Chia sẻ cảm xúc của em khi hạt giống nảy mầm, cây lên xanh tốt, cây ra hoa, kết quả lớp 4

Tưởng tượng minh là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc của em lớp 4

Chia sẻ cảm xúc của em khi hạt giống nảy mầm, cây lên xanh tốt, cây ra hoa, kết quả lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Tưởng tượng minh là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc của em khi hạt giống nảy mầm, cây lên xanh tốt, cây ra hoa, kết quả

Tưởng tượng minh là người làm vườn Mẫu 1

Mấy hôm nay, vườn hoa hồng trước sân nhà đã nở rộ với đông đúc các đóa hồng nhung đỏ rực. Ngắm nhìn vườn hoa mà lòng em tràn ngập niềm vui sướng, tự hào. Bởi từng gốc hồng, cành hoa đều do bàn tay em chăm sóc. Nhớ hôm nào, cả vườn mới chỉ là những gốc cây nhỏ trơ trụi những lá. Nhưng nhờ em chăm chỉ tưới nước, tỉa cành, bắt sâu, mà giờ đây đã mọc lên tươi tốt. Những chùm hoa hồng nào nụ nào bông lung linh dưới ánh nắng chính là món quà cảm ơn tuyệt vời nhất mà vườn hoa hồng dành tặng cho em. Mỗi khi em tưới nước, cành lá khẽ rung rinh như đang nhảy múa đón chào người làm vườn chăm chỉ, tâm huyết.

Tưởng tượng minh là người làm vườn Mẫu 2

Vậy là sau cả một năm chăm sóc, cây cóc sau nhà em đã cho ra lứa quả đầu tiên. Lúc bố mua cây cóc non về, nó mới chỉ cao đến đầu gối của em, cả cành chỉ có vài chiếc lá non. Chính bàn tay em đã trồng cây, tưới nước, bón phân và nâng niu từng chồi non của cây trong suốt một năm qua. Mỗi lần thấy cây có cành mới, có lá mới là lòng em sung sướng vô cùng. Nhìn tán cây xanh mượt, em vui như mình vừa được nhận một món quà luôn mong ngóng bấy lâu nay. Và đến hôm nay, trong chùm lá ấy đã lúc lỉu một cành cóc với những trái cóc non xanh. Chúng chính là thành quả của em sau một năm cần mẫn chăm cây. Niềm vui của em lúc này không thể diễn tả thành lời được. Sự hạnh phúc và tự hào vỡ òa trong lồng ngực cứ thế lớn lên từng ngày với chìm quả cóc ấy.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 258
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm