Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết

Cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ Mẫu 1

Chiều hôm qua, em và các bạn của mình cùng đi thả diều trên bãi cỏ ở chân đê theo thường lệ. Và trong lúc đó, em đã vô tình được chứng kiến hình ảnh một bạn học sinh cùng lớp em đã nhảy xuống hồ sen khá sâu để cứu một em nhỏ bị trượt chân. Khi em nhỏ vừa ngã xuống nước và chới với, thì bạn ấy đã lập tức cởi áo và lao xuống nước nhanh đến ngỡ ngàng. Bạn ấy không hề chần chừ hay nghĩ ngợi gì về an toàn cho bản thân, mà lập tức chọn việc cứu người gặp nguy hiểm. Thật may mắn, là bạn ấy đã thành công giải cứu em nhỏ và trở về bờ. Hành động dũng cảm quên mình ấy, khiến hình ảnh người bạn cùng lớp trong em bỗng nhiên trở nên thật cao lớn và vững chãi. Em rất vui và tự hào khi được là bạn của một người anh hùng nhỏ tuổi dũng cảm như vậy.

Cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ Mẫu 2

Trong giờ giải lao sáng nay, không biết từ đâu đã bay đến một trái bóng lãm vỡ chậu xương rồng của lớp em trên bệ cửa sổ. Trong lúc chúng em và cô giáo đang hoang mang, thì có một bạn nam chạy lại, xin nhận lỗi trước cô giáo. Thì ra quả bóng ấy là do bạn nam sút nhưng bị lệch hướng nên bị văng lên tận hành lang tầng hai. Lúc ấy, hai má bạn đỏ bừng vì chạy vội, hai tay nắm lấy vạt áo vì lo lắng và sợ hãi. Dù vậy, bạn vẫn thẳng thắn thừa nhận lỗi sai của mình với cô giáo và sẵn sàng nhận hình phạt. Hành động ấy của bạn ấy thật sự rất dũng cảm.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
6 866
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm