hoàn nguyễn

    rất hay

    Thích Phản hồi 11:37 22/09

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm