Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 4

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 4

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân Mẫu 1

Bà nội là người mà em vô cùng yêu quý và kính trọng. Bà là một người yêu cây cỏ, nên trong vườn trồng rất nhiều cây trái. Chính vì vậy, mà vào sinh nhật bà năm nay, em đã quyết định tặng bà một món quà thật ý nghĩa.

Kế hoạch này, được em thực hiện từ trước sinh nhật bà gần ba tháng. Đó chính là trồng tặng bà một cây hoa hướng dương thật đẹp. Thật ra, lúc đầu em định tặng bà cả một bó hoa to, nhưng sau đó, em nghĩ răng với một người yêu cây cỏ như bà, thì một cây hoa còn tràn ngập sức sống sẽ ý nghĩa hơn.

Nghĩ là làm, em đã nhờ bố đưa ra chợ cây để mua về ba cây hoa hướng dương nhỏ trồng trong chậu. Về nhà, em cẩn thận chăm sóc và tưới nước cho cây theo những gì mà mình đọc được trong cuốn sách mượn ở thư viện. Hằng ngày, khi vừa thức dậy, em sẽ ngay lập tức chạy ra ban công để ngắm xem cây đã lớn như thế nào. Không phụ sự mong đợi của em, cây hoa nào cũng lớn lên tươi tốt. Cây càng lên cao, ngày sinh nhật của bà càng gần. Em đã cẩn thận nhờ bố làm cho các thanh tre nhỏ để cắm trụ, buộc thân cây vào để cây không bị ngã ra do đóa hoa to ra. Có một lần, trời có mưa dông rất lớn lúc em đang đi học. Lúc đó, em lo lắng và buồn bã lắm. Nhưng may sao, những cây hoa kiên cường đã vượt qua trận dông lớn ấy.

Đến sát ngày sinh nhật bà, một trong ba cây hướng dương đã kịp nở hoa. Bông hoa to như bàn tay của em, cánh hoa màu vàng cam ấm áp bao vây lấy phần nhị hoa to tròn màu đỏ cam. Nhìn xinh xắn như một mặt trời nhỏ vậy. Hai cây hoa còn lại thì chỉ mới nhú một chút nụ hoa, nên em quyết định sẽ tặng nó cho bà vào dịp khác. Trước ngày sinh nhật bà một hôm, em đã dán hình những mặt trời nhỏ lên thân chậu, rồi còn thắt nơ cho thân hoa nữa chứ. Giây phút được mang chậu hoa đến tặng bà, em vui lắm. Niềm vui ấy còn được nhân lên rất nhiều lần, khi bà nội vui sướng ôm chầm lấy em và món quà. Ánh mắt của bà rưng rưng vì hạnh phúc. Bà bảo rằng, chậu hoa này là chậu hoa đẹp nhất mà bà từng có, bởi nó được nuôi dưỡng bởi tình cảm ấm áp, chân thành của em. Ngay khi bữa tiệc sinh nhật kết thúc, bà đã đem chậu hoa hướng dương của em ra đặt ở bên bệ cửa sổ cạnh vị trí bà thường ngồi đọc báo. Bà bảo, muốn được ngắm nhìn nó mỗi ngày. Sự nâng niu của bà với chậu hoa hướng dương ấy, khiến em cảm thấy ấm áp lắm. Trái tim của em được ủ trong sự yêu thương của bà. Bởi vì bà yêu thương em, nên bà mới trân quý những tình cảm của em dành cho bà như thế.

Trở về nhà sau bữa tiệc sinh nhật, lòng em ngập tràn niềm vui và sự hạnh phúc. Nhìn hai chậu hoa hướng dương nhỏ ở ban công, em quyết định chờ khi hoa vừa hé nở, sẽ mang sang tặng bà nội ngay. Không cần chờ một dịp nào cả, bởi chỉ cần được gặp bà thì đó đã là một ngày vui đặc biệt rồi.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
6 1.067
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm