TOP 9 Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình cảm gia đình hoặc tình bạn lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn Mẫu 1

Câu chuyện Mười năm cõng bạn đến trường là một câu chuyện rất xúc động về tình bạn mà em vừa được đọc ở thư viện trường. Câu chuyện kể về Minh và Hiếu, một đôi bạn tuyệt vời với tình bạn bền vững vượt qua rất nhiều năm. Minh là một cậu bé bị liệt cả hai chân và một tay. Dù vậy, cậu vẫn đến trường và đi học đầy đủ như các bạn. Người giúp cậu làm được điều đó chính là Hiếu - bạn thân của Minh. Suốt những năm đi học, dù mưa hay nắng, Hiếu luôn có mặt để đưa Minh đến trường, vào lớp ngồi rồi tan học. Không phải là một ngày, một tháng, mà là suốt từ tiểu học đến khi tốt nghiệp cấp 3. Chính tình bạn chân thành của Hiếu dành cho Minh đã giúp cậu thực hiện được điều vĩ đại đó. Chính câu chuyện của Hiếu và Minh đã giúp em hiểu được sự cao thượng của tình bạn chân chính. Em rất vui mừng cho Minh vì có một người bạn tuyệt vời như Hiếu. Và cũng cầu mong cho bản thân sớm tìm được một người bạn tuyệt vời như vậy.

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn Mẫu 2

Nắng phương Nam là một câu chuyện về tình bạn vừa nhẹ nhàng và ý nghĩa. Câu chuyện kể về một chuyến đi tìm quà của nhóm bạn Huê, Uyên và Phương. Các bạn ấy cùng nhau thảo luận để tìm ra một món quà thật ý nghĩa. Cuối cùng, nhóm bạn đã quyết định gửi cho Vân một ít nắng của miền Nam bằng cành mai vàng. Món quà ấy không chỉ mang theo nắng ấm, mà còn mang theo những tình cảm yêu mến, quan tâm chân thành của những người bạn nhỏ dành cho nhau. Cách các bạn Huê, Uyên và Phương thảo luận, suy nghĩ vừa đáng yêu lại dễ mến. Em rất ngưỡng mộ tình bạn trong sáng, dù xa cách về địa lý nhưng vẫn luôn gắn kết về tinh thần như vậy.

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn Mẫu 3

Những ngày hè tươi đẹp là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa về tình cảm bạn bè. Câu chuyện kể về cuộc chia tay giữa nhân vật “tớ” và những người bạn ở quê của mình. Tình cảm bạn bè gắn bó thân thiết, yêu thương nhau giữa những người bạn nhỏ, được thể hiện qua những món quà lúc chia xa. Đó là Cuốn Từ điển tiếng Việt, là hòn bi ve, là hòn đá nhặt ở suối, là chồng bánh đa. Tất cả đều chỉ là những món quà bình thường, dân dã. Nhưng nó phút chốc trở nên quý trọng bởi đó vốn là những thứ mà ngày thường những đứa trẻ ấy rất nâng niu. Giờ đây, những món quà ấy được đưa đến tay nhân vật “tớ” để cậu mang theo về thành phố. Chúng sẽ là kỉ vật đáng quý nhất, mang theo những tình cảm bạn bè đáng quý của những người bạn thân thương. Chính những chi tiết xúc động, những tình cảm trong sáng, mộc mạc mà sân nặng ấy giữa nhưng người bạn nhỏ, đã khiến Tạm biệt mùa hè trở thành câu chuyện em yêu thích nhất vào những dịp cuối mùa hè.

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn Mẫu 4

Câu chuyện về tình cảm bà cháu mà em yêu thích nhất gần đây, chính là Về thăm bà của nhà văn Thanh Tịnh. Cả câu chuyện kể về một chuyến về thăm bà của một người cháu xa nhà đã lâu. Theo chân nhân vật Thanh bước vào nhà bà, em như cảm nhận được tâm hồn bình yên đến lạ kì của người cháu ấy. Chẳng có những bữa cỗ linh đình hay những cuộc gặp mặt náo nhiệt. Về với bà, Thanh được đến với miền không gian bình yên, mát mẻ, dịu dàng của bà. Biết bao khó nhọc, vất vả đều dừng lại bên ngoài cánh cửa. Mọi thứ ở trong nhà bà đều thật đẹp, thật yên bình, thật trong lành và bình dị. Ở đây, Thanh lại được là người cháu nhỏ để bà yêu thương, chiều chuộng. Chính vì tại ngôi nhà này có bà của Thanh, nên anh mới có những cung bậc cảm xúc ấy. Những tình cảm giản dị, mộc mạc mà đáng trân quý đó giữa hai bà cháu, đã thu hút em vào từng dòng của câu chuyện. Có lẽ, đó chính là sức mạnh của tình cảm gia đình.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình bạn (2 mẫu)

>> Tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình bạn lớp 4

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình (3 mẫu)

>> Tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
64 7.442
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm