Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Mở bài gián tiếp Tả một cây hoa hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh lớp 4

Viết mở bài gián tiếp Tả một cây bóng mát, cây hoa hoặc cây ăn quả là lời giải phần ôn tập giữa học kì 2 Tiếng Việt lớp 4. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Viết lời mở bài theo kiểu gián tiếp Tả một cây hoa hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh

1. Mở bài gián tiếp Tả cây lương thực lớp 4

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây lương thực Mẫu 1

Con đường đến trường của em có đi qua một bãi đất trống khá rộng. Hai tháng trước, bãi đất đó được người ta thuê lại để trồng trọt. Mỗi ngày đi ngang qua bãi đất, em lại nhìn vào một chút để quan sát sự phát triển của khu vườn trong đó. Nhờ vậy, mà em đã được tận mắt chứng kiến quá trình lớn lên của những cây ngô nếp.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây lương thực Mẫu 2

Từ khi còn nhỏ, em đã đặc biệt yêu thích món khoai lang mật nướng. Biết em thích, cứ mỗi lần ở quê lên thăm, bà nội lại mang theo một túi khoai do chính tay bà chăm. Tuần vừa rồi, khi về chơi với bà, em đã xin bà dẫn mình ra ruộng để tận mắt xem vườn khoai lang mật. Đó cũng là lần đầu tiên em được tận mắt thấy toàn bộ “cơ thể” của một dây khoai lang trông như thế nào.

2. Mở bài gián tiếp Tả cây cảnh lớp 4

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây cảnh Mẫu 1

Nhân dịp sinh nhật của em, chị Hai đã mua tặng em một món quà thật tuyệt vời. Sáng đó, chị dẫn em ra đường Hoàng Hoa Thám - thánh địa của các loại cây cảnh. Nhìn la liệt những chậu cây cảnh đủ loại, đủ kích thước mà em hoa hết cả mắt. Nhưng cuối cùng, em đã chọn được một loài cây dành riêng cho mình. Đó chính là một chậu cây cẩm nhung đỏ nhỏ bằng bàn tay.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây cảnh Mẫu 2

Tháng vừa rồi, gia đình em chuyển vào nhà mới, và em cũng chính thức có một căn phòng ngủ riêng. Em đã rất háo hức trang trí cho phòng ngủ của mình. Điều tuyệt vời nhất ở phòng của em, đó là một chiếc ban công nhỏ rất xinh xắn. Sau một hồi suy nghĩ, em đã nhờ bố chở ra đường Hoàng Hoa Thám để mua cây cảnh về trang trí cho ban công. Khi vừa đến nơi, em đã nhìn thấy một loại cây cảnh rất đặc biệt, và liền quyết định mua nó. Đó chính là một chậu cây lưỡi hổ.

3. Mở bài gián tiếp Tả cây ăn quả lớp 4

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây ăn quả mẫu 1

Mùa hè, khu vườn nhà bà em trở nên xum xuê và xanh tốt hơn hẳn. Tầm tháng sáu, dưới ánh nắng ấm áp của mặt trời, hoa trái trong vườn đua nhau nâng niu những chùm quả chín ngọt chờ bà em ra hái. Trong đó, được quan tâm nhất, có lẽ chính là cây na dai ở góc vườn. Cây na ấy đã được bà em trồng gần năm năm rồi, bây giờ mới cho ra lứa quả đầu tiên.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây ăn quả mẫu 2

Ông nội của em là một người thợ làm vườn khéo tay. Trong khu vườn phía sau nhà, ông trồng rất nhiều loại cây trái. Cây nào cũng được ông chăm sóc chu đáo, nên phát triển xanh tốt. Trong đó, được ông quý nhất là gốc xoài tượng trồng ở ngay lối ra vườn. Bởi đó là cây xoài do ông mang về từ chiến trường miền Nam.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây ăn quả mẫu 3

Mùa hạ đã về trong tiếng ve kêu rộn rã, trong sắc xanh của lá xen lẫn với những trái cây chín mọng. Mỗi dịp nghỉ hè em đều mong được về thăm ông bà và lũ trẻ chúng em được ùa vào tìm kiếm những loại quả chín ngọt ngào, nào xoài, mít, ổi, na... Trong đó, em thích nhất là những múi mít vàng thơm, ngọt ngào như giọt mật trời ban tặng cho con người.

4. Mở bài gián tiếp Tả cây có bóng mát lớp 4

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây có bóng mát mẫu 1

Mấy hôm nay, trời bắt đầu ngả dần sang hè. Con đường trải nhựa ở gần trường em cũng kịp hoàn thành. Mới chiều qua lúc em tan học, cả đoạn đường ấy còn trống trải. Thế mà sáng nay, em đã nhìn thấy dọc vỉa hẻ đoạn đường đó là hai hàng vú sữa mới được trồng. Những cây vú sữa ấy sẽ giúp đoạn đường có bóng mát trong mùa hè sắp đến.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây có bóng mát mẫu 2

Tuổi học trò có lẽ là tuổi hồn nhiên, đẹp đẽ, trong sáng đơn thuần nhất trong cuộc đời mỗi con người. Cùng với âm thanh quen thuộc của tiếng ve, sắc đỏ rực rỡ của những chùm phượng vĩ thì cây bàng chính là hình ảnh quen thuộc, gắn liền sâu sắc với ký ức thời áo trắng thơ ngây.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây có bóng mát mẫu 3

Mùa hè là mùa mà tất cả học sinh luôn mong đợi và ngóng chờ nhất. Bởi đó là lúc, chúng ta được nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích sau những tháng ngày học tập căng thẳng. Và biểu tượng của những mùa hè rực rỡ ấy, không gì khác ngoài tiếng ve râm ran và hàng phượng vĩ đỏ lửa.

5. Mở bài gián tiếp Tả cây hoa lớp 4

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây hoa mẫu 1

Chiều nay, khi chúng em đang học, thì có một nhóm các bác gái mang theo nhiều túi đen tiến ra khu đất trống phía sau trường. Điều đó khiến em và các bạn xôn xao bàn tán. Vì vậy, ngay khi tiếng chuông tan học vừa vang lên, chúng em liền vội vàng chào cô giáo rồi chạy sau phía sau trường. Đến nơi, chúng em đều hết sức ngạc nhiên và bất ngờ. Bởi khu đất trống quen thuộc, giờ đã trở thành một vườn hoa hồng nhung xinh đẹp, có lát sỏi để tạo thành đường đi.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây hoa mẫu 2

Xuân về. Muôn hoa đua sắc thắm. Phố phường nhộn nhịp người và xe. Người dân mua sắm áo quần rộn ràng, tất bật. Chậu hoa hướng dương của bố cũng khoe sắc, nó nở ba hoa to, vàng rực, lộng lẫy.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả cây hoa mẫu 3

Vào mỗi dịp tết đến, em rất thích được đi vườn hoa cùng mẹ để chọn những cành hoa ưng ý trang trí cho ngôi nhà thêm rực rỡ. Dưới ánh nắng xuân ấm áp, những bông hoa đều vươn mình khoa sắc thắm. Mỗi màu hoa lại mang ý nghĩa biểu trưng đặc biệt. Trong đó, loài hoa mà em yêu thích nhất thích là hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho sự yêu thương, nồng nàn và mang lại nhiều may mắn.

-------------------------------------------------------------------

Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Đánh giá bài viết
407 41.996
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • KHANH NGUYEN
    KHANH NGUYEN

    hay😇😇

    Thích Phản hồi 12/04/22
    • Nguyễn Phúc Minh Trung
      Nguyễn Phúc Minh Trung

      Ngắn quá

      Thích Phản hồi 02/08/22

      Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

      Xem thêm