Tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời lớp 4

Tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời, hãy viết một đoạn văn tả cánh diều được tự do bay lượn và cảm xúc của em khi đó.

Tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời Mẫu 1

Vù… vù… vù… Tiếng gió thổi kéo dài bên tai em làm em lập tức thoát khỏi cơn buồn ngủ. Ồ, xem này, em đang bay lượn trên bầu trời đấy. Chẳng cần ngồi máy bay hay đeo túi dù, em vẫn chao liệng như một chú chim, bởi em đang là một cánh diều. Em duỗi cả cơ thể của mình ra để cảm nhận không khí mát lạnh xung quanh mình. Chẳng cần phải quan sát hay né tránh ai, cũng chẳng cần dừng chờ đèn đỏ. Em để gió đưa mình bay lên cao, rồi xuyên qua những đám mây và sà xuống tầng thấp. Trước mắt em, những ngôi nhà hiện ra nhỏ xíu. Những dòng sông thì như những con rắn dài màu xanh dương. Còn cánh đồng thì như chiếc khăn lụa vàng óng ánh. Cảm giác tự do tràn ngập khắp các giác quan của em, khiến em lâng lâng sung sướng. Thật tuyệt vời biết bao khi được là một cánh diều tự do.

Tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời Mẫu 2

Buổi chiều, em say mê theo anh trai đi xem người ta thả diều ở trên đê. Đến tối, trong giấc mơ, em mơ mình biến thành một cánh diều lớn. Em đã dùng hết sức của mình, giật đứt sợi dây diều, rồi bay vụt lên trời cao. Trong tiếng hô tiếc nuối của mọi người, em lao vụt qua các đám mây. Càng lên cao không gian càng lạnh, gió thổi càng lớn, ù ù bên tai từng đợt. Đến khi không thể lên cao hơn nữa, em thả lỏng cho cơ thể liệng xuống phía dưới. Em để mình rơi tự do, xuyên qua những đám mây xốp mềm như bông. Cảm giác tự tại ấy thật kì lạ, khiến em thích thú đến mức chẳng suy nghĩ được gì. May mắn là, bác gió đã xuất hiện, chở em bay lên tiếp. Bác dìu em qua những khu rừng mà em chưa từng được đến. Đỡ em lướt qua mặt biển, nhìn ngắm những chú cá đang bơi lội tung tăng. Bác đưa em qua những vách đá cheo leo, những thác nước hung dữ gầm gừ. Chao ôi, thế giới ngoài kia thật bao la và hùng vĩ quá. Em chính là lá diều tự do nhất trên thế giới này.

Tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời Mẫu 3

Em là một cánh diều đang tự do bay lượn trên bầu trời của một chiều hè lộng gió. Xung quanh em là những đám mây xốp trắng và một đàn chim đang bay thành đàn. Cơ thể em nhẹ như một trang giấy, được gió nâng đỡ chao liệng mãi mà không hề thấy mệt. Em sẽ được thoải mái nhìn ngắm cả một thế giới rộng lớn. Đó là cả một cánh đồng lúa xanh rì rào. Là những mái nhà đỏ tươi dưới ánh nắng. Là những vườn rau tươi tốt có bóng dáng những người nông dân chăm chỉ đang tưới nước nhổ cỏ. Đằng xa, là biển lớn mênh mông có những chiếc thuyền buồm đang căng tràn ngực ra sức lướt về phương xa. Tất cả đều khiến em thích thú, say sưa ngắm nhìn. Em cảm giác thật vui vẻ và hạnh phúc khi được tự do bay lượn trên cao, được bay đến nơi mình muốn, được ngắm những gì mình thích. Thật hạnh phúc biết bao.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
93 6.459
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm